x close

ระทึก! แอร์อินเดียลงจอดฉุกเฉิน หลังกัปตันกลับเข้าห้องนักบินไม่ได้


ระทึก! แอร์อินเดียลงจอดฉุกเฉิน หลังกัปตันกลับเข้าห้องนักบินไม่ได้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  aviationweek.com

          ผู้โดยสารแตกตื่น เครื่องบินอินเดียลงจอดฉุกเฉิน หลังกัปตันพักเบรกเข้าห้องน้ำ แต่เปิดประตูกลับเข้าห้องนักบินไม่ได้

          เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2556 สำนักข่าวบีบีซีนิวส์ รายงานว่า เกิดเหตุเครื่องบินแอร์บัส A-320 ของสายการบินแอร์อินเดีย ต้องร่อนลงจอดฉุกเฉิน เนื่องจากกัปตันไม่สามารถเปิดประตูเข้าห้องนักบินได้ หลังพักเข้าห้องน้ำ สร้างความตื่นตกใจให้แก่ผู้โดยสารเป็นอย่างยิ่ง

          รายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจากที่เครื่องบินแอร์บัส A-320 เที่ยวบินที่ AI 403 ซึ่งบรรทุกผู้โดยสารจำนวน 135 คน ร่อนขึ้นจากกรุงนิวเดลีนานเกือบ 1 ชั่วโมง กัปตันซึ่งพักเข้าห้องน้ำกลับไม่สามารถเปิดประตูกลับเข้าห้องนักบินได้ เนื่องจากประตูเกิดขัดข้องกะทันหัน แม้เรียกนักบินผู้ช่วยที่อยู่ข้างในหรือลูกเรือให้ช่วยเปิดก็ยังไม่สามารถเปิดได้เช่นกัน โดยคาดว่า สาเหตุเกิดจากตัวหมุดสำหรับยึดมีปัญหานั่นเอง

          อย่างไรก็ดี ผู้ช่วยนักบินและนักบินฝึกหัดที่อยู่ภายใน ได้ตัดสินใจร่อนลงจอดฉุกเฉินที่เมืองโพปาล ทางภาคกลางของประเทศ โดยได้วิทยุติดต่อหอควบคุมการบินและอธิบายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนที่จะนำเครื่องร่อนลงจอดอย่างปลอดภัย หลังจากนั้นวิศวกรได้ใช้เวลานานกว่า 30 นาที ในการเปิดประตูห้องนักบิน ก่อนที่อีก 2 ชั่วโมงต่อมาจะสามารถทำการบินไปยังจุดหมายได้ตามปกติ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก! แอร์อินเดียลงจอดฉุกเฉิน หลังกัปตันกลับเข้าห้องนักบินไม่ได้ โพสต์เมื่อ 15 พฤษภาคม 2556 เวลา 15:11:48 1,831 อ่าน
TOP