x close

กองทัพอากาศ แจงภาพทหารเหยียบบันไดขึ้นเครื่องบินไม่ใช่สีธงชาติ

ภาพทหารเหยียบพรมสีธงชาติปูบันไดขึ้นเครื่องบิน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          กองทัพอากาศ แจงภาพทหารเหยียบบันไดขึ้นเครื่องบินไม่ใช่สีธงชาติ แต่เป็นพรมสีเทา-น้ำเงิน ที่นำมาวางทับบันไดพรมสีแดงเพราะกลัวบันไดเปื้อน

          วันนี้ (10 สิงหาคม 2556) พล.อ.ต.มณฑล สัชฌุกร โฆษกกองทัพอากาศ ชี้แจงในกรณีที่มีภาพหลุดผ่านโซเชียลมีเดียของเจ้าหน้าที่ทหารอากาศกำลังขึ้นบันไดขึ้นเครื่องบินที่มีการปูพรม ซึ่งมองแล้วมีลักษณะคล้ายธงชาติไทยว่า เหตุการณ์ในภาพนี้เกิดขึ้นมาแล้วกว่า 2 เดือน และมีการเข้าใจผิดกันขึ้น ความจริงคือ เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบความพร้อมของเครื่องบินแอร์บัส 319 ซึ่งเป็นเครื่องบินสำรองพระที่นั่ง แต่ว่าได้นำบันไดพรมสีแดงที่ใช้ในการรับเสด็จมาใช้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กลัวว่าพรมจะเปื้อน จึงได้นำแผ่นผ้ายางสีเทาและมีสีน้ำเงินอยู่ตรงกลางมาทับบนพรมสีแดงเอาไว้ อย่างไรก็ตาม ทางผู้บังคับหน่วยเห็นจากระยะไกลว่ามีลักษณะคล้ายธงชาติ จึงสั่งให้นำผ้ายางออกและเปลี่ยนรถบันไดทันที

          โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวอีกว่า ขอยืนยันว่า ผ้ายางที่ปูเป็นสีเทา-น้ำเงิน ไม่ใช่ขาว-น้ำเงิน ส่วนภาพที่เผยแพร่ผ่านทางโซเชียลมีเดียในขณะนี้ น่าจะมีการแต่งภาพเพื่อให้เกิดการเข้าใจผิด นอกจากนี้ ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่มาแล้ว 1 ครั้ง และทางกองทัพอากาศก็ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงไปแล้ว ส่วนการหาต้นตอของบุคคลที่นำภาพออกมานั้น เป็นหน้าที่ของหน่วยที่จะต้องค้นหาต่อไป แต่ว่าทาง พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการกองทัพอากาศ (ผบ.ทอ.) ก็เคยกำชับในที่ประชุมหน่วยงานตลอดว่า ให้ระมัดระวังการเผยแพร่ภาพไม่เหมาะสมผ่านโซเชียลมีเดีย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กองทัพอากาศ แจงภาพทหารเหยียบบันไดขึ้นเครื่องบินไม่ใช่สีธงชาติ อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2556 เวลา 17:02:39 41,100 อ่าน
TOP