วันพ่อปีนี้ ... มาแก้เขิน แล้วบอกรักพ่อกันดีกว่า




เกริ่นนำโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลจาก คุณ zheToze สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม
ภาพประกอบจาก Glitter.kapook.com

           คำว่า "รัก" ... ถ้าลองบอกให้ไปพูดกับเพื่อน ๆ หรือ หวานใจ ดูมันช่างหลุดออกมาจากปากง่ายดายเสียจริง โดยเฉพาะกับคนรักแล้วล่ะก็ บางคู่บอก "รัก" กันทุกวัน ย้ำ ๆ ซ้ำ ๆ อยู่วันละหลายรอบก็มี ทำเอาอีกฝ่ายยิ้มแก้มปริ แถมยังช่วยให้ความสัมพันธ์พัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นซะด้วย

           แต่เอ ... คำ ๆ เดียวกันนี้ ลองอยู่ต่อหน้าคุณพ่อคุณแม่สิ จะมีสักกี่คนนะที่จะกล้าพูดคำว่า "รัก" ออกมาตรง ๆ ทั้ง ๆ ที่ เราเองก็รักคุณพ่อคุณแม่มากกว่าใคร แต่เพราะความเขินอายและไม่คุ้นเคยนี่แหละ ทำให้เราไม่กล้าบอกรักท่าน คิดเสียว่ารู้แค่ในใจก็พอแล้ว หรือเพียงแค่ทำตัวดี ๆ ซื้อของขวัญให้ เพื่อบอกรักท่านอ้อม ๆ ก็แล้วกันเนอะ


           แหม...แต่จริง ๆ แล้ว ถ้าเราลองเปลี่ยนจากการซื้อของขวัญ มาเป็นคำบอก "รัก" สักครั้ง ก็น่าจะดีนะคะ นอกจากจะทำให้เราสุขใจแล้ว คุณพ่อคุณแม่ก็ยังรู้สึกดีใจและอิ่มใจด้วย ลองถือโอกาสพิเศษอย่าง "วันพ่อ" ที่กำลังจะมาถึงนี้ บอกรักคุณพ่อดูก็ได้ค่ะ หรือถ้ารู้สึกว่าการบอกรักไม่ใช่สไตล์ของตัวเองเลย หรือรู้สึกเขินเพราะไม่เคยทำมาก่อน ก็ลองอ่านวิธีบอกรักพ่อ ที่  คุณ zheToze สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม โพสต์ไว้ก็น่าสนใจดีนะคะ น่าจะช่วยแก้เขินได้มากเลยล่ะ

           "วันพ่อ" ผมไม่เคยเป็นคนเริ่มบอกพ่อก่อนเลยครับ โดย คุณ zheToze สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

           "ใกล้จะถึงวันพ่อแล้ว ผมก็เลยมีเรื่องจะมาแชร์นิดหน่อย เผื่อว่าใครเป็นแบบผมแล้วไม่รู้จะทำยังไง จะได้เอาไปใช้บ้างครับ

           ปกติผมกับพ่อ ไม่ค่อยสนิทกันเท่าแม่อยู่แล้ว แต่พ่อก็คอยช่วยเหลือผมมาตลอด ไม่ว่าจะเรื่องชีวิต เวลาขาดกำลังใจ โทรไปร้องไห้กับพ่อได้ตลอด พ่อผมเป็นพระครับ บวชมานานมากแล้ว จนเป็นเจ้าอาวาสแล้วล่ะ (ที่อำนาจเจริญ) หลังจากหย่ากับแม่ไปก็หายไปเป็นปี ๆ ผมมารู้อีกทีท่านก็บวชซะแล้ว

           ตามประสาพ่อ และพระรวมกัน ผมเลยได้ทั้งคำสอนจากพระพุทธศาสนา ไปพร้อม ๆ กับกำลังใจจากพ่อในเวลาเดียวกันเลยครับ

           พ่อเคยบอกว่า "ไม่เป็นไรนะลูก มีอะไรก็บอกพ่อ"

           เราขอเงินพ่อค่อนข้างบ่อย ยืมบ้าง ขอบ้าง จนบางทีเรายังนึกตำหนิตัวเองว่าไปเบียดเบียนท่าน ให้เป็นที่นินทาของชาวบ้าน แต่พ่อบอกว่า เงินทำบุญก็ส่วนทำบุญ เงินที่ให้ลูกคือเงินส่วนตัวของพ่อ ใครจะว่ายังไงก็ช่าง (ชาวบ้านที่เอาไปพูด เพราะมายืมเงินพ่อผม แต่พ่อผมไม่ให้)

           พ่อมองว่ามันเป็นเรื่องของกรรมที่พ่อต้องชดใช้ เหมือนว่าสร้างเวรสร้างกรรมกันมา อาจเป็นเพราะตอนเด็ก พ่อไม่ได้ดูแลผมเต็มที่เหมือนพ่อคนอื่น ๆ แต่ผมก็รู้ว่าพ่อรักผมนะ ไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นเด็กมีปัญหาที่ครอบครัวแตกแยกเลย

           พอถึงวันพ่อทีไร ผมก็ไม่รู้จะพูดยังไง จะโทรไปบอกว่า "พ่อ รักพ่อนะ" มันก็ไม่ใช่ฟีลผมอ่ะครับ ผมก็เลยใช้วิธีโทรไปขอคำอวยพรจากพ่อแทน

           "พ่อ วันพ่อแล้ว อวยพรหน่อยสิ"

           พ่อก็จะอวยพรมา เหมือนเทศนาไปด้วยในตัว หลังจากนั้นเราก็ค่อยบอกว่า "พ่อก็ดูแลสุขภาพด้วยนะ"

           มันแก้เขินได้เยอะเลยครับ

           ใครที่ไม่กล้าบอกรักพ่อ หรือแม่ตรง ๆ ก็ลองเอาไปใช้ดูนะครับ ยิ่งคนที่ไม่เคยพูดเลย ยิ่งควรจะลองนะ อย่างน้อยพ่อกับแม่ก็ดีใจแล้ว ที่ท่านได้อวยพรให้เรา

           "พรของพ่อแม่ นั้นเป็นพรอันประเสริฐ"

           ใครมีเคล็ดลับดี ๆ หรือวิธีที่ใช้ประจำ แชร์กันได้นะครับ

           ขอบคุณครับ"








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วันพ่อปีนี้ ... มาแก้เขิน แล้วบอกรักพ่อกันดีกว่า โพสต์เมื่อ 21 พฤศจิกายน 2555 เวลา 14:30:49 5,247 อ่าน
TOP
x close