x close

ไฟไหม้โรงพักไทรน้อย ผู้ต้องหาตาย 4 ด้านญาติประณาม สภ.ไทรน้อย ไม่ช่วย










เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            
  เกิดเหตุไฟไหม้ สภ.ไทรน้อย ทำให้ผู้ต้องหาเสียชีวิต 4 ราย คาดไฟฟ้าช็อตจนทำให้หม้อเเปลงระเบิด ด้านผบช.ภ.1 - ผบก.นนทบุรี รุดเจรจา และทำความเข้าใจญาติ ด้านญาติ ไม่พอใจ ประณามการทำงานของตำรวจ

             เมื่อเวลา 04.00 น. ของวันนี้ (7 กรกฎาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี โดยไฟลุกลามไปทั่วบริเวณชั้นล่าง ซึ่งเป็นห้องเก็บของกลางและห้องควบคุมผู้ต้องหา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามใช้ถังดับเพลิงเข้าดับไฟ แต่ก็ไม่สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ จึงประสานไปยังรถดับเพลิงเข้าควบคุม โดยใช้เวลาช่วยเหลือนานกว่า 1 ชั่วโมง กว่าจะควบคุมเพลิงได้ในที่สุด

            ทั้งนี้ หลังจากเพลิงสงบ พบผู้ต้องหาเสียชีวิต 4 ราย ได้แก่

            นายเจิด สรงภู่ ผู้ต้องหาคดีครอบครองอาวุธปืน
            นายวสันต์  ศรศิลป์  ผู้ต้องหาคดีขับขี่รถยนต์ขณะเมาสุรา
            นายวิสุทธิ์  คงยืน  ผู้ต้องหาคดีครอบยาบ้า
            นายณจิรพงษ์ วงศ์อนัน  ผู้ต้องหาคดีมีสารเสพติดในร่างกาย

            โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ทั้ง 4 ราย น่าจะเสียชีวิตจากขาดอากาศหายใจ เนื่องจากสำลักควันไฟแต่ต้องรอผลชันสูตรจากแพทย์อย่างละเอียดต่อไป

            อย่างไรก็ตาม จากการสอบปากคำ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ ทราบว่า ขณะที่กำลังเข้าเวรอยู่นั้น ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดที่บริเวณห้องควบคุมไฟฟ้าอยู่ที่ชั้น 1 ซึ่งติดกับห้องควบคุมผู้ต้องขังและห้องเก็บของกลาง จากนั้นก็เห็นประกายไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และกลุ่มควันก็พวยพุ่งออกมาจากห้องควบคุมไฟจำนวนมาก ซึ่งตนก็พยายามนำถังดับเพลิงเข้าไปฉีดควบคุม แต่ก็ไม่สามารถสกัดเพลิงไว้ได้ นอกจากนี้ ตนก็พยายามเข้าไปช่วยผู้ต้องขังทั้ง 4 คน แต่เปลวเพลิงโหมกระหน่ำ จนมือของตนถูกลวงทั้ง 2 ข้าง ประกอบกับกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาอย่างรวดเร็ว จึงทำให้ตนหายใจไม่ออก วิ่งหนีเอาชีวิตรอดออกมาขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ดับเพลิง

            นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดาญาติ ๆ ของผู้ต้องหาที่เสียชีวิต ได้ตะโกนด่าทอการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าไม่สามารถช่วยชีวิตผู้ต้องหาได้ ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า สาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ น่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจรจากแผนแมนไฟใหญ่ที่ติดกับห้องเก็บของกลาง ทำให้เปลวเพลิงกระเด็นมายังถังน้ำมันของรถจักรยานยนต์ของกลางที่จอดอยู่จำนวนมาก ก่อนที่สะเก็ดระเบิดจะลุกลามไปติดกับกระดาษที่อยู่ในห้องจนไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

            อย่างไรก็ดี ทาง พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผบช.ภ.1 และ พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบก.ภ.จว.นนทบุรี และ พ.ต.อ.ศุภากร ผิวอ่อน ผกก.สภ.ไทรน้อย เตรียมเจรจากับญาติของผู้ต้องขังที่เสียชีวิต เพื่อพูดคุยเรื่องชดใช้ค่าเสียหายต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้โรงพักไทรน้อย ผู้ต้องหาตาย 4 ด้านญาติประณาม สภ.ไทรน้อย ไม่ช่วย อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2559 เวลา 13:49:44 4,473 อ่าน
TOP