สุดยอดคุณน้า เลี้ยงหลาน 16 คนช่วงปิดเทอม หมดเงิน 3 แสน แม้จะเหนื่อยแต่แสนสุขใจ

         สุดยอดคุณน้า กับภารกิจสุดป่วน เลี้ยงหลาน 16 คนช่วงปิดเทอม วุ่นวายบ้านแทบแตก หมดเงินไปกว่า 3 แสน ชีวิตทั้งเหนื่อยและวุ่นวาย แต่สิ่งที่ได้คือความสุข

 เลี้ยงเด็ก
ภาพจาก finance.sina.com.cn

         การเลี้ยงเด็กนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ ยิ่งไม่ต้องพูดถึงการเลี้ยงเด็ก ๆ พร้อมกันในคราวเดียวถึง 18 คน ดังนั้นจึงไม่แปลกเลยที่ชาวเน็ตทั้งหลายต่างยกย่องให้ชายคนนี้ครองตำแหน่ง สุดยอดคุณน้า หลังจากได้เห็นคลิปภารกิจสุดหินของเขาในการเลี้ยงดูหลาน ๆ ทั้ง 16 คน พร้อมกับลูกสาวของตัวเองอีก 2 คน ในช่วงวันหยุดฤดูร้อนสุดหรรษา ที่ทำเอาเขาแทบจะไม่ได้พัก ต้องคอยรับมือกับสารพัดความปั่นป่วนแสนน่ารักของเด็ก ๆ เหล่านี้

         โดยเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2565 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ เปิดเผยว่า คลิปที่บอกเล่าการเลี้ยงดูหลาน ๆ เหล่านี้ถูกนำมาโพสต์ลงในโลกออนไลน์ แสดงให้เห็นถึงความวุ่นวายรายวันของเขาขณะที่รับเอาลูกของพี่สาวทั้ง 4 คน มาดูแลที่บ้านของเขา ระหว่างช่วงที่เด็ก ๆ ปิดเทอมฤดูร้อนกัน ซึ่งภาพความปั่นปวนชวนยิ้มเหล่านั้นก็กลายมาเป็นที่โด่งดังและดึงดูดผู้ชมหลายล้านคน

         สำหรับสุดยอดคุณน้าผู้นี้ มีชื่อว่า กงหลิงจุน อายุ 35 ปี มาจากเมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน โดยเขาเปิดเผยว่า ตัวเขากับพวกพี่สาวนั้นสนิทกันมาก และก็อยากจะให้ลูก ๆ ได้สนิทกันด้วย ดังนั้นพวกเขาจึงตัดสินใจที่จะให้เด็ก ๆ มารวมตัวกันในช่วงปิดเทอมฤดูร้อนเช่นนี้
 
         คลิปของคุณน้ากับหลาน ๆ เริ่มนำมาโพสต์ในวันที่ 23 มิถุนายน และสิ้นสุดลงในวันที่ 22 สิงหาคม ซึ่งในคลิปตอนสุดท้าย เผยให้เห็นภาพของกงหลิงจุนในชุดผ้ากันเปื้อนสีแดง กำลังกล่าวอำลาหลาน ๆ เพราะวันปิดเทอมของเด็ก ๆ ใกล้จะจบลงแล้ว เขายังบอกด้วยว่า "วันหยุดฤดูร้อนปีนี้กำลังจะหมดลงแล้ว และเด็ก ๆ ของคุณก็จะต้องขยันเรียนกันเมื่อกลับบ้านไป"

         ระหว่างนั้นมีหลานสาวคนหนึ่งพูดขึ้นด้วยรอยยิ้มซุกซนว่า "ปีหน้าเราจะกลับมาอีกนะคะ"

         จากนั้นเมื่อเด็ก ๆ ออกไปกันหมดแล้ว กงหลิงจุนก็ปิดประตูบ้านพร้อมกับรอยยิ้มโล่งใจ ขณะที่คลิปของเขายังระบุแคปชั่นไว้ว่า "วันหยุดฤดูร้อนที่น่าเศร้าของผมในที่สุดก็จบลงเสียที ผมใช้เงินไป 60,000 หยวน (ราว 315,000 บาท) กับเด็ก ๆ พวกนี้ในช่วงเวลาเพียง 55 วัน ด้วยเงินที่ผมแอบซ่อนมานานกว่า 30 ปี ตอนนี้พวกนั้นไปกันหมดแล้ว ในที่สุดผมก็ได้ผ่อนคลายซะที"

 เลี้ยงเด็ก
 ภาพจาก finance.sina.com.cn

         แม้กงหลิงจุนจะใช้คำพูดคล้ายจะบ่นถึงค่าใช้จ่ายในการดูแลเด็ก ๆ แต่ก็เหมือนแค่แกล้งบ่นไปงั้นเอง เพราะจริง ๆ แล้วเขาทำหน้าที่เป็นคนดูแลหลาน ๆ ในช่วงปิดเทอมฤดูร้อนมาทุก ๆ ปี นับตั้งแต่ปี 2560 โดยก่อนหน้านี้ทุก ๆ คนมักจะเดินทางกลับไปยังบ้านเกิดด้วยกัน แต่หลังจากที่พ่อของเขาเสียชีวิตลง ทุก ๆ คนก็ไม่ได้กลับไปอีก

         อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเขาและพี่สาวสนิทกัน เขาจึงไม่อยากให้ลูก ๆ ต้องเหินห่างกัน กงหลิงจุนจึงตัดสินใจชวนลูก ๆ ของพี่สาวมาพักอยู่ที่บ้านของเขาเอง ในทุก ๆ วันปิดเทอมฤดูร้อน เพื่อให้เด็ก ๆ ได้เล่นและใช้เวลาอยู่ร่วมกัน ซึ่งบอกได้เลยว่าภารกิจการดูแลเด็ก 18 คนนั้น เป็นได้หมดทุกอย่าง... ยกเว้นเรื่องง่าย ๆ  
 
         "ผมใช้เงินอย่างน้อย 500 หยวน (ราว 2,600 บาท) ไปกับค่าอาหารในแต่ละวัน ยังไม่รวมของกินจุกจิกอย่างไอศกรีมและผลไม้ พวกเขากินข้าวมากกว่า 8 กิโลกรัม เนื้อ 4 กิโลกรัม และไข่อีก 20 ฟองทุกวัน" กงหลิงจุน เผย

         ชายหนุ่มยอมรับว่า ระหว่างที่หลาน ๆ มาบ้านนั้น เขาไม่มีช่วงเวลาอันเงียบสงบให้กับตัวเองเลย นอกจากตอนนอน ในตอนแรกเขาก็ค่อนข้างกลัวอยู่เหมือนกัน แค่ได้เห็นเด็กพวกนั้นนั่งอยู่ด้วยกัน เขาก็แทบไม่อยากไปนั่งข้าง ๆ เจ้าพวