10 อันดับอาหารสุดแพง ที่คุณอาจอยากชิม



10 อันดับอาหารสุดแพง ที่คุณอาจอยากชิม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  zimbio.com

            เพียงแค่อาหารหน้าตาน่ารับประทานที่เราเห็นกันทั่วไปก็ทำให้น้ำลายสออย่างไม่ยากเย็นแล้ว ยิ่งถ้าเป็นอาหารจากภัตตาคารสุดหรูยิ่งไม่ต้องพูดถึง เพราะคงจะเลิศรส ละมุนลิ้น ฟินกันสุด ๆ แต่วันนี้กระปุกดอทคอมมีอาหารที่ล้ำกว่าอาหารหรูของภัตตาคาร 5 ดาว ที่เว็บไซต์ zimbio.com  ได้จัดอันดับไว้เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมามาให้ดูกัน เป็นอาหารที่หรูหราและแพงระยับจนติดอันดับอาหารที่แพงหูฉี่ จนเห็นราคาแล้วเรียกได้ว่าไม่กล้ากินกันเลยทีเดียวเชียว

10 อันดับอาหารสุดแพง ที่คุณอาจอยากชิม

อันดับ 1 Frrrozen Haute Chocolate ไอศกรีมแพงที่สุดในโลก

            ไอศกรีมสุดแพงถ้วยนี้ได้รับการจดบันทึกในกินเนสส์บุ๊กว่าเป็นขนมหวานที่มีราคาแพงที่สุดในโลก สนนราคาถ้วยละ 25,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 750,000 บาท ซึ่งที่แพงแบบนี้เพราะทำมาจากโกโก้พันธุ์ดีที่สุดในโลก 28 พันธุ์จากทั่วทุกมุมโลก เสิร์ฟมาในถ้วยทองคำ ที่มีแผ่นทองคำชนิดทานได้รองอยู่ภายในถ้วย นอกจากนี้บริเวณฐานของถ้วยไอศกรีมยังตกแต่งด้วยสร้อยทอง 18 กะรัต พร้อมกับเพชรแท้สีขาวอีก 1 กะรัต อีกทั้งด้านบนไอศกรีมก็มีทองคำชนิดกินได้โรยประดับอยู่ด้วยค่ะ

10 อันดับอาหารสุดแพง ที่คุณอาจอยากชิม

อันดับ 2 The FleurBurger เบอร์เกอร์เนื้อโกเบ

            ด้วยส่วนผสมชั้นดีอย่างเนื้อโกเบที่แพงที่สุด ตับห่านราดด้วยซอสเห็ดดำ เห็ดทรัฟเฟิลดำ ขนมปังบริออชสูตรพิเศษ ทำให้แฮมเบอร์เกอร์จากภัตตาคาร  Fleur ในโรงแรมมันดาเลย์ เบย์ ลาสเวกัส ชิ้นนี้ มีราคาสูงถึง 5,000 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 149,000 บาท ซึ่งโดยปกติแล้วจะเสิร์ฟพร้อมกับไวน์ Chateau Petrus 1995 ซึ่งมีราคา 2,500 ดอลลาร์ หรือประมาณ 75,000 บาท รวมแล้วมื้อนี้ก็ตกอยู่ที่ราคา 224,000 บาทโดยประมาณ เศรษฐียิ้มร่ากันเลยทีเดียวเชียว สบาย ๆ จ้าจานนี้

10 อันดับอาหารสุดแพง ที่คุณอาจอยากชิม

อันดับ 3 พิซซ่า รอแยล 007 (Pizza Royale 007)

