x close

สายัณห์ สัญญา อาการน่าห่วง มะเร็งกระจาย-ไข้พุ่ง 40 องศาฯ


สายัณห์ สัญญา

สายัณห์ สัญญา


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            สายัณห์ สัญญา อาการน่าห่วง มะเร็งกระจาย-ไข้พุ่ง 40 องศาฯ  แพทย์เผย ตอนนี้เนื้องอกที่ตับอ่อนกระจายตัวไปยังตับและม้าม การทำงานในร่างกายไม่ค่อยดีแล้ว งดขึ้นคอนเสิร์ตที่สุพรรณบุรี

            วันนี้ (16 สิงหาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าอาการป่วยของนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง พี่เป้า สายัณห์ สัญญา ว่า ขณะนี้มะเร็งตับอ่อนระยะสุดท้ายกำเริบหนัก ต้องนอนให้สารอาหารอยู่ที่โรงพยาบาลธนบุรี แต่แววตาของพี่เป้ายังเต็มไปด้วยความหวังที่จะเดินทางไปขึ้นคอนเสิร์ตอำลาแฟนเพลงที่ จ.สุพรรณบุรี โดยมีภรรยาและลูกสาวเฝ้าดูอยู่ไม่ห่าง

            ทั้งนี้ นายมานิตย์ อังกินันทน์ ผู้จัดการส่วนตัว เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาพี่เป้าไข้ขึ้นสูงและมีอาการตัวสั่น จึงไม่อยากให้ไปไหน แต่ถ้าเจ้าตัวดื้อก็คงต้องให้ญาติเซ็นยินยอมเพราะทางโรงพยาบาลจะไม่รับผิดชอบหากเกิดอะไรขึ้น ทั้งนี้ถ้าพี่เป้าจะไปขึ้นคอนเสิร์ตก็คงไปได้แค่โชว์ตัวเท่านั้น เพราะพี่เป้าคงไม่สามารถร้องเพลงได้แน่นอน

            นายมานิตย์ กล่าวต่อว่า ส่วนช่วงบ่ายพี่เป้าไข้สูงขึ้นถึง 40 องศาเซลเซียส ร่างกายมีอาการตอบสนองน้อยลง พูดได้ว่าอาการอยู่ในขั้นวิกฤติ จึงเกรงว่าอาจช็อกได้หากห่างมือหมอ อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวยังพยายามฝืนยิ้มสู้ตลอด

            ขณะที่ นางวรรณพร สัมฤทธิ์ ภรรยา เผยว่า จะนิมนต์พระภิกษุมาให้สามีทำบุญถวายอาหาร พร้อมเปิดใจว่าส่วนตัวไม่อยากพี่เป้าไปขึ้นคอนเสิร์ต
 
            ส่วนทางด้าน นพ.วชิรบุณย์ ศาสตรารุจิ รอง ผอ.ฝ่ายการแพทย์ รพ.ธนบุรี แถลงว่า อาการของพี่เป้า สายัณห์ ขณะนี้พบว่ามีส่วนของเนื้องอกที่ตับอ่อนกระจายตัวไปยังตับและม้าม ทำให้สภาพการทำงานของตับบกพร่อง จึงให้ยาปฏิชีวนะ ซึ่งตอนนี้สิ่งที่แพทย์กังวลคือถ้าป่วยเฉย ๆ อาการก็ไม่น่าจะซึมขนาดนี้ คงต้องตรวจเรื่องสมองอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนอาการของโรคเบาหวานและแร่ธาตุที่ผิดปกติในร่างกายก็น่าห่วง จึงพยายามควบคุมให้สารอาหารอย่างพอเพียง และอาจจะต้องนำเข้าเครื่องตรวจสแกนระบบประสาทในช่วงเย็น เพื่อดูว่าเชื้อลุกลามไปถึงสมองหรือไม่ ถ้าหากเชื้อลามขึ้นสมองก็ถือว่าอาการหนักมาก ไม่สามารถทำอะไรได้แล้ว

            นพ.วชิรบุณย์ กล่าวต่อว่า การทำงานในร่างกายของสายัณห์ สัญญา ไม่ค่อยดีแล้ว โดยเฉพาะในส่วนของตับ และยิ่งมีเรื่องเบาหวานอีก ทางแพทย์จึงต้องพยายามควบคุมรักษาระบบต่าง ๆ ไว้ให้ได้ เพื่อทำให้การแข็งตัวของเลือดดีขึ้น ส่วนการฉายแสงมะเร็งคงไม่สามารถทำได้ และการทำเคมีบำบัดก็ต้องรอให้คนไข้แข็งแรงกว่านี้ก่อน





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สายัณห์ สัญญา อาการน่าห่วง มะเร็งกระจาย-ไข้พุ่ง 40 องศาฯ อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2556 เวลา 17:11:21 47,370 อ่าน
TOP