x close

หมดเกลี้ยง! ชาวอังกฤษตื่นหิมะจะตกหนัก แห่ซื้อของตุนเพียบ

 
ประเทศเวลส์

ประเทศเวลส์
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก housepricecrash.co.uk , forums.downloadfestival.co.uk , thecelestialconvergence.blogspot.com
 
          ประชาชนในอังกฤษและเวลส์พากันตื่นตระหนกหลังได้รับประกาศเตือนว่า หิมะจะตกหนักและสูงถึง 1 ฟุต จึงพากันกวาดซื้ออาหารและของใช้เกลี้ยงซูเปอร์มาร์เก็ตหลายแห่ง
 
          วันที่ 18 มกราคม 2556 เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า ประชาชนในอังกฤษและเวลส์ต่างพากันซื้ออาหารเพื่อตุนไว้สำหรับอากาศหนาวจนเกลี้ยงซูเปอร์มาเก็ตหลายแห่ง หลังอุณหภูมิลดต่ำลงไปอยู่ที่ - 9 องศาเซลเซียส และคาดว่าจะเป็นเช่นนี้ต่อเนื่องไปอีกหลายวัน

          นอกจากนี้ ยังมีคำพยากรณ์อากาศที่ว่า หิมะจะตกหนักติดต่อกัน 40 ชั่วโมง ไม่ควรออกจากบ้านเว้นแต่ในกรณีที่จำเป็นเท่านั้น ยิ่งทำให้ประชาชนแตกตื่นแห่แย่งซื้อของตุนกันอย่างเต็มที่ และของอีกอย่างที่หลายคนซื้อไปกันเป็นหลายตันนั่นก็คือ เกลือ เพื่อนำไปจัดการกับสภาพอากาศที่หนาวเย็นเช่นนี้

 
หิมะตก

          ทั้งนี้ ประชาชนรายหนึ่งในนิวบิวรี่ เบอร์คไชร์ เปิดเผยว่า พวกเราแย่งซื้ออาหารไปจนถึงของใช้จำนวนมากเพื่อไปตุนเอาไว้ ทำให้คนที่มาที่หลังซื้อไม่ทัน ด้านพนักงานซูเปอร์มาร์เก็ตบอกว่า เหตุการณ์ชุลมุนวุ่นวายยิ่งกว่าช่วงเทศกาลเสียอีกต้องคอยรับมือกับประชาชนหลายร้อยคน ที่แย่งกันซื้อของใช้และอาหาร หลังได้รับคำเตือนว่า ไม่ควรออกจากบ้านยกเว้นในกรณีที่จำเป็นเท่านั้น
 
          นอกจากนี้ ถนนหลายสายและการคมนาคมหลายเส้นทางต่างเป็นอัมพาต เนื่องจากได้รับผลกระทบจากหิมะตกหนักหลายวันในหลายพื้นที่ เช่น มิดแลนด์ส, นอร์ธ เวสต์, เซาท์ เวสต์, ยอร์คไชร์ และฮัมเบอร์ และต่างได้รับคำเตือนว่าจะมีหิมะตกหนักตั้งแต่ 25 เซนติเมตรขึ้นไป โดยจะเริ่มที่เวลส์เป็นที่แรก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมดเกลี้ยง! ชาวอังกฤษตื่นหิมะจะตกหนัก แห่ซื้อของตุนเพียบ โพสต์เมื่อ 18 มกราคม 2556 เวลา 18:23:37 1,038 อ่าน
TOP