x close

2 ผัวเมียพิการ น้ำตานองสูญเงินเก็บ โดนหลอกขายของ มีไลน์บอก เราโกงคุณ !


          ตำรวจไซเบอร์ แถลงผลงานจับกุมมิจฉาชีพอ้างตัวเป็น พนง.ไปรษณีย์ หลอกขายเครื่องใช้ไฟฟ้าให้ 2 สามีภรรยาพิการ สุดช้ำโอนเงินเก็บไปกว่า 3 หมื่น แต่ไม่ได้รับของ น้ำตานองหน้าทั้งบ้าน



          วันที่ 24 กันยายน 2564 ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) พล.ต.ท. กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. แถลงข่าวจับกุมมิจฉาชีพ หลังก่อเหตุหลอกลวงคนพิการซื้อของทางออนไลน์


          โดยใช้ชื่อเฟซบุ๊ก "ตู้เย็นราคาถูก อนุมัติไว ส่งฟรีทั่วไทย" จัดโปรโมชั่นซื้อ 2 แถม 1 และหากซื้อสินค้าครบ 30,000 บาท จะได้รับเครื่องปรับอากาศติดตั้งฟรี จากนั้นทักข้อความอินบ็อกซ์มาหา นายสมควร สีทองคำ อายุ 53 ปี ผู้พิการแขน แต่ยังสามารถทำงานได้ โดยไปเป็นลูกจ้างรับส่งเอกสารของหน่วยงานแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบูรณ์ ขณะที่ภรรยาคือ นางจันที สีทองคำ อายุ 53 ปี เป็นผู้พิการขา ตัดสินใจซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าไปรวม 30,244 บาท แต่สุดท้ายไม่ได้รับสินค้า


          ทั้งนี้ เมื่อทักไลน์ไปตามสินค้าจะได้เมื่อไร ขอให้ตอบตรง ๆ เพราะชอบคนตรง ๆ ทางมิจฉาชีพก็ตอบกลับมาว่า "ครับ ตอนนี้ทางเราโกงคุณครับ ผมคนตรง ๆ เหมือนกันครับ"


          ต่อมาตำรวจสามารถจับกุม น.ส.สุภาพ วงศ์จันทร์ อายุ 45 ปี ได้ที่ จ.ชลบุรี ผู้ต้องหามีพฤติกรรมรับจ้างเปิดบัญชี โดนข้อหาฉ้อโกงประชาชนโดยทุจริตหลอกลวง และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งเป็นข้อมูลที่บิดเบือน อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท

          โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่าเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา ได้รับการว่าจ้างจากหญิงไทยไม่ทราบชื่อรายหนึ่ง ให้เปิดบัญชีธนาคาร รับค่าจ้าง 2,500 บาท ยอมรับว่าหลอกลวงโดยการเปิดรับโอนบัญชีเท่านั้น แต่ปฏิเสธไม่ได้เป็นผู้เปิดเฟซบุ๊กหลอกขายเครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งหลังจากนี้ตำรวจจะสาวถึงต้นตอต่อไป


          ทั้งนี้ ผบช.สอท. ยังเล่าว่าบ้านของผู้เสียหายน่าสงสารมาก มีแต่คนพิการ รับจ้างทำงานสุจริตเพื่อหาเงินมายังชีพกันในครอบครัว เมื่อมีเงินเหลือเก็บก็นำไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า สิ่งของที่จำเป็น แต่กลับต้องมาโดนโกงแบบนี้ ในบ้านผู้เสียหาย 4-5 คน เมื่อเห็นตำรวจไซเบอร์ก็ร้องไห้น้ำตานองหน้า เพราะเขาไม่คิดว่าจะมีคนมาสนใจตามเรื่องให้พวกเขา พร้อมฝากเตือนประชาชนอย่าไปหลงเชื่อ ของดีราคาถูกไม่มีอยู่จริง


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Kornchai Klayklueng


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 ผัวเมียพิการ น้ำตานองสูญเงินเก็บ โดนหลอกขายของ มีไลน์บอก เราโกงคุณ ! โพสต์เมื่อ 24 กันยายน 2564 เวลา 16:58:06 18,435 อ่าน
TOP