อสส. เผย สรยุทธ ขอความเป็นธรรมคดีไร่ส้ม ต้องให้ ป.ป.ช. สอบเพิ่ม


อสส. เผย สรยุทธ ขอความเป็นธรรมคดีไร่ส้ม ต้องให้ ป.ป.ช. สอบเพิ่ม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก FM. 91 Trafficpro

            อัยการสูงสุด แจง ตีกลับสำนวนคดีไร่ส้มให้ ป.ป.ช. เพราะพบข้อไม่สมบูรณ์ และสรยุทธ ร้องขอความเป็นธรรมมา จึงต้องให้ ป.ป.ช. พิจารณารวบรวมหลักฐานเพิ่มอีกหลายประเด็น เชื่อ คดีไม่ยืดเยื้อข้ามปี

            จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ อัยการสูงสุดได้ตีกลับสำนวนคดีของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ที่ชี้มูลความผิด บริษัท ไร่ส้ม จำกัด ยักยอกเงินโฆษณาเกินเวลาที่ระบุไว้ในสัญญาร่วมผลิตรายการกับบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เป็นเงิน 138 ล้านบาทนั้น

            เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2556 สำนักข่าวอิศรา รายงานว่า นายนันทศักดิ์ พูลสุข โฆษกอัยการสูงสุด (อสส.) ได้ออกมาชี้แจงถึงสาเหตุที่อัยการสูงสุดตีกลับสำนวนคดีดังกล่าวว่า เนื่องจากมีข้อไม่สมบูรณ์พอที่จะดำเนินคดีได้ จึงได้แจ้งให้ทาง ป.ป.ช. ทราบ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานให้สมบูรณ์ก่อน และจะได้ตั้งคณะทำงานเพื่อร่วมกันหาข้อยุติในคดีดังกล่าว

            ด้าน นายวินัย ดำรงค์มงคลกุล ผู้ตรวจการอัยการ เปิดเผยว่า คดีนี้ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรเล่าข่าวชื่อดัง และกรรมการผู้จัดการบริษัท ไร่ส้ม จำกัด ได้ร้องขอความเป็นธรรมมาหลายประเด็น ซึ่งตามระเบียบ อสส. จะต้องพิจารณาประเด็นที่ขอความเป็นธรรมมา และจากการพิจารณาก็เห็นว่าจะต้องหาข้อเท็จจริงเพิ่มเติมในบางประเด็น จึงต้องให้ทาง ป.ป.ช. ร่วมกับ อสส. รวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมอีก ซึ่งจะต้องดำเนินการอย่างรอบคอบและรวดเร็ว

            ขณะที่ นายอรรถพล ใหญ่สว่าง อัยการสูงสุด ยืนยันว่า หากสามารถรวบรวมพยานหลักฐานได้ เรื่องนี้ก็จะเข้าสู่กระบวนการต่อไป ไม่ข้ามปีแน่นอน พร้อมกับจะกำหนดกรอบเวลาให้คณะทำงานร่วมระหว่าง ป.ป.ช. กับอัยการในการดำเนินการ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อสส. เผย สรยุทธ ขอความเป็นธรรมคดีไร่ส้ม ต้องให้ ป.ป.ช. สอบเพิ่ม อัปเดตล่าสุด 11 ตุลาคม 2556 เวลา 11:01:04 12,973 อ่าน
TOP
x close