x close

ร่วมส่งกำลังใจให้ น้องฟ้าใส หลังชักจากการผ่าตัดมะเร็งสมอง





ร่วมส่งกำลังใจให้ น้องฟ้าใส หลังชักจากการผ่าตัดมะเร็งสมอง







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  เฟซบุ๊ก น้องฟ้าใส นางฟ้าของแม่

          เป็นเด็กผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ที่ใช้ชีวิตท่ามกลางโรคภัยที่รุมเร้า ด้วยสองตาอันมืดมิด ไม่สามารถมองเห็นโลกกว้างได้แบบเด็กน้อยคนอื่น ๆ แม้เธอจะผ่านช่วงเวลาของการผ่าตัดรักษาโรคมะเร็งสมองมาได้อย่างปลอดภัย แต่สุขภาพของ น้องฟ้าใส พรรณรมณ แสงสุรัตน์ ก็ยังไม่สมบูรณ์ดีนัก ล่าสุดเธอเพิ่งเกิดอาการชักจนต้องนอนโรงพยาบาลเพื่อสังเกตอาการ

ร่วมส่งกำลังใจให้ น้องฟ้าใส หลังชักจากการผ่าตัดมะเร็งสมอง

          หลังจากนอนโรงพยาบาลเพื่อรอตรวจร่างกายหาสาเหตุของอาการชัก น้องฟ้าใสมีอาการปวดท้องอยู่เป็นระยะ จนคุณหมอต้องฉีดยาเพื่อบรรเทาปวด และลดอาการไข้ที่สูงขึ้นด้วย ทำให้คุณแม่ ปวีณา ติยพรสุข ต้องคอยเฝ้าดูแลอยู่ไม่ห่าง และคอยอัพเดทอาการผ่าน เฟซบุ๊ก น้องฟ้าใส นางฟ้าของแม่ ให้ผู้ที่ติดตามเป็นกำลังใจได้ทราบอาการอยู่เป็นระยะ

ร่วมส่งกำลังใจให้ น้องฟ้าใส หลังชักจากการผ่าตัดมะเร็งสมอง

          จนกระทั่งมีการตรวจสมองด้วยคลื่นไฟฟ้า และข้อสรุปของอาการชักของน้องฟ้าใสว่า สาเหตุเกิดจากการผ่าตัดในครั้งก่อน ทำให้แผลเป็นพังผืด และมีสมองบางส่วนถูกรบกวนจากการผ่าตัด จนส่งผลให้น้องฟ้าใสมีอาการชัก ซึ่งวิธีแก้ก็คือการกินยาแก้ชัก และสังเกตอาการไปอีก 2 ปี ที่สำคัญคือห้ามเล่นโลดโผน เพราะเสี่ยงจะเกิดอาการชักขึ้นอีก

          แม้ว่าจะยังคงมีโรคภัยมากวนใจให้น้องฟ้าใสต้องทรมานอยู่บ่อย ๆ แต่กำลังใจดี ๆ จากคุณแม่และทุกคนในโลกออนไลน์ที่คอยติดตาม ถามไถ่อาการ และส่งกำลังใจไปให้อยู่เสมอ จะทำให้เธอมีแรงใจที่จะต่อสู้กับอุปสรรคและเติบโตขึ้นเป็นสาวน้อยน่ารักได้อย่างแน่นอน ดังนั้นเพื่อน ๆ ที่อยากให้กำลังใจน้องฟ้าใส อย่าลืมส่งกำลังใจไปถึงเธอกันนะคะ กระปุกดอทคอมก็ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจที่ส่งผ่านไปถึงน้องฟ้าใส ให้เข้มแข็งทั้งร่างกายและจิตใจนะจ๊ะ สู้ ๆ

น้องฟ้าใส



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร่วมส่งกำลังใจให้ น้องฟ้าใส หลังชักจากการผ่าตัดมะเร็งสมอง โพสต์เมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 18:04:24 5,905 อ่าน
TOP