            พิซซ่าขนาด 12 นิ้ว ชิ้นนี้เป็นฝีมือของเชฟชาวสกอตแลนด์ ที่ชื่อว่า Domenico Crolla ซึ่งเขาการันตีอย่างมั่นใจว่าต้องเป็นพิซซ่าที่แพงที่สุดในโลกอย่างแน่นอน เพราะประกอบไปด้วยเครื่องปรุงสุดหรู ทั้งลอบสเตอร์หมักบรั่นดีชั้นเลิศ ไข่ปลาคาร์เวียร์ในแชมเปญ โรยหน้าด้วยทองคำแผ่นบางชนิดที่กินได้ถึง 24 กะรัต จึงทำให้พิซซ่าถาดนี้มีราคาสูงถึง 3,700 ดอลลาร์ หรือประมาณ 110,300 บาทเลยทีเดียว โดยอาหารจานนี้ถูกปรุงขึ้นมาเพื่อหาเงินบริจาคให้กับมูลนิธิ เฟร็ด ฮอลโล (Australian-based Fred Hollows Foundation ) ในออสเตรเลีย เพื่อช่วยพัฒนาชีวิตผู้พิการทางสายตาอีกด้วย แพงแต่มีประโยชน์แก่ผู้ยากไร้อย่างนี้ก็น่าซื้อกินสักถาดนะว่าไหม แต่มีหมายเหตุว่าถ้ามีเงินด้วยอะนะ อิอิ

10 อันดับอาหารสุดแพง ที่คุณอาจอยากชิม

อันดับ 4 แกงสมันดารี คาซาน่า (Samundari Khazana curry)

            จานนี้ประกอบไปด้วยอาหารทะเลแสนแพง ทั้งปูยักษ์เนื้อแน่นจากมณฑลเดวอน ลอบสเตอร์ตัวโตจากสกอตแลนด์ เบลูก้าคาร์เวีย เห็ดทรัฟเฟิล (white truffle) และตกแต่งหน้าด้วยทองคำเปลวชนิดที่กินได้ วัตถุดิบชั้นเลิศอย่างนี้ก็ไม่ต้องแปลกใจเลยที่อาหารจานนี้จะมีราคาสูงถึง 88,850 บาท หรือ 2,000 ปอนด์ อยากชิมก็ต้องบินไปกินได้ที่ร้านอาหารอินเดีย ในประเทศอังกฤษจ้า

10 อันดับอาหารสุดแพง ที่คุณอาจอยากชิม

อันดับ 5 ซูชิที่แพงที่สุดในโลก

            แองเจลิโต้ อราเนต้า จูเนียร์ เชฟหนุ่มชาวฟิลิปปินส์คิดค้นเมนูหรูหรานี้ขึ้นมาและทำให้ซูซิจำนวน 5 ชิ้นจานนี้มีราคาสูงถึง 2,000 ดอลลาร์หรือราว ๆ 60,000 บาท ที่ราคาไม่ธรรมดาแบบนี้ก็เพราะเป็นซูซิห่อทองคำ 24 กะรัต และประดับหน้าด้วยเพชรแท้จากแอฟริกาอีกเม็ดละ .20 กะรัต โดยเมนูจานนี้การันตีความแพงที่สุดในโลกด้วยกินเนสส์บุ๊กด้วยล่ะ

10 อันดับอาหารสุดแพง ที่คุณอาจอยากชิม

อันดับที่ 6 ไก่ตุ๋นค็อก อู วองซ์

            เมนูหรูจานนี้เป็นของร้านอาหาร Le Coq d 'Argents ในฝรั่งเศส ที่นำไก่พันธุ์ดีและมีราคาแพงอย่างไก่ Bresse ซึ่งมีลักษณะแตกต่างจากไก่ทั่วไปเพราะมีเท้าสีฟ้า ขนสีขาว และหงอนสีแดงสด  มาตุ๋นกับไวน์พรีเมี่ยมของฝรั่งเศสปี 2009 ตุ๋นทิ้งไว้ 24 ชั่วโมงจนเนื้อนุ่มแสนนุ่ม ถ้าอยากลิ้มลองรสชาติไก่ตุ๋นจานนี้ก็ต้องยอมจ่าย  1,000 ยูโร หรือราว ๆ 39,000 บาทเลยทีเดียว ว่าแต่สนใจกันหรือเปล่า

10 อันดับอาหารสุดแพง ที่คุณอาจอยากชิม

อันดับ 7 สลัดที่แพงที่สุดในโลก

            สลัดจานนี้เป็นมีส่วนประกอบหลัก ๆ คือ คาเวียร์บูเลก้า เห็ดทรัฟเฟิล มันฝรั่งตกแต่งด้วยทองคำ ปูคอร์นิช ล็อบสเตอร์ และน้ำส้มสายชูบัลซามิกหมัก 30 ปี ใช้เวลาทำนานถึง 6 ชั่วโมง วิธีการยากแถมใช้วัตถุดิบชั้นดีอย่างนี้ ราคาก็ไม่แพงมาก แค่ 1,013 ดอลลาร์ หรือประมาณ 30,000 บาทนิด ๆ เอง

