x close

อึ้ง! ฟอลลอน ฟ็อกซ์ สาวนักชกมะกัน ที่แท้เป็นชายแปลงเพศ


ฟาลลอน ฟ็อกซ์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Outsports com สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            เมื่อวันที่ 7 มีนาคม เว็บไซต์ลอสแอนเจลิส ไทมส์ รายงานว่า ฟอลลอน ฟ็อกซ์ สาวนักชกอัลติเมต ไฟต์ติ้ง หรือ ศิลปะการต่อสู้ผสม ถูกคณะกรรมการมวยของรัฐฟลอริด้าดำเนินการสอบสวนใบอนุญาต หลังพบว่าเธอเป็นสาวประเภท 2 ที่แปลงเพศ แล้วมาลงแข่งขันโดยที่ไม่แจ้งข้อมูลให้ทราบ

            โดยก่อนหน้านี้ ฟอลลอน ฟ็อกซ์ เพิ่งจะสามารถน็อกคู่ต่อสู้ เอริคก้า นิวซัม ภายในการชกแค่ 39 วินาที ในการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ผสม ของรายการคอรอล เกเบิลส์ รุ่นเฟเธอร์เวต รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่ฟลอริด้า เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เรื่องการปกปิดเพศสภาวะของเธอ ถูกเปิดเผยขึ้นหลังจากที่นักข่าวที่รู้จักเธอมาก่อนตั้งข้อสงสัยและติดต่อสอบถามไปหาเธอ จนนำไปสู่การเปิดโปงเรื่องดังกล่าวในที่สุด จนทำให้ขณะนี้ฝ่ายจัดการแข่งขันต้องเลื่อนกำหนดขึ้นชกไฟท์ล่าสุดของเธอในวันที่ 20 เมษายน ออกไปแบบไม่มีกำหนด

            ทั้งนี้ ฟ็อกซ์ จะยังไม่สามารถลงแข่งในรัฐฟลอริด้า จนกว่าได้ข้อสรุปหลังมีการสอบสวนแล้ว อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวระบุด้วยว่า ไม่มีกฎข้อห้ามเรื่องของผู้เข้าแข่งขันที่มีการแปลงเพศเข้าแข่งขันระบุอย่างชัดเจน ซึ่งประเด็นดังกล่าวจะมีการหารือในการประชุมคณะกรรมการในวันที่ 15 มีนาคมนี้







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้ง! ฟอลลอน ฟ็อกซ์ สาวนักชกมะกัน ที่แท้เป็นชายแปลงเพศ โพสต์เมื่อ 8 มีนาคม 2556 เวลา 12:04:27 1,842 อ่าน
TOP