การบินไทย แจง เครื่องบินร่อนจอดแค่ลมยางอ่อน ไม่ใช่ยางระเบิด


สายการบินไทย

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          การบินไทย แจง เครื่องบินแอร์บัส 314 ร่อนลงรันเวย์ สนามบินสุวรรณภูมิ แค่ลมยางอ่อน ไม่ใช่ยางแตก ยางระเบิด ผู้โดยสาร-ลูกเรือ 287 คน ปลอดภัย

          เมื่อช่วงเช้าวันที่ 16 มีนาคม มีรายงานว่า เกิดเหตุยางเครื่องบินของสายการบินไทยระเบิด ขณะนำเครื่องลงจอดยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ของสายการบิน ทราบว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 06.20 น. โดยเครื่องบินแอร์บัส 314 ของสายการบินไทย ซึ่งบรรทุกผู้โดยสารและลูกเรือรวมประมาณ 287 คน เดินทางจากประเทศอินเดีย มายังประเทศไทย ได้เกิดอุบัติเหตุยางระเบิด ขณะเครื่องร่อนลงจอดบนรันเวย์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่การบินไทยชี้แจงว่า เหตุดังกล่าวนั้น เป็นเหตุปกติที่สามารถเกิดขึ้นได้ระหว่างนำเครื่องลงจอด หากมีอุปสรรคในระหว่างนั้น และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดได้รับการช่วยเหลือออกมาอย่างปลอดภัย โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ จากนั้น เจ้าหน้าที่ก็ได้เข้าทำการเคลียร์รันเวย์ เพื่อเปิดการทำการบิน และอยู่ระหว่างซ่อมแซมล้อยางของเครื่องบินลำดังกล่าวที่ได้รับความเสียหาย

           อย่างไรก็ตาม ภายหลัง นายสมรรถ พุ่มอ่อน ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารภาวะฉุกเฉินและวิกฤต บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ออกมาชี้แจงว่า เครื่องบินไม่ได้เกิดยางระเบิดตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ แต่เนื่องจากทางนักบินพบว่า ลมยางล้อเครื่องบินอ่อนกว่าปกติ 2 ล้อ จึงได้ประสานมายังเจ้าหน้าที่ภาคพื้น เพื่อขอเปลี่ยนยางล้อเครื่องบิน 2 ล้อ ก่อนจะถึงหลุมจอด เมื่อลงจอดแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเปลี่ยนยางล้อ จำนวน 2 เส้น จากนั้น นักบินก็บังคับเครื่อง เข้ามายังหลุมจอดได้ ในเวลาประมาณ 08.00 น. และเปิดประตูเครื่องให้ผู้โดยสาร จำนวน 272 คน ลงได้อย่างปลอดภัย โดยไม่มีผู้ใดได้รับอันตรายจากเหตุการณ์ครั้งนี้ 

          ส่วนสาเหตุของการเกิดปัญหาลมยางอ่อน เบื้องต้นคาดว่า อาจเกิดขึ้นจากเหตุสุดวิสัย เช่น พื้นรันเวย์ไม่เรียบ ซึ่งยังอยู่ระหว่างให้ฝ่ายช่างเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การบินไทย แจง เครื่องบินร่อนจอดแค่ลมยางอ่อน ไม่ใช่ยางระเบิด โพสต์เมื่อ 16 มีนาคม 2556 เวลา 09:45:51 3,086 อ่าน
TOP
x close