10 อันดับอาหารสุดแพง ที่คุณอาจอยากชิม

อันดับ 8 ไข่คน The Zillion Dollar Lobster Frittata

            ไข่คนสุดอลังการนี้เป็นเมนูของชาวนิวยอร์ก มีชื่อเมนูว่า เดอะ ซิลเลียน ดอลลาร์ ล็อบสเตอร์ ฟริททาทา โดยจานนี้มีส่วนประกอบหลัก ๆ คือ ไข่ปลาคาเวียร์ (sevruga) น้ำหนัก 10 ออนซ์ กุ้งล็อบสเตอร์ทั้งตัว ไข่ 6 ฟอง และส่วนประกอบอื่น ๆ ซึ่งรวม ๆ แล้วก็มีราคาอยู่ที่จานละ 1,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 30,000 บาทเบา ๆ

10 อันดับอาหารสุดแพง ที่คุณอาจอยากชิม

อันดับ 9 ขนมปังเบเกิลที่แพงที่สุดในโลก

            ขนมปังวงกลม ๆ คล้ายโดนัท หรือเบเกิลชิ้นนี้ก็สอดไส้ด้วยทองคำแท้ชนิดที่กินได้เช่นกัน จึงเพิ่มมูลค่าขนมปังธรรมดาให้มีราคาถึง 1,000 ดอลลาร์หรือประมาณ 30,000 บาท ถ้าอยากชิมว่าจะอร่อยแค่ไหนก็ต้องบินไปซื้อกันไกลถึงนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกาเลยจ้า

10 อันดับอาหารสุดแพง ที่คุณอาจอยากชิม

อันดับ 10 ฮอตดอกที่แพงที่สุดในโลก

            ฮอตดอกขนาด 18 นิ้วนี้มีทั้งเนื้อวัวสายพันธุ์ดีที่สุด และเลี้ยงด้วยวิธีธรรมชาติ 100% ไส้กรอกชิคาโก้ เบคอนรมควันเชอร์รี่ เบบี้กรีน ขนมปังโฮลเกรนฝรั่งเศส กระเทียม สมุนไพรมายอง มะเขือเทศสับ แคนเบอร์รี่อบแห้ง สวีเดนมูสชีส น้ำมันโหระพา แอปเปิ้ลวู้ด ลูกแพร มะพร้าว ราดด้วยน้ำสลัดบัลซามิก ห่อด้วยสมุนไพร และโรยหน้าด้วยเนยเห็ดทรัฟเฟิล ส่วนประกอบดี ๆ จัดเต็มแบบนี้ ราคาก็ตกอยู่ที่ 146 ดอลลาร์ หรือประมาณ 4,400 บาทเท่านั้นเองค่ะ อยากรู้ว่ารสชาติจะอร่อยเลิศแค่ไหน เชิญได้ที่ร้านอาหาร Capitol Dawg รัฐแคลิฟอร์เนีย อเมริกานู่นเลย

            เป็นยังไงกันบ้างคะกับอาหารจานเด็ดทั้ง 10 จานที่เรานำมาฝากกัน แต่ละเมนูแพงสุดพลังเลยใช่ไหมล่ะ แต่เห็นแพงแบบนี้อย่าหาว่าคนที่ทานได้ลงนั้น สิ้นเปลืองกันเลย เพราะนอกจากรสชาติอาหารที่อร่อยลิ้นแล้ว พ่อครัวก็ยังสวมบทบาทเป็นศิลปิน สร้างสรรค์ศิลปะลงไปในอาหารให้ดูมีคุณค่าด้วย งานนี้ไม่คุ้มค่า คงไม่ตั้งราคาสูงลิ่วแบบนั้นแน่นอนจ้า


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 อันดับอาหารสุดแพง ที่คุณอาจอยากชิม โพสต์เมื่อ 6 มิถุนายน 2556 เวลา 17:46:28 82,266 อ่าน
TOP
x close