แดง ไบเล่ กับตำนานความรักในความทรงจำ แอ๊ว วัลภา


 แดง ไบเล่ กับตำนานความรักในความทรงจำ แอ๊ว วัลภา

 แดง ไบเล่ กับตำนานความรักในความทรงจำ แอ๊ว วัลภา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ zensetv สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

           แดง ไบเล่ นักเลงแห่งยุค กับตำนานความรักในความทรงจำของ แอ๊ว วัลภา ณ สงขลา ในรายการน้ำผึ้งพระจันทร์

           หากจะเอ่ยชื่อของ แดง ไบเล่ หลายคนคงจะรู้จักเขาดีในฐานะนักเลงชื่อดังแห่งยุค 2499 แต่สำหรับผู้หญิงอีกคนหนึ่งกลับมองเขาเป็นสุภาพบุรุษ และไม่เคยลืมความรักของเธอและ แดง ไบเล่ ได้เลย แม้เวลาล่วงเลยมาเกือบ 50 ปีแล้วก็ตาม ซึ่งเธอก็ไม่ใช่ใครที่ไหน คือ คุณวัลภา ณ สงขลา หรือ ป้าแอ๊ว คนรักของนักเลงในตำนานนั่นเอง ซึ่งรายการน้ำผึ้งพระจันทร์ (20 พฤษภาคม 2556) ได้เชิญเธอมาพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องราวรักในความทรงจำของเธอ

           โดย คุณวัลภา เล่าว่า ปัจจุบันตนอายุ 70 ปีแล้ว ตอนที่เจอกับ แดง ไบเล่ ตอนนั้นอายุ 18 ปี ส่วนแดง 20 กว่า ๆ วลีเด็ดของแดง ไบเล่ ที่บอกว่า "เป็นเมียเราต้องอดทน" นั้นก็เป็นคำพูดของเขาจริง ซึ่งเขาจะพูดกับตนเวลาเห็นตนเครียด ไม่ค่อยสบายใจ เวลาที่เห็นเขามีเรื่องบ่อย ๆ

  แดง ไบเล่ กับตำนานความรักในความทรงจำ แอ๊ว วัลภา

 แดง ไบเล่ กับตำนานความรักในความทรงจำ แอ๊ว วัลภา

          ในความรับรู้ของคนส่วนใหญ่จะคิดว่าแดงเป็นอันธพาล นักเลงดุ จริง ๆ แล้วเป็นแบบนั้นหรือไม่ ป้าแอ๊ว กล่าวว่า เขาเป็นคนเงียบมาก พูดน้อย แต่เป็นคนจริง คือ เขาจะไม่ตีหัวหมา ด่าแม่เจ๊ก แย่งขนมเด็ก ซึ่งมีแต่คนใกล้ตัวเท่านั้นที่จะรู้ว่า แดง ไบเล่ เป็นคนอย่างไร

          เมื่อถามว่าตัวจริงของ แดง ไบเล่ หล่อเหมือน ติ๊ก เจษฎาภรณ์ หรือไม่นั้น ป้าแอ๊ว กล่าวว่า ถ้าใส่แว่นนั่งด้วยกัน เหมือนฝาแฝดกันเลย เขาหล่อมากในยุคนั้น และมีความเป็นสุภาพบุรุษ คือ มีมารยาทต่อสังคม ไม่เกกมะเหรกเกเร ซึ่งก็มีคนรักเขาเยอะมาก ใคร ๆ ก็อยากมาเดินกับเขา แต่เขาก็ไม่อยากเป็นจุดสนใจ แต่ตนกับแดงจะนัดเจอกันบ่อย ๆ ที่เกศรโบว์ลิ่ง

