x close

เบลเยียมเปิดตัวรถไฟช็อกโกแลต ยาวที่สุดในโลก


รถไฟช็อกโกแลต

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก blog.zagat.com, odditycentral.com

          เป็นที่ทราบกันดีว่า เบลเยียมขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่มีช็อกโกแลตที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งหากคุณได้เดินทางมาท่องเที่ยวจะต้องพบว่า ทุกเมืองในเบลเยียมจะมีร้านขายช็อกโกแลตอยู่ทุกหัวมุมเลยทีเดียว และล่าสุดเบลเยียมยังสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศได้อีก หลังจากที่สามารถทุบสถิติกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ในการสร้างรถไฟช็อกโกแลตที่ยาวที่สุดในโลกถึง 34 เมตร เลยทีเดียว

          โดยรถไฟช็อกโกแลตที่ยาวที่สุดในโลกนี้ สร้างขึ้นโดย แอนดรู ฟารูเกีย นักทำช็อกโกแลต ซึ่งเขาได้โชว์ผลงานเนรมิตรถไฟจักรกลไอน้ำโบราณด้วยฝีมือที่ประณีตแบบสุด ๆ โดยใช้ช็อกโกแลตทำทั้งหมด 1,250 กิโลกรัม ในเวลา 784 ชั่วโมง ซึ่งขณะนี้ตั้งแสดงให้ผู้คนที่ผ่านไป-มาบริเวณชานชาลารถไฟสายยูโรสตาร์ ในกรุงบรัสเซลส์ ได้ชมกัน

          ทางด้าน รัฐมนตรีท่องเที่ยวเบลเยียม ระบุว่า เหตุผลของการสร้างรถไฟช็อกโกแลตนี้ขึ้นมาเพื่อเผยแพร่ชื่อเสียงของช็อกโกแลตเบลเยียมที่ขึ้นชื่อเรื่องความหอมหวานและอร่อยมานานแล้ว ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น และยังเป็นการกระตุ้นอุตสาหกรรมช็อกโกแลตที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจ

          ทั้งนี้ ปัจจุบันเบลเยียมมีบริษัทผู้ผลิตช็อกโกแลตกว่า 300 บริษัท ผลิตช็อกโกแลตคิดเป็นมูลค่า 2,450 ล้านยูโร ในแต่ละปี หรือเกือบครึ่งหนึ่งของตลาดช็อกโกแลตทั่วโลก แต่การบริโภคช็อกโกแลตในยุโรปตะวันตกลดลง 5% สอดคล้องกับแนวโน้มในประเทศร่ำรวยที่บริโภคช็อกโกแลตน้อยลง ทำให้ผู้ผลิตช็อกโกแลตในเบลเยียมหันไปหาตลาดในประเทศยุโรปตะวันออก รวมถึงบราซิล รัสเซีย อินเดีย และจีนแทน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เบลเยียมเปิดตัวรถไฟช็อกโกแลต ยาวที่สุดในโลก โพสต์เมื่อ 26 ธันวาคม 2555 เวลา 09:37:41 2,479 อ่าน
TOP