x close

สภายูเครนสุดวุ่น! ด้านนอกเปลือยประท้วง ด้านในทะเลาะกัน


เปลือย ประท้วง

เปลือย ประท้วง

สภายูเครน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก SERGEI SUPINSKY, GENYA SAVILOV / AFP

          เมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวเอพี รายงานว่า การประชุมสภายูเครนสุดโกลาหล เมื่อกลุ่มสาว ๆ เปลือยอกท้าลมหนาวประท้วงต่อต้านคอร์รัปชั่นหน้าสภา ส่วนด้านในเกิดการทะเลาะวิวาทกันระหว่างสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

เปลือย ประท้วง


          รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรยูเครนได้เข้าร่วมประชุมสภาครั้งแรก หลังศึกเลือกตั้งเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แต่แล้วที่ประชุมสภากลับกลายเป็นสถานที่ที่วุ่นวายมาก เมื่อสาวนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสตรีชาวยูเครน หรือ ฟีเมน (FEMEN) จำนวน 4 คน ได้พากันปีนรั้วอาคารรัฐสภาในสภาพที่เปลือยหน้าอก สวมเพียงกางเกงในสีดำมีหางม้า และถุงเท้า พร้อมทาสีบนเรือนร่างโดยมีข้อความต่อต้านคอร์รัปชั่น จากนั้นพวกเธอก็ยืนประท้วงอยู่บริเวณทางเข้ารัฐสภา แต่ไม่นานนัก พวกเธอก็ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้าควบคุมตัวในที่สุด


สภายูเครน


          ส่วนทางด้านในที่ประชุมสภานั้น ก็เกิดความวุ่นวายไม่แพ้ด้านนอก เมื่อสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่เพิ่งจะได้รับเลือกตั้งมาหมาด ๆ ได้ทะเลาะวิวาทกัน เพราะสมาชิก 2 คนซึ่งเป็นพ่อลูกกัน ได้แปรพักตร์จากฝ่ายค้านไปอยู่ฝ่ายสนับสนุนรัฐบาล และสร้างความไม่พอใจให้กับสมาชิกพรรคฝ่ายค้านเป็นอย่างมาก จึงขัดขวางไม่ให้สมาชิกทั้ง 2 คนได้สาบานตนเข้ารับตำแหน่ง

          อย่างไรก็ดี นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่สมาชิกสภายูเครนมีเรื่องกระทบกระทั่งกัน แต่พรรคฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลนั้นขัดแย้งกันมาตลอด โดยเฉพาะในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สภายูเครนสุดวุ่น! ด้านนอกเปลือยประท้วง ด้านในทะเลาะกัน โพสต์เมื่อ 13 ธันวาคม 2555 เวลา 08:36:06 1,721 อ่าน
TOP