x close

ลือสะพัด บริษัทประกันเลิกจ้างพนักงาน - คปภ. แจงเป็นเรื่องจริง แต่ยังไม่เจ๊ง


          คปภ. เผยผลการตรวจสอบบริษัทประกันภัยแห่งหนึ่ง สั่งเลิกจ้างพนักงานเพราะวิกฤตโควิด 19 ชี้ยังไม่พบการขอเลิกกิจการ และการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สิน

ดร. สุทธิพล ทวีชัยการ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก PR OIC

          เมื่อวานนี้ (19 กันยายน 2564) เพจเฟซบุ๊ก PR OIC รายงานว่า ดร. สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) มีคำสั่งดำเนินการตรวจสอบกรณีมีกระแสข่าวว่าบริษัทประกันวินาศภัยแห่งหนึ่งได้แจ้งการเลิกจ้างพนักงานของบริษัทฯ เนื่องจากประสบปัญหาจากสถานการณ์โควิด 19  เพราะตระหนักถึงความกังวลของประชาชน

          โดยเบื้องต้นจากการตรวจสอบสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง ทางบริษัทดังกล่าวแจ้งว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็เพื่อควบคุมค่าใช้จ่ายของบริษัทให้สามารถจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กับผู้เอาประกันภัยตามภาระผูกพันได้ และยังคงพนักงานในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนไว้

          ทั้งนี้ ยังไม่พบการเลิกประกอบกิจการของบริษัท และยังไม่พบพฤติการณ์การยักย้ายถ่ายเททรัพย์สินแต่อย่างใด ซึ่งการเลิกประกอบกิจการต้องมีขั้นตอนการดำเนินการ โดยต้องยื่นขออนุญาตต่อคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย แต่ขณะนี้ยังไม่มีการยื่นเข้ามาแต่อย่างใด

          นอกจากนี้ จะมีการเชิญผู้บริหารมาชี้แจงถึงเรื่องนี้ หากพบว่าบริษัทมีพฤติการณ์ที่เป็นเหตุก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน จะเร่งใช้มาตรการทางกฎหมายโดยเคร่งครัดและเร็วที่สุด




ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก PR OIC


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลือสะพัด บริษัทประกันเลิกจ้างพนักงาน - คปภ. แจงเป็นเรื่องจริง แต่ยังไม่เจ๊ง อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2564 เวลา 16:29:37 22,999 อ่าน
TOP