x close

ทำไปได้ ! สวนสัตว์จีนจับสุนัขทิเบตปลอมเป็นสิงโตแอฟริกา


สุนัขพันธุ์ทิเบตัน มาสทิฟฟ์
สุนัขพันธุ์ทิเบตัน มาสทิฟฟ์

สิงโตแอฟริกา
สิงโตแอฟริกา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก bittsandbytes.net, hdwallpapers.in

             เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2556 สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า สวนสัตว์จีนถูกจวกเละ หลังนำสุนัขพันธุ์ทิเบตัน มาสทิฟฟ์ มาติ๊ต่างว่าเป็นสิงโตแอฟริกา แต่ถูกผู้คนจับได้เมื่อสิงโตตัวนี้ "เห่า" ได้

             เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในสวนสัตว์พีเพิลพาร์ค ในเมืองลั่วเหอ มณฑลเหอหนานของจีน ทางสวนสัตว์ได้จับสุนัขพันธุ์ทิเบตัน มาสทิฟฟ์ ที่มีลักษณะตัวโต ขนฟูหนา มาขังในกรงสิงโตแอฟริกาหวังให้คนเข้าใจผิด ซึ่งในตอนแรกดูเหมือนทุกอย่างจะดำเนินไปได้ด้วยดี จนกระทั่งเจ้าสิงโตตัวนี้เห่าออกมาต่อหน้าคุณแม่รายหนึ่งนามว่า หลิว ที่กำลังชี้ให้ลูกชายดูสิงโตในกรง คุณแม่รายนี้ก็เลยถึงบางอ้อว่าเจ้าสัตว์ที่เธอกำลังชี้ให้ลูกดูนั้น ไม่ใช่สิงโตอย่างที่ทางสวนสัตว์ระบุไว้ แต่เป็นสุนัขต่างหาก

             จากเหตุการณ์ดังกล่าว นางหลิว ได้เปิดเผยว่า ทางสวนสัตว์หลอกผู้มาเที่ยวชมอย่างแท้จริง พวกเขาพยายามปลอมสุนัขให้เป็นสิงโต เพื่อสร้างความเข้าใจผิดให้กับผู้มาเที่ยวชม

             อย่างไรก็ดี หลังกลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์กว้างขวาง ทางสวนสัตว์ก็ได้ออกมาเปิดเผยโดยอ้างว่า ในช่วงเวลาที่นางหลิวเข้าไปชมสิงโตนั้น เป็นวันที่ทางสวนสัตว์นำสิงโตแอฟริกาตัวจริงไปอยู่ในศูนย์ขยายพันธุ์ ส่วนสุนัขที่อยู่ในกรงสิงโตแอฟริกานั้นเป็นของเจ้าหน้าที่ และเขาก็นำไปขังไว้เพื่อป้องกันมันไล่กัดคน ไม่ได้มีเจตนาย้อมแมวให้เข้าใจผิดว่าเป็นสิงโตแต่อย่างใด









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทำไปได้ ! สวนสัตว์จีนจับสุนัขทิเบตปลอมเป็นสิงโตแอฟริกา อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2556 เวลา 12:22:50 86,203 อ่าน
TOP