x close

เจ้าอาวาสวัดท่าการ้อง ผุดไอเดียทำหุ่นยนต์ดึงเด็กเข้าวัด

เจ้าอาวาสวัดท่าการ้อง ผุดไอเดียทำหุ่นยนต์ดึงเด็กเข้าวัด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          เจ้าอาวาส จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผุดไอเดียนำเศษเหล็กมาประกอบเป็นหุ่นยนต์ทรานฟอร์เมอร์ส เพื่อดึงเด็กให้เข้าวัด โดยภายในวัดยังมีศูนย์การเรียนรู้อาเซียนอีกด้วย

          วานนี้ (19 กุมภาพันธ์ 2557) ที่วัดท่าการ้อง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้มีการจัดสถานที่เป็นศูนย์การเรียนรู้เรื่องอาเซียน  มีการตั้งแสดงหุ่นขนาดใหญ่ที่แต่งกายชุดประจำชาติทั้ง 10 ประเทศ พร้อมธงประจำชาติและคำอธิบาย นอกจากนี้ ยังมีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่ประชาชนในแต่ละประเทศในอาเซียนเคารพกราบไหว้เอาไว้ด้วย และยังมีการจัดแสดงตู้ปลาขนาดใหญ่ที่รวบรวมพันธุ์ปลาน้ำจืดที่มีอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมอธิบายชื่อทั้งทางวิชาการและชื่อที่พื้นบ้านเรียกกันให้ได้ศึกษาและเรียนรู้

          แต่จุดที่เรียกความสนใจจากเด็ก ๆ ได้มากที่สุดก็คือ บริเวณด้านหน้าสถานที่จัดแสดงพระบรมสารีริกธาตุ และรูปเหมือนพระเกจิอาจารย์ มีหุ่นยนต์ที่นำเศษเหล็กมาประกอบกันเป็นหุ่นยนต์รูปแบบต่าง ๆ เช่น หุ่นยนต์ทรานฟอร์เมอร์ส

          โดยพระครูสุทธิปัญญาโสภณ เจ้าอาวาสวัดท่าการ้อง เปิดเผยว่า ในปัจจุบันเด็กและเยาวชนไทยนั้นห่างเหินวัด จึงได้คิดกุศโลบายเพื่อดึงเด็ก ๆ หันกลับมาเข้าวัด ด้วยการสร้างหุ่นยนต์ที่นำเศษเหล็กมาประกอบกันเพื่อให้เด็ก ๆ ได้เข้ามาดูในวัด และอีกนัยหนึ่งก็คือ ประเทศไทยกำลังจะเปิดประตูสู่อาเซียน ทางวัดจึงได้มีแนวคิดที่จะดึงเยาวชนเข้าวัดได้ศึกษาและทำความรู้จักประเทศต่าง ๆ ในอาเซียนอีกด้วย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าอาวาสวัดท่าการ้อง ผุดไอเดียทำหุ่นยนต์ดึงเด็กเข้าวัด โพสต์เมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 09:50:39 6,912 อ่าน
TOP