โจรจีนขโมย iPhone แต่มีน้ำใจเขียนเบอร์โทร-ส่งซิมคืนเจ้าของ

โจรจีนขโมย iPhone แต่มีน้ำใจเขียนเบอร์โทร-ส่งซิมคืนเจ้าของ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม 

          โจรขโมย iPhone ในจีน แอบมีน้ำใจ เขียนรายชื่อในรายชื่อติดต่อ 1,000 กว่าชื่อลงกระดาษ 11 แผ่น ส่งคืนเจ้าของพร้อมซิมการ์ด

          วันที่ 25 พฤศจิกายน 2556 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้เดลี่ มีรายงานว่า ชายจากเมืองฉางซา มณฑลหูหนาน ประเทศจีน ถึงกับอึ้ง เพราะไม่คิดว่าโจรที่ขโมย iPhone ของเขาไปจะแอบมีน้ำใจพอที่จะเขียนรายชื่อติดต่อที่อยู่ในโทรศัพท์ของเขาทั้งหมดกว่าพันรายชื่อ ลงบนกระดาษ 11 แผ่น แล้วส่งกลับมาให้เขาพร้อมกับซิมการ์ด

          โดยเจ้าของ iPhone รายนี้เผยว่า เขาทำงานอยู่ในบาร์ที่เมืองฉางซา แต่เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เขาได้เดินทางไปยังอีหยาง ซิตี้ เพื่อเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวในงานแต่งของเพื่อน จากนั้นเขาก็ดื่มอย่างหนักในงานเลี้ยง ก่อนจะขึ้นรถกลับเมืองฉางซาพร้อมกับคนแปลกหน้า 3 ราย ในตอนนั้นเขาเผลอหลับไปและตื่นขึ้นมาอีกครั้งเมื่อถึงฉางซา เขาพบว่า iPhone4 ของเขาได้หายไปแล้ว ซึ่งเขาก็สงสัยว่าโจรที่ขโมยโทรศัพท์ของเขาไปน่าจะเป็นชายคนที่นั่งอยู่ติดกับเขาซึ่งลงจากรถไปแล้วก่อนถึงเมืองฉางซา

          จากนั้นเขาได้พยายามโทรเข้าเครื่องของตัวเองหลายครั้ง และได้ส่งข้อความไปหาโจรว่า "ฉันรู้นะว่าแกเป็นคนที่นั่งติดกับฉัน ฉันจะควานหาตัวแก ลองดูรายชื่อในโทรศัพท์ของฉันสิแล้วแกจะรู้ว่าฉันทำงานอะไร ส่งโทรศัพท์ของของฉันกลับมาตามที่อยู่ข้างล่างนี้ซะ"

          โดยไม่คาดคิด ในวันที่ 19 พฤศจิกายน เจ้าของ iPhone รายนี้ก็ได้รับพัสดุซึ่งบรรจุกระดาษ 11 แผ่น ที่มีเบอร์โทรศัพท์ในรายชื่อติดต่อของเขากว่าพันชื่อถูกเขียนไว้ด้วยมือทั้งหมด และซิมการ์ดของเขา ซึ่งมันถูกส่งมาจากโจรที่ขโมย iPhone ของเขาไปนั่นเอง แม้ว่าจะน่าเสียดายที่ไม่ได้รับโทรศัพท์คืน แต่เจ้าของ iPhone ก็ยังเผยว่า ในโทรศัพท์ของเขามีเบอร์โทรศัพท์ที่สำคัญกับเขามากกว่าพันเบอร์ซึ่งยังไม่ได้สำรองข้อมูลไว้ เขาเพียงต้องการขู่ให้โจรกลัวเท่านั้นแต่ก็ไม่คาดว่ามันจะได้ผลขนาดนี้ และเขาก็ไม่คิดอยู่แล้วว่าจะได้โทรศัพท์คืน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจรจีนขโมย iPhone แต่มีน้ำใจเขียนเบอร์โทร-ส่งซิมคืนเจ้าของ อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2556 เวลา 11:07:09 9,256 อ่าน
TOP
x close