x close

ฝึกสมาธิด้วยเพศสัมพันธ์ มีเซ็กส์เพื่องาม แพทย์ชี้ไม่มีหลักฐานรองรับ


ฝึกสมาธิด้วยเพศสัมพันธ์ มีเซ็กส์เพื่อความงาม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            อธิบดีกรมสุขภาพจิต เผยเว็บชวนมีเซ็กส์เพื่อความงาม ไร้เหตุผล-ไม่มีหลักฐานวิทยาศาสตร์รองรับ ด้าน วธ. ประสานไอซีทีปิดเว็บ-ให้ สตช. ดูข้อกฎหมายเอาผิดแล้ว

            สืบเนื่องจากกรณีที่สื่อได้นำเสนอเรื่องของเฟซบุ๊กลามกอนาจารที่ได้เชิญชวนสาว ๆ ให้ฝึกสมาธิด้วยเพศสัมพันธ์ โดยอ้างว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีในการเสริมความงาม จนเป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์และเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักตามที่ได้รายงานไปนั้น

            ล่าสุด วานนี้ (3 กรกฎาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.วชิระ เพ็งจันทร์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ไม่รู้เจตนาของการเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวว่ามีวัตถุประสงค์อย่างไร ดีหรือไม่ดี เพราะว่าสิ่งที่พูดมานั้นไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์มารองรับ แต่คิดว่าการนำเสนอเรื่องดังกล่าวเป็นเพราะรู้ว่าสัญชาตญาณดิบในตัวมนุษย์ 2 อย่าง คือ 1. ความก้าวร้าว ทำลายล้าง 2. เรื่องเพศ คือ ความหฤหรรษ์ ความตื่นเต้น และการดำรงเผ่าพันธุ์

            โดยการนำเสนอในเรื่องนี้คงเป็นเพราะเขารู้สัญชาติดิบของมนุษย์และนำมาบิดเบือน เพราะจากข้อมูลที่การสำรวจพบว่า ผู้หญิงตะวันออกมีเพศสัมพันธ์แล้วถึงจุดสุดยอดต่ำกว่าทางตะวันตก ดังนั้นจึงมีการใช้เรื่องเพศเข้ามาเติมเต็มความตื่นเต้น ซึ่งขัดกับหลักศาสนาพุทธที่อยากให้ลด ละ เลิกเรื่องนี้ การมีเซ็กส์เพื่อความงามจึงไม่เป็นเหตุผล โดยเฉพาะกับคนที่ไม่ได้รักและไม่รู้จัก ยกเว้นการมีเพศสัมพันธ์กับคนที่เรารักจะมีความสุขมากกว่า สารเอ็นดอร์ฟินหรือสารแห่งความสุขก็จะหลั่งออกมามาก

            ขณะที่ทางด้าน นายสนธยา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) กล่าวถึงมาตรการในการจัดการเรื่องนี้ว่า วธ. ได้ประสานไปยังกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารให้ช่วยปิดเว็บเพจดังกล่าวแล้ว และให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ดูเรื่องข้อกฎหมายว่าจะดำเนินการอย่างไรได้บ้าง ทั้งนี้ ล่าสุดได้รับแจ้งว่าเว็บเพจดังกล่าวได้ถูกปิดไปเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ ฝากเตือนประชาชนด้วยว่าให้พิจารณาข้อมูลต่าง ๆ ให้รอบด้าน อย่าหลงเชื่อโฆษณาง่าย ๆ และหากประชาชนพบเห็นความไม่เหมาะสมทางวัฒนธรรมสามารถแจ้งที่สายด่วนวัฒนธรรม 1765 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเป็นสื่อกลางประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขและเอาผิดทางกฎหมายต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝึกสมาธิด้วยเพศสัมพันธ์ มีเซ็กส์เพื่องาม แพทย์ชี้ไม่มีหลักฐานรองรับ โพสต์เมื่อ 4 กรกฎาคม 2556 เวลา 08:10:16 2,561 อ่าน
TOP