x close

สลด... หญิงถูกข่มขืนมาราธอนเกือบ 20 ปี ท้องลูกไม่มีพ่อ 3 คน ชาวบ้านรู้แต่ช่วยไม่ได้


           หลายหน่วยงานลงช่วยเหลือ หญิงวัย 32 ปี ป่วยจิตเวช ถูกชายในละแวกล่อลวงไปข่มขืนนับสิบปี จนมีลูกไม่มีพ่อ 3 คน ไม่กล้าแจ้งตำรวจหวั่นถูกฆ่า ด้าน จนท. ลงพื้นที่ยังโดนขู่

ข่มขืน 20 ปี

           วันที่ 26 พฤษภาคม 2565 ข่าวช่อง 3 รายงานเรื่องราวที่ เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ไปยังบ้านของ นางเอ (นามสมมติ) อายุ 57 ปี มารดาของ น.ส.บี (นามสมมติ) อายุ 32 ปี เพื่อหาทางช่วยเหลือปัญหาที่ น.ส.บี มีอาการคล้ายป่วยจิตเวช ส่งผลให้ถูกคนล่อลวงไปข่มขืนมานับสิบปี จนมีลูก 3 คน คนโตเป็นชาย เรียนระดับ ปวส., คนที่ 2 เป็นหญิง เรียนชั้น ม.3 และ คนที่ 3 เพิ่งคลอดเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

           สอบถาม น.ส.บี เบื้องต้นพูดคุยสื่อสารได้รู้เรื่อง โดยเล่าว่า ปกติแม่จะออกไปหาเห็ดตั้งแต่เช้าและกลับมาอีกทีในตอนเย็น ระหว่างนั้นเธอจึงต้องอยู่เฝ้าบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่แนะนำว่าเวลามีคนมาหาที่บ้านก็ไม่ควรหลงเชื่อและออกไปด้วย ซึ่ง น.ส.บี รับปากว่าจะไม่ไปด้วยแล้ว และบอกทุกคนที่มาว่า ที่นี่ไม่ใช่ร้านขายของ ไม่มีอะไรจะขายให้

ข่มขืน 20 ปี

           ด้าน นางสุทธิรักษ์ อายุ 55 ปี อสม. ประจำหมู่บ้าน ซึ่งเป็นคนทำคลอดบุตรคนที่ 3 ให้กับ น.ส.บี เล่าว่า น.ส.บี เกิดมาในครอบครัวยากจน พ่อแยกทางกับแม่ไปหลายปี จึงเหลือแค่แม่ที่หารายได้เลี้ยงคนในครอบครัวที่อาศัยอยู่ร่วมกัน 8 คน ตอนแรก น.ส.บี ยังปกติทุกอย่าง กระทั่งช่วงโตเป็นสาวถูกพาไปทำงานที่พัทยาหลายปี เมื่อกลับมาอยู่บ้านก็มีอาการผิดปกติ เหมือนคนป่วยจิตเวช แม่พาไปรักษาและรับยามากินจนถึงทุกวันนี้ ประมาณ 13 ปีแล้ว

           ช่วงที่ น.ส.บี กลับมาอยู่บ้านก็ถูกล่วงละเมิดทางเพศหลายครั้ง แม่เคยแจ้งเอาผิดกับคนก่อเหตุ แต่อีกฝ่ายเจรจาขอจ่ายเงินให้เรื่องจึงจบกันไป ซึ่งครั้งนั้น น.ส.บี ตั้งครรภ์และคลอดลูกคนแรก หลังจากนั้นก็ถูกล่อลวงออกไปข่มขืนอนาจารหลายครั้งจนตั้งครรภ์อีก เรื่องราวที่เกิดขึ้นแม่ของ น.ส.บี รู้เรื่องตลอด แต่ไม่กล้าแจ้งความเพราะถูกคนข่มขู่ฆ่า

ข่มขืน 20 ปี

           ขณะที่ รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานเพิ่มติมว่า น.ส.บี มักจะถูกหลอกจากผู้ชายที่พัวพันกับยาเสพติด เหตุที่ผ่านมาเคยถูกจับในคดียาเสพติดมาก่อน ส่งผลให้กลุ่มคนติดยาในหมู่บ้านหรือพื้นที่ใกล้เคียงมักแวะเวียนมา ออกอุบายชวนไปเลี้ยงกาแฟ บ้างให้เงิน 20-50 บาท ด้วยความที่สติไม่ค่อยดีจึงหลงเชื่อและถูกข่มขืน

           ที่ผ่านมา อสม. เคยถามว่าทำไมถึงตั้งครรภ์ เธอตอบว่าไม่รู้ อาจเพราะกินกาแฟเยอะ นอนอยู่เฉย ๆ มันก็ท้องขึ้นมา ซึ่งเธอนั้นอยากจะเลี้ยงลูกเองแต่ไม่มีรายได้จึงต้องยกลูกให้โรงพยาบาลเพื่อประสานงานให้นำลูกไปเลี้ยงแทน ล่าสุดเธอและคุณแม่ยินยอมให้ทำหมันแล้ว ซึ่งหลังจากกลับมาอยู่ที่บ้านก็ยังพบผู้ชายแวะเวียนพาไปข้างนอกอยู่

          ส่วนเพื่อนบ้านเผยว่า รู้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นแต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้ เนื่องจาก น.ส.บี บรรลุนิติภาวะแล้ว บางทีก็เห็นผู้ชายหนุ่ม ๆ ขี่รถมารับ แต่บางทีก็เห็น น.ส.บี เดินออกจากบ้านไปเอง ก็ไม่รู้ว่าตอนออกจากบ้านไป น.ส.บี ถูกข่มขืนหรือไม่ จะกระทั่งเห็นว่าตั้งท้องลูกคนที่ 3 โดยตอนท้องลูกคนแรกแม่ น.ส.บี ไปแจ้งความ แต่มีคนขอไกล่เกลี่ยจ่ายเงินให้ ส่วนท้องที่ 2 กับ 3 ไม่รู้ว่าใครคือพ่อของเด็ก

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายจักรพงศ์ เพ็ชรแสน นายกเทศมนตรีตำบลบ้านค้อ กล่าวว่า ได้รับการติดต่อจากชาวบ้านให้เข้าช่วยเหลือ น.ส.บี เพราะถูกชายล่อลวงไปข่มขืน จนตั้งครรภ์มีลูก 3 คนแต่แม่ไม่ยอมแจ้งความ หลังทราบเรื่องจึงให้เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนของเทศบาลบ้านค้อ ลงพื้นที่หาข้อเท็จจริง และในขณะที่เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่นั้น ยังถูกชายที่เชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุข่มขู่เจ้าหน้าที่ของเทศบาลด้วย อย่างไรก็ตาม ในทางคดีนั้นทางตำรวจ สภ.เวฬุวัน จะพูดคุยกับแม่ น.ส.บี อีกครั้งว่าจะแจ้งความหรือไม่

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3, เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด... หญิงถูกข่มขืนมาราธอนเกือบ 20 ปี ท้องลูกไม่มีพ่อ 3 คน ชาวบ้านรู้แต่ช่วยไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2565 เวลา 14:26:28 46,658 อ่าน
TOP