x close

ไฮโซฟองน้ำ ขอโทษหลังถูกออกหมายจับ โต้โกงออมเงิน - พบหนีไปเวียดนามแล้ว


          ศาลอนุมัติหมายจับ ไฮโซฟองน้ำ คดีหลอกออมเงินเสียหาย 600 ล้าน เจ้าตัวโพสต์ขอโทษ ยันไม่มีเจตนาโกง แต่ถ้าผิดก็พร้อมเข้าคุก พร้อมวอนอย่าลามปามครอบครัว แต่ล่าสุดพบหนีไปเวียดนามแล้ว


          จากกรณีพบผู้เสียหายใน จ.อุบลราชธานี กว่า 400 คน ถูกนางสาวปิยะธิดา หรือ ไฮโซฟองน้ำ อายุ 25 ปี หลอกให้เล่นแชร์ออนไลน์ออมเงินบ้านฟองน้ำ โดยอ้างว่าจะได้กำไรจากการลงทุนออมเงิน ร้อยละ 5 เปอร์เซ็นต์ ต่อ 15 วัน และ 10 เปอร์เซ็นต์ ต่อ 30 วัน แต่สุดท้ายไม่ได้เงินและไม่สามารถติดต่อนางสาวปิยะธิดาได้ ซึ่งเบื้องต้นมูลค่าความเสียหายกว่า 600 ล้านบาท ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

          อ่านข่าว : ไฮโซหลอกออมเงิน อ้างกำไร 10% เหยื่อ 400 คนหลงเชื่อ สุดท้ายหอบ 600 ล้านหนี

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (25 มิถุนายน 2565) รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ เสาร์-อาทิตย์ ทางช่อง 3 รายงานว่า ศาลจังหวัดอุบลราชธานีอนุมัติหมายจับนางสาวปิยะธิดาแล้วใน 2 ข้อหา คือข้อหาฉ้อโกงประชาชน และข้อหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย แก่ประชาชน โฆษณาหรือประกาศให้ปรากฏต่อประชาชนหรือกระทำด้วยประการใด ๆ


          ขณะที่ผู้เสียหายกลุ่มหนึ่งเดินทางไปที่บ้านพักของนางสาวปิยะธิดา ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง แต่ได้รับแจ้งว่าได้มีการขนของย้ายออกไปตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมาแล้ว

          ด้านญาติซึ่งเป็นเจ้าของบ้านที่นางสาวปิยะธิดา และน้องชายเคยมาพักอยู่ด้วย เปิดเผยยืนยันว่า ตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะก็ตกเป็นเหยื่อที่เสียหายกว่า 3 ล้าน จากการเอาเงินไปลงทุนกับนางสาวปิยะธิดาด้วย โดยทราบเพียงว่านางสาวปิยะธิดาย้ายออกไปซื้อบ้านหรู จะกลับมาหาบ้างเป็นครั้งคราว และไม่รู้ว่าไปหลอกโกงเงินคนอื่น

          ญาตินางสาวปิยะธิดา กล่าวว่า หลังจากที่รู้ว่าถูกโกงก็มักมีผู้เสียหายมาตามที่บ้านตนมีทั้งมาดีและมาแบบบุกรุก ตนเองรู้สึกไม่ปลอดภัย ต้องอยู่บ้านแบบหวาดกลัว ทั้งที่ไม่ได้เกี่ยวข้องเพราะก็เป็นหนึ่งในผู้เสียหายเช่นกัน



ผู้ต้องหาโพสต์ขอโทษ วอนอย่าลามปามครอบครัว ยันไม่ได้หนี หากผิดก็แค่เข้าคุก


          นางสาวปิยะธิดา หรือ ฟองน้ำ โพสต์ข้อลงสตอรี่ไอจี ระบุคร่าว ๆ ว่า ตนเองขอน้อมรับผิดทุกอย่าง ขอโทษทุกคน แต่ยืนยันว่าไม่ได้หนี เพราะไม่มีเจตนาโกง ไม่เคยทำสิ่งไม่ดี ไม่เคยเอาเงินใครไปเล่นพนัน และพยายามที่จะติดต่อทุกคน แต่ตอบกลับไม่ทัน ซึ่งเรื่องนี้ตนผิดคนเดียว ขอร้องอย่ายุ่งหรือลามปามไปที่ครอบครัว ตอนนี้ทุกคนเครียดจนจะฆ่าตัวตายอยู่แล้ว มีอะไรมาลงที่ตนคนเดียว ถ้าผิดก็แค่เข้าคุก

          ขณะที่ล่าสุด (26 มิถุนายน) Thai PBS News มีรายงานข้อมูลจากตำรวจชุดสืบสวนที่ติดตามคดีดังกล่าว เปิดเผยว่า ขณะนี้ไฮโซฟองน้ำ น้องชาย และน้องสะใภ้ ได้หลบหนีไปยังประเทศเวียดนามแล้ว ผ่านทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมา



ขอบคุณข้อมูลจาก รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ เสาร์-อาทิตย์, Thai PBS News


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฮโซฟองน้ำ ขอโทษหลังถูกออกหมายจับ โต้โกงออมเงิน - พบหนีไปเวียดนามแล้ว อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2565 เวลา 11:10:11 16,266 อ่าน
TOP