x close

ไอคอนสยาม สร้างความเชื่อมั่น ให้วงการค้าปลีก ขึ้นแท่น 1 ใน 4 ศูนย์การค้าที่ดีที่สุดในโลก บนเวที MIPIM Awards 2021

ไอคอนสยาม สร้างความเชื่อมั่น ให้วงการค้าปลีก
ขึ้นแท่น 1 ใน 4 ศูนย์การค้าที่ดีที่สุดในโลก
บนเวที MIPIM Awards 2021 ครั้งแรกจากประเทศไทย

ไอคอนสยาม

กรุงเทพฯ (9 กันยายน 2564) – ไอคอนสยาม อภิมหาโครงการเมืองแห่งการใช้ชีวิตสู่โลกอนาคต โดยเจ้าของโครงการคือ กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ และ แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น ออกแบบโดย บริษัท เออร์เบิ้น อาร์คิเต็คส์ จำกัด ตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะสร้างไอคอนสยามให้เป็นศูนย์รวมทุกมิติของภูมิปัญญาคนไทย ศิลปวัฒนธรรมของประเทศไทยไปแข่งขันระดับโลก ได้ขึ้นแท่นเป็น 1 ใน 4 ศูนย์การค้าที่ดีที่สุดของโลก บนเวทีประกวดอสังหาริมทรัพย์ MIPIM Awards 2021 ซึ่งเป็น Global Awards ที่มีมานานกว่า 30 ปี เมื่อวันที่ 8 กันยายน ณ เมืองคานส์ (Cannes) ประเทศฝรั่งเศส โดยนับว่าเป็นครั้งแรกของโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้าปลีกจากประเทศไทยที่ได้รับเกียรตินี้

ไอคอนสยาม

นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์ ผู้บริหารไอคอนสยาม กล่าวว่า “ไอคอนสยาม เป็นโครงการที่สร้างขึ้นเพื่อรวบรวมที่สุดของความเป็นไทยมานำเสนอให้คนทั่วโลกได้สัมผัสและ ชื่นชม ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Co-creation” และ “Creating Shared Value” โดยได้รวมพลังคนไทยจากทุกภาคส่วนมาร่วมกันสร้างสรรค์โครงการที่มอบคุณค่าและการสมประโยชน์ให้เกิดกับชุมชนและบรรดาธุรกิจต่างๆที่รายล้อม สังคม และประเทศชาติเป็นวงกว้าง ซึ่งแม้วิกฤตการณ์โควิด-19 ได้ทำให้การดำเนินธุรกิจเป็นไปได้อย่างยากลำบากเช่นเดียวกับธุรกิจอื่นๆ ไอคอนสยามก็ยังคงยึดมั่นในปณิธานที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ประกอบการ ชุมชน และผู้คนให้สามารถผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้ การที่ไอคอนสยามได้รับคัดเลือกจาก MIPIM Awards 2021ให้เป็นโครงการแรกจากประเทศไทยที่ได้ขึ้นทำเนียบ 1 ใน 4 ศูนย์การค้าที่ดีที่สุดในโลกครั้งนี้ นับเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ที่จะส่งพลังใจให้แก่ผู้ประกอบการในวงการค้าปลีก และสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ประกอบการและนักลงทุนจากต่างประเทศได้ตระหนักถึงศักยภาพของคนไทย และประเทศไทย”

