x close

รถทัศนศึกษา โรงเรียนมูลมังหลวงปู่ชอบฯ แหกโค้งตกเหว เจ็บกว่า 30


รถทัศนศึกษาแหกโค้ง

รถทัศนศึกษาแหกโค้ง

รถทัศนศึกษาแหกโค้ง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          รถทัศนศึกษา โรงเรียนมูลมังหลวงปู่ชอบฯ จ.เลย ชนขอบซีเมนต์ข้างทางตกเหว ด่านซ้าย-นครไทย เจ็บกว่า 30 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต เผยคนขับขับมาด้วยความเร็วสูง เจอโค้งหักศอก ควบคุมรถไม่อยู่

          เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2557 เวลาประมาณ 22.30 น. บริเวณถนนสายด่านซ้าย-นครไทย ก่อนถึงตัว อ.ด่านซ้าย 7 กิโลเมตร เกิดอุบัติเหตุรถนักเรียนโรงเรียนมูลมังหลวงปู่ชอบ ฐานสโม อ.เชียงคาน จ.เลย พุ่งชนขอบทาง ส่งผลให้นักเรียนและครูได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 25 คน บาดเจ็บสาหัส 7 คน และพระภิกษุสงฆ์ บาดเจ็บ 5 รูป ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชด่านซ้ายอย่างเร่งรีบ ท่ามกลางความยากลำบากในการทำงาน เนื่องจากเวลาเกิดเหตุเป็นเวลากลางคืน และจุดเกิดเหตุอยู่กลางป่า

          ภายหลังจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ทราบว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถสองแถว 6 ล้อ สายเลย-เชียงคาน ได้ถูกว่าจ้างจากทางโรงเรียนให้นำนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นไปทัศนศึกษาที่ จ.เชียงใหม่ แต่ว่าตอนขากลับเมื่อเดินทางมาใกล้ถึงจุดเกิดเหตุ ตรงจุดนี้เป็นทางลาดชันลงจากเขา และมีโค้งหักศอกหลายจุด ส่งผลให้คนขับไม่สามารถควบคุมพวงมาลัยให้โค้งไปตามเส้นทางได้ เพราะรถบรรทุกมีน้ำหนักมาก อีกทั้งยังขับด้วยความเร็ว จนพุ่งชนขอบปูนซีเมนต์ข้างทางตกเหวในที่สุด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถทัศนศึกษา โรงเรียนมูลมังหลวงปู่ชอบฯ แหกโค้งตกเหว เจ็บกว่า 30 อัปเดตล่าสุด 7 มีนาคม 2557 เวลา 07:53:33 23,380 อ่าน
TOP