x close

อาสาฬหบูชาคึกคัก ประชาชนร่วมกันทำบุญตักบาตร



าสาฬหบูชาคึกคัก ประชาชนร่วมกันทำบุญตักบาตร

าสาฬหบูชาคึกคัก ประชาชนร่วมกันทำบุญตักบาตร

อาสาฬหฯ คึก ปชช. ทำบุญตักบาตร-ใต้รปภ.เข้ม (ไอเอ็นเอ็น)


            ประชาชนทยอยเดินทางทำบุญตักบาตรวัดเบญจมบพิตรฯ เนื่องในโอกาสวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่อง เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ขณะที่ ประชาชนพรให้ ในหลวง ทรงแข็งแรง เศรษฐกิจดี ค้าขายรุ่งเรือง

            วันนี้ (22 กรกฎาคม 2556) บรรยากาศการทำบุญของพุทธศาสนิกชน เนื่องในโอกาสวันอาสาฬหบูชา ที่วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหาร ในช่วงเช้าเป็นไปอย่างคึกคัก โดยพุทธศาสนิกชน ต่างทยอยเดินทางเข้ามาทำบุญกับพระภิกษุสงฆ์ที่วัดอย่างต่อเนื่อง พร้อมถวายภัตตาหารของคาวของหวานเครื่องอุปโภคต่าง ๆ และดอกไม้ธูปเทียนเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ทั้งนี้ ภายหลังการทำบุญใส่บาตรแล้ว บรรดาพุทธศาสนิกชน ได้ทำกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การหล่อเทียนพรรษา การถวายผ้าอาบน้ำฝน การถวายสังฆทาน การปล่อยนกปล่อยปลา พร้อมเข้าไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในพระอุโบสถภายในวัด และเดินเยี่ยมชมความงดงามของสถาปัตยกรรมบริเวณรอบวัดด้วย

ปชช. แห่ทำบุญตักบาตรวัดระฆังโฆสิตาราม คึกคัก

            บรรยากาศในการทำบุญตักบาตร เนื่องในวันอาสาฬหบูชา ที่วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร ย่านศิริราช ขณะนี้ มีประชาชนให้ความสนใจ ทยอยเดินทางทำบุญตักบาตรกันอย่างคึกคัก โดยส่วนใหญ่เดินทางมาเป็นครอบครัว และนำเทียนพรรษามาถวาย เนื่องในโอกาสวันเข้าพรรษาในวันพรุ่งนี้ (23 กรกฎาคม 2556) พร้อมกันนี้ ทางวัดมีการจัดกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา โดยมีการสวดมนต์และถวายสังฆทาน ซึ่งก็มีประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

            อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามประชาชนถึงการทำบุญในวันนี้ กล่าวว่า เป็นเพื่อความเป็นสิริมงคลกับครอบครัว มีสุขภาพแข็งแรง มีโชคลาภ และจะออกมาเวียนเทียนคืนนี้ด้วย

ปชช. ทำบุญอาสาฬหะ ขอพรให้ ในหลวง ทรงแข็งแรง

            บรรยากาศในการทำบุญเนื่องในวันอาสาฬหบูชา ที่วัดชนะสงคราม ในวันนี้ มีประชาชนทยอยเดินทางมาทำบุญและสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ค่อนข้างบางตากว่าทุกครั้งที่ผ่านมา โดยในวันนี้ ทางวัดจะมีการทำบุญตักบาตรให้กับพระภิกษุสงฆ์ ในช่วงเวลา 08.00 น. ของวันนี้ เพื่อเป็นการทำบุญเนื่องในวันอาสาฬหบูชา และเข้าพรรษา ในวันพรุ่งนี้ พร้อมกันนี้ ทางวัดได้จัดพื้นที่ในการหล่อเทียน รวมไปถึงที่สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้กับประชาชน

            ทั้งนี้ จากการสอบถามประชาชนที่มาส่วนใหญ่ต่างขอพรให้มีสุขภาพแข็งแรง ทำมาค้าขายขึ้น และขอให้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง

วัดมหาธาตุคึก ปชช. แห่ทำบุญตักบาตรวันอาสาฬหะ

            บรรยากาศการทำบุญตักบาตรเนื่องในวันอาสาฬหบูชา ที่วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ราชวรมหาวิหาร ในขณะนี้ ทางกรุงเทพมหานคร ได้มีการจัดพิธีทำบุญตักบาตร โดยการนิมนต์พระสงฆ์ 87 รูป รับบิณฑบาต ข้าวสารอาหารแห้งต่าง ๆ ขณะที่เหล่าข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร ตลอดพุทธศาสนิกชนต่าง ๆ พร้อมใจกัน สวมเสื้อสีขาว เดินทางเข้าร่วมทำบุญเป็นจำนวนมาก สร้างบรรยากาศความคึกคักเป็นพิเศษ ซึ่งถือเป็นสถานที่การทำบุญเนื่องในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาแห่งหนึ่งที่สำคัญของกรุงเทพมหานคร ในวันนี้

            ขณะที่บริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวง ในขณะนี้ทางกรมการศาสนา (ศน.) กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ได้มีการจัดพิธีหล่อเทียนและถวายเทียนพรรษา เนื่องในวันเข้าพรรษา ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ด้วย โดยในวันนี้ จัดเป็นวันสุดท้าย พร้อมทั้ง มีพิธีเวียน ฟังธรรม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 61 พรรษา 28 กรกฎาคม 2556

ปชช. ทำบุญตักบาตร พระสงฆ์ 99 รูป ที่วัดสระเกศ

            บรรยากาศการทำบุญตักบาตร เนื่องในวันอาสาฬหบูชา ที่วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร โดยในช่วงเช้า มีประชาชนต่างพาครอบครัวและบุตรหลาน เดินทางมาร่วมพิธีทำบุญตักบาตรแก่พระสงฆ์ จำนวน 99 รูป บริเวณรอบพระบรมบรรพต (ภูเขาทอง) กันอย่างคึกคัก โดยมี นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี ซึ่งในปีนี้ ทางวัดสระเกศ ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนาตั้งแต่วันที่ 20 - 23 กรกฎาคม 2556 โดยจะมีการจัดกิจกรรมตลอดทั้งวัน

            นอกจากนี้ ทางวัดจะเปิดให้ประชาชนได้เข้าชมศาลา สถานที่ พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัชกาลที่ 1 ทรงประทับสรงน้ำมูรธาภิเษก เป็นครั้งแรก พร้อมทั้งเปิดตัวน้องคุณธรรม และน้องจริยธรรม ซึ่งเป็นตัวการ์ตูนสัญลักษณ์ของสำนักงานส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมและความมั่นคงแห่งสถาบัน ชาติ พระศาสนา พระมหากษัตริย์ ของวัดสระเกศ และเวลา 19.50 น. พุทธศาสนิกชนพร้อมกัน ณ ลานธรรมบรมบรรพต เพื่อประกอบพิธีเวียนเทียน ขึ้นไปบนพระบรมบรรพต



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาสาฬหบูชาคึกคัก ประชาชนร่วมกันทำบุญตักบาตร โพสต์เมื่อ 22 กรกฎาคม 2556 เวลา 08:49:57 4,843 อ่าน
TOP