 แดง ไบเล่ กับตำนานความรักในความทรงจำ แอ๊ว วัลภา

 แดง ไบเล่ กับตำนานความรักในความทรงจำ แอ๊ว วัลภา

          ส่วนครั้งแรกที่เจอกัน ตอนนั้นตนไปตัดเสื้อผ้าที่พาหุรัดเพราะเป็นนักร้องตอนกลางคืนในไนต์คลับ และได้เจอกับ ปุ๊ ซึ่งรู้จักกันก่อนแล้วกับ แดง ไบเล่ ตอนนั้นตนยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่า แดง ไบเล่ เป็นใคร ซึ่งตอนนั้นปุ๊ก็แนะนำให้รู้จักกับแดง ตนก็รู้สึกว่าเขาก็ดีนะ ดูเรียบร้อยดี หลังจากนั้น แดง ก็ถามตนว่าทำงานที่ไหน แล้วจะได้เจอกันอีกไหม ซึ่งตนก็บอก ไม่ยาก เราก็อยู่ไม่เห็นไกลกันเลย เดี๋ยวก็เจอกัน แต่เขาก็บอกว่า อยากเจอทุกวัน เพราะเดินคนเดียวมันเหงา แต่ตนไม่ได้รู้สึกว่าเขาจีบ เพราะเขาดูเหมือนจีบคนไม่เป็น แต่หลังจากนั้นเขาก็ตามไปเจอที่ไนต์คลับทุกวัน จนกระทั่งเมื่อตกลงเป็นแฟนกันแล้ว ตนมารู้ทีหลังว่า แดง รับจ้างฆ่าคน ตนก็ตกใจไม่คิดว่าเขาจะทำอะไรแบบนี้ได้ แล้วเขาก็ไม่เคยพูดเรื่องนี้เลย

          และจากในภาพยนตร์ที่บอกว่า แดง เสียชีวิตในระหว่างการบวชให้แม่นั้น จริง ๆ แล้วไม่เป็นความจริง ตอนนั้นตนร้องเพลงอยู่ แดงไปรับเพื่อนที่มาจากอเมริกามาดูตนร้องเพลงด้วย ซึ่งข้าง ๆ โต๊ะมีกลุ่มคนเมาอยู่กลุ่มหนึ่ง แต่วันนั้นแดงไม่สบาย เขาก็นั่งนิ่ง ๆ ตนจึงให้เขากลับไปก่อน แต่เมื่อเขากับเพื่อนออกไป ปรากฏว่ากลุ่มคนที่เมาดังกล่าววิ่งตามไปและพาแดงขึ้นรถ แต่เพราะอาการเมาจึงเกิดอุบัติเหตุรถชนประสานงา แดงเสียชีวิตกลางถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ซึ่งตนรู้เรื่องนี้จากญาติของแดง เมื่อเห็นศพเขา น้ำตาร่วงเลย กะโหลกเขายุบไปข้างหลัง เพราะเขากระเด็นออกมานอกรถและหัวไปโขกกับทางเท้า ซึ่งมันเป็นปมของชีวิตตนเลย เพราะเวลาที่คิดจะรักใครสักคนเหมือนที่ตนรักแดงก็คงไม่มี หลังจากนั้น ตนก็เปิดใจให้กับความรักครั้งใหม่บ้าง แต่คนใหม่ที่คบจะต้องมีพื้นฐานแบบแดง ไบเล่ คือเขาจะต้องมีส่วนคล้าย นิสัยใจคอคล้าย ๆ ตนถึงจะอยู่ด้วยกันได้

 แดง ไบเล่ กับตำนานความรักในความทรงจำ แอ๊ว วัลภา

           จนตอนนี้ผ่านมากว่า 40 ปี สิ่งที่ป้าแอ๊วอยากทำมากที่สุด คือการกลับไปไหว้กระดูกเพื่อเป็นการอโหสิกรรมครั้งสุดท้าย ซึ่งทางรายการน้ำผึ้งพระจันทร์ ก็ได้พาป้าแอ๊วไปตามหาและไปไหว้กระดูกของแดง ไบเล่ ปรากฏว่า บ้านหลังเก่าของแดง ไบเล่ ถูกรื้อทิ้งไปแล้ว เนื่องจากบ้านทรุดโทรมมาก ทางเขตจึงให้รื้อ ส่วนกระดูกอยู่ที่วัดสระเกศ ซึ่งในที่สุดป้าแอ๊วก็ได้ไหว้กระดูกของแม่และ แดง ไบเล่ อย่างที่หวังด้วยความตื้นตันใจ ป้าแอ๊วยังกล่าวด้วยว่า ถ้า แดง ไบเล่ ยังอยู่ ชีวิตของตนคงจะมีความสุขมากกว่านี้ เพราะแดงทำให้ตนสบายใจทุกเรื่อง เขาเป็นคนดี ใคร ๆ ก็รัก ทั้งนี้ ตนก็ดีใจที่ได้มา เพราะอยากให้เขารู้ว่าตนยังคิดถึงเขาเสมอ และไม่เคยลืมเขาเลย







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แดง ไบเล่ กับตำนานความรักในความทรงจำ แอ๊ว วัลภา โพสต์เมื่อ 21 พฤษภาคม 2556 เวลา 16:51:42 91,226 อ่าน
TOP
x close