x close

หนุ่มมะกันท้ามฤตยู เดินไต่เชือกกลางเมืองฟลอริดา

หนุ่มมะกันท้ามฤตยู เดินไต่เชือกกลางเมืองฟลอริดา

หนุ่มมะกันท้ามฤตยู เดินไต่เชือกกลางเมืองฟลอริดา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ BreakingNewsLocation สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2556 เว็บไซต์ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า นายนิค วาเลนด้า ได้เดินไต่เชือกท้ามฤตยู เหนือทางหลวงในเมืองฟลอริดา สหรัฐอเมริกา แม้ว่าเชือกจะสั่นและมีลมแรงมากกว่าปกติ แต่เขาก็สามารถเดินไต่เชือกได้อย่างไม่มีปัญหาอะไร

          หลังจากที่เขาได้รับอนุญาตให้ปิดถนนทางหลวงเป็นเวลา 1 ชั่วโมง ทีมงานของนายวาเลนด้า ก็ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ในการขึงเชือก และนายวาเลนด้า ได้เดินไต่เชือกที่มีความสูงจากพื้นกว่า 55 เมตร เป็นระยะทางกว่า 182 เมตร เหนือทางหลวงสาย 41 ที่เมืองซาราโซต้า รัฐฟลอริดา โดยที่เขาเอง ไม่สวมใส่อุปกรณ์นิรภัยใด ๆ และไม่มีตาข่ายอยู่ข้างล่างเพื่อรองรับเขาในกรณีที่เขาเกิดพลาดตกลงมาด้วย

          รายงานระบุว่า ในระหว่างที่เขาเดิน มีผู้ชมนับพันให้ความสนใจดู อีกทั้งยังมีกล้องถ่ายทอดสดจำนวนหนึ่ง ที่ถ่ายทอดสดการเดินไต่เชือกครั้งนี้ ออกไปสู่สายตาชาวโลก ซึ่งนายวาเลนด้า ใช้เวลาเดินทั้งหมดเพียง 9 นาทีเท่านั้น

          นอกจากนี้ นายวาเลนด้า ยังได้อุทิศการไต่เชือกครั้งนี้ให้กับคุณทวดของเขา คาร์ล วาเลนด้า ที่เสียชีวิตในวัย 73 ปี หลังจากที่พยายามเดินไต่เชือกที่ขึงระหว่างตึก 2 ตึกในเปอโต ริโก้ เมื่อปี 1978 โดยหลังจากที่เดินไปได้ครึ่งทาง นายวาเลนด้า ก็กล่าวว่า "แด่คุณทวด คาร์ล วาเลนด้า ผมบอกได้เลยว่า คุณทวดจะเดินมาหยุดตรงกลางของเคเบิล จากนั้น ก็จะตีลังกาแล้วใช้มือ 2 ข้างเดินแทน"

          ทั้งนี้ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา นายวาเลนด้า ได้ดึงดูดความสนใจของประชาชน ด้วยการเดินไต่เชือกข้ามน้ำตกไนแองการ่า เป็นระยะเวลากว่า 25 นาที ในครั้งนั้น เขาเองยังได้ถือพาสปอร์ตติดตัวไปด้วย เพื่อใช้สำหรับการเดินข้ามน้ำตกครั้งประวัติศาสตร์ จากสหรัฐอเมริกาสู่แคนาดา

          นายวาเลนด้า กล่าวว่า เขาเสี่ยงชีวิตทุกครั้งที่เดินไต่เชือก และครั้งนี้ก็ไม่ได้ต่างกัน คุณทวดของเขาเดินไต่เชือกไปรอบโลก และครั้งที่ทำให้คุณทวดเสียชีวิตนั้น ก็ถือเป็นอะไรที่เล็กน้อยมาก เมื่อเทียบกับการเดินไต่เชือกทั้งชีวิตของคุณทวด






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มมะกันท้ามฤตยู เดินไต่เชือกกลางเมืองฟลอริดา โพสต์เมื่อ 30 มกราคม 2556 เวลา 16:34:51 1,390 อ่าน
TOP