x close

หนุ่มสิงคโปร์ พลัดตกทะเลแหลมพรหมเทพ สูญหาย 1 เจ็บ 1

ตกแหลมพรหมเทพ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          นักท่องเที่ยวสิงคโปร์ พลัดตกทะเลปลายแหลมพรหมเทพ จุดชมพระอาทิตย์ชื่อดัง จ.ภูเก็ต เจ็บ 1 สูญหาย 1 ขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรมว่าเป็นหรือตาย

          เมื่อวานนี้ (20 พฤศจิกายน 2556) เวลาประมาณ 18.00 น. เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (ศูนย์ไข่มุก) ได้รับแจ้งว่า มีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ 2 คน พลัดตกลงไปในทะเล บริเวณปลายแหลมพรหมเทพ แหล่งชมพระอาทิตย์ตกชื่อดัง ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับบาดเจ็บ 1 คน และจมหายไปในทะเล 1 คน

          เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุ เห็นประชาชนกำลังยืนมุงดูพระอาทิตย์ตกเป็นจำนวนมาก และมีชาวบ้านกำลังช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเพศชาย ส่งโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต ทราบชื่อภายหลังคือ นาย LIU SHU JIAN ชาวสิงคโปร์ วัย 21 ปี มีร่องรอยถูกโขดหินบาดเลือดออกตามแขนและขาเล็กน้อย ขณะที่นักท่องเที่ยวอีกหนึ่งคน เป็นชาวสิงคโปร์เช่นกัน ชื่อ นาย GAO YANG วัย 20 ปี ถูกคลื่นซัดลงทะเลต่อหน้าต่อตานักท่องเที่ยวจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้นำเรือช่วยออกค้นหา แต่ยังไม่พบ อีกทั้งฟ้ามืดมองไม่ค่อยเห็นแล้ว จึงยุติการค้นหา


          จากการสอบสวนทราบว่า กลุ่มนักท่องเที่ยวดังกล่าว เป็นชาวสิงคโปร์ มีทั้งหมด 4 คน ชาย 2 คน หญิง 2 คน ซึ่งมาเที่ยวที่แหลมพรหมเทพ เพราะต้องการชมความสวยงามและถ่ายภาพพระอาทิตย์ตกดิน ดังนั้นจึงได้ลงทางลาดชันไปสุดปลายแหลมพรหมเทพ เพื่อถ่ายภาพเอาไว้ โดยที่จุดนั้นเป็นจุดอันตราย มีนักท่องเที่ยวถูกคลื่นซัดจมบ่อยครั้ง และระหว่างที่ผู้ชายสองคนกำลังไปถ่ายภาพ ก็เกิดลื่นตกลงทะเล คลื่นได้ลากผู้สูญหายออกกลางทะเล ไม่ทราบชะตากรรมว่าเป็นหรือตาย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ นักท่องเที่ยวคนอื่นช่วยเหลือไว้ได้ทัน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มสิงคโปร์ พลัดตกทะเลแหลมพรหมเทพ สูญหาย 1 เจ็บ 1 อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2556 เวลา 08:23:24 35,585 อ่าน
TOP