x close

ประกาศสมัครงาน เงินเดือน 18,000 วุฒิไม่ต้องสูง แต่ส่องคุณสมบัติ-สถานที่ มีร้อง..เอ๊ะ ?

           เผยประกาศสมัครงาน ขอแค่จบ ม.6 เน้นใช้โซเชียลคล่อง เงินเดือน 1.8 หมื่น คอมมิชชั่นสูง สวัสดิการเยี่ยม ทำงานที่ปอยเปต กัมพูชา ส่อพิรุธหนัก แบบนี้คืองานอะไรกันแน่

ประกาศสมัครงาน เงินเดือน 18,000

           เรียกได้ว่าออกข่าวอย่างต่อเนื่องสำหรับคนไทยที่ทำงานกัมพูชา ที่หลงเชื่อการหางานก่อนไปพัวพันกับแก๊งมิจฉาชีพ โดนบังคับทำงานหลอกลวง เช่น คอลเซ็นเตอร์ หรือ การพนัน และเจอการกดขี่อย่างหนักมาเฟียให้ทำงานหนัก จนขอความช่วยเหลือให้ทางการไทยพากลับประเทศนั้น

           ล่าสุด (21 กุมภาพันธ์ 2565) ข่าวช่องวัน ได้โพสต์ภาพของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ระบุข้อความประกาศรับสมัครงาน ระบุตำแหน่ง พนักงานฝ่ายการตลาด สถานที่ทำงาน ปอยเปต กัมพูชา โดยเงินเดือนเริ่มต้น 18,000 บาท มีคอมมิชชั่นสูง และสวัสดิการอีกจำนวนมาก พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า งานแบบนี้จ้างไปทำงานอะไรกันแน่

ประกาศสมัครงาน เงินเดือน 18,000

           โพสต์ประกาศหางานดังกล่าวระบุว่า รับสมัครงาน พนักงานฝ่ายการตลาด สถานที่ทำงาน ปอยเปต เงินเดือน 18,000 บาท++  มีค่าคอมมิชชั่นสูง สวัสดิการ ประกอบด้วย มีที่พักฟรี น้ำฟรี ไฟฟรี ห้องแอร์ทุกห้อง มีวันหยุดให้ 7 วันต่อเดือน มีโบนัสประจำปี มีค่ารักษาพยาบาลให้ทุกกรณี มีกินเลี้ยงประจำเดือนทุกเดือน และประจำปี มีค่าสอนงานให้ฟรี มีค่าเดินทางไป-กลับภูมิลำเนาให้ฟรี

           คุณสมบัติ ระบุว่า ใช้โซเชียลมีเดียได้คล่อง ขยัน ซื่อสัตย์ อดทน พร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ อายุไม่ต่ำกว่า 20 ปี ไม่เกิน 35 ปี สามารถเข้ากับคนอื่นได้ดี วุฒิการศึกษา ม.6 ขึ้นไป ถ้ามีประสบการณ์จะพิจารณาเป็นพิเศษ

           ตรวจสอบจากภาพประกาศสมัครงานดังกล่าว เป็นแทนที่ไม่ใช่สถานที่จริง และมีรูปพนักงานหญิงใส่หูฟังและไมค์โครโฟน คล้าย เจ้าหน้าที่โอเปอร์เรเตอร์ หรือ คอลเซ็นเตอร์ ส่วนข้อมูลของคนโพสต์ประกาศนั้นพบว่าใช้เฟซบุ๊กปลอม และยังมีอีกหลายแอคเคาน์ที่โพสต์ประกาศเดียวกันนี้ตามกลุ่มหางานต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก

           ทั้งนี้ความคิดเห็นของโซเชียลถึงประกาศสมัครงานดังกล่าว บางส่วนมองว่าดูไม่น่าเชื่อถือ แนะนำให้คนที่กำลังหางานลองตรวจเช็กดี ๆ อย่าเห็นแค่มีเงินล่อใจแล้วตกลงไปทำงาน เพราะอาจจะต้องยุ่งเกี่ยวกับเรื่องผิดกฎหมาย สร้างความเดือดร้อนให้คนไทย รวมทั้งไม่แน่ว่าทำไปสักพักอาจขวนขวายหาทางหนีกลับแบบที่ตกเป็นข่าวแทบทุกวันนี้ก็เป็นได้

ประกาศสมัครงาน เงินเดือน 18,000

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประกาศสมัครงาน เงินเดือน 18,000 วุฒิไม่ต้องสูง แต่ส่องคุณสมบัติ-สถานที่ มีร้อง..เอ๊ะ ? โพสต์เมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 16:51:06 23,725 อ่าน
TOP