ไอคอนสยาม

ไอคอนสยาม ติด 1 ใน 4 ศูนย์การค้าที่ดีที่สุดในโลกจากจำนวนผู้เข้าแข่งขัน 172 โครงการจาก 36 ประเทศ และถือเป็นโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้าปลีกแรกในประเทศไทยที่ได้รับเกียรติจาก MIPIM Awards ซึ่งเป็นเวทีประกวดโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับโลกที่มีมานานกว่า 30 ปี และได้รับการยกย่องจากผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์จากทั่วโลกให้เป็นรางวัลออสการ์แห่งวงการอสังหาริมทรัพย์ ด้วยวิสัยทัศน์ในการทำโครงการแนวใหม่ของไอคอนสยามที่ถือกำเนิดจากความร่วมมือที่ยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งแห่งยุคจากผู้เชี่ยวชาญในแขนงต่างๆทั่วโลก รวม 15 ชาติ และผู้เชี่ยวชาญคนไทยจากทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นสถาปนิก วิศวกร ศิลปิน ช่างฝีมือ ผู้นำชุมชนจากหลายจังหวัดทั่วไทย รวมถึงภาครัฐและภาคเอกชน ประชาสังคม ตลอดจนผู้ประกอบการร้านค้ากว่า 1,000 ราย เพื่อสร้างโครงการที่เสนอที่สุดแห่งความเป็นไทยภายใต้ความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม ทั้งยังเป็นโครงการที่ถูกวางรากฐานให้ส่งต่อประโยชน์ และความเจริญรุ่งเรืองไปสู่ชุมชนและธุรกิจที่รายล้อมอย่างมหาศาล เป็นบทพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นโครงการที่มีศักยภาพเป็นที่ยอมรับนับถือระดับโลก

ทั้งนี้ ตั้งแต่เปิดให้บริการเกือบ 3 ปีที่ผ่านมา ไอคอนสยามได้รับรางวัลชนะเลิศแล้วถึง 13 รางวัลในสาขาต่าง ๆ จากเวทีชั้นนำของโลกมาเป็นลำดับ อาทิ รางวัล โครงการที่ออกแบบดีที่สุดในโลก หรือ Best Design of the Year จาก World Retail Awards 2019 โดยสภาการค้าปลีกโลก และ รางวัลชนะ เลิศ สาขาศูนย์การค้าที่ดีที่สุด จากเวที MAPIC Awards 2019 เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส และ รางวัล VIVA Best-of-the-Best Awards 2020 ในฐานะ โครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้าปลีกดีที่สุดในโลก จาก International Council Shopping Centers เป็นต้น

กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ยึดมั่นในการเป็นผู้นำความคิดสร้างสรรค์ที่มุ่งจะสร้างปรากฏการณ์แรกในมิติต่างๆให้เกิดขึ้นเพื่อมอบให้แก่คนไทยและประเทศไทย วิสัยทัศน์ของสยามพิวรรธน์คือการนำศักยภาพของคนไทย และประเทศไทยไปชนะบนเวทีโลกและชนะใจคนทั้งโลก เราได้ก้าวข้ามการแข่งขันในประเทศไปสู่การยอมรับนับถือบนเวทีโลกได้สำเร็จ ทุกโครงการของเราคว้ารางวัลชนะเลิศ global awards มากมายตลอดหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งทั้งสิ้นนี้ เป็นพลังใจให้เรามุ่งมั่นเดินหน้าที่จะทำโครงการที่มอบความประทับใจเหนือความคาดหมาย สร้างความสำเร็จอันยั่งยืนให้แก่บรรดาผู้ประกอบการที่ฝากอนาคตไว้กับเรา รวมทั้งส่งมอบประโยชน์ ให้แก่ชุมชน สังคม และประเทศชาติสืบต่อไป” นางชฎาทิพ กล่าวปิดท้าย

ไอคอนสยาม

ไอคอนสยาม ได้รับเลือกให้เป็นสถานที่หลักในการจัดงาน countdown ปีใหม่ของประเทศไทยติดต่อกันมาถึง 3 ปี ได้มอบประสบการณ์ที่ตื่นตาตื่นใจและมอบความสุขให้กับคนไทยและนักท่องเที่ยวที่มาเยือนตลอดมา ใน วันนี้ไอคอนสยามพร้อมแล้วหลังจากรัฐบาลคลายล็อคดาวน์ที่จะนำเสนอสินค้าและประสบการณ์ที่แปลกใหม่ แบรนด์ชั้นนำของไทยและทั่วโลกมากมายที่ได้เปิดกิจการเพิ่มเติมท่ามกลางวิกฤตโควิดในปีนี้บนพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตรเพื่อสร้างความตื่นตาตื่นใจ อาทิ  ร้าน Starbucks Reserve Chao Phraya Riverfront (สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ เจ้าพระยา ริเวอร์ฟร้อนท์) เป็นร้านกาแฟสาขาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยพื้นที่ 1,260 ตารางเมตร  ได้รับการออกแบบเพื่อส่งมอบประสบการณ์การดื่มกาแฟที่มีชีวิตชีวา ท่ามกลางกลิ่นอายวัฒนธรรมท้องถิ่นของไทย  ร้าน MUJI  เปิดสาขาใหม่บนพื้นที่ขนาดใหญ่กว่า 1,300 ตารางเมตร ครบครันด้วยทุกกรุ๊ปไอเท็มสินค้ากว่า 6,193  รายการ และครบทุกบริการ อาทิ Labo รวมเสื้อผ้าที่ใช้ได้ทุกโอกาส โซนอาหารท้องถิ่นและของดีหาทานยากทั่วประเทศไทย และมี MUJI Coffee Corner ท่ามกลางบรรยากาศผ่อนคลายพร้อมมอบความสุขกับการดื่มกาแฟด้วยเมล็ดกาแฟจากดอยตุง   อีกทั้งมีบริการปรึกษาออกแบบภายในอีกด้วย

ไอคอนสยาม

รวมทั้ง Great Wall Motors บริษัทผู้นำด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้าและไฮบริดจากประเทศจีนที่จะมาเปิด Experience Center ครั้งแรกใน ประเทศไทยบนพื้นที่ถึงสองชั้นขนาดพื้นที่ 1,638 ตารางเมตร  และ Mega HarborLand สนามเด็กเล่นในร่มที่ได้มาตรฐานระดับโลกบนพื้นที่ 4,438 ตารางเมตร ออกแบบโดยบริษัทผู้ผลิตเครื่องเล่นชั้นนำของโลก ในคอนเซ็ปต์สนุกสนาน Little  Thailand โดยมีกำหนดเปิดมกราคม 2022 รวมทั้งการกลับมาของสุขสยาม พื้นที่รวมสุดยอดอาหารจากทั่วไทยและผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมจาก 77 จังหวัด ไอคอนสยามได้เตรียมโปรโมชั่นเพื่อช่วยส่งเสริมการขายให้แก่บรรดาร้านค้าเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้อีกด้วย

ไอคอนสยาม

เกี่ยวกับรางวัล MIPIM Awards

The MIPIM Awards เป็นเวทีประกวดระดับโลกด้านอสังหาริมทรัพย์และค้าปลีกที่ได้รับการก่อตั้งขึ้นในปีค.ศ. 1991 โดย The MIPIM Awards ได้รับการยกย่องให้เป็นเสมือนรางวัลออสการ์ของวงการอสังหาริมทรัพย์ในระดับโลก และในภูมิภาคเอเชีย The MIPIM Awards จึงนับเป็นรางวัลเกียรติยศที่มอบให้กับโครงการอสังหาริมทรัพย์ และโครงการค้าปลีกที่โดดเด่น และดีที่สุดจากทั่วทุกมุมโลก นอกจากการมอบรางวัลแล้ว  MIPIM ยังจัดงานสัมมนาและอีเว้นต์ระดับโลกด้านอสังหาริมทรัพย์มา ตั้งแต่ ปี ค.ศ. 1990 ซึ่งเป็นเสมือนงานรวมตัวของผู้ที่เกี่ยวข้องในวงการอสังหาริมทรัพย์ที่สำคัญทั่วโลก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไอคอนสยาม สร้างความเชื่อมั่น ให้วงการค้าปลีก ขึ้นแท่น 1 ใน 4 ศูนย์การค้าที่ดีที่สุดในโลก บนเวที MIPIM Awards 2021 อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2564 เวลา 18:53:21 5,706 อ่าน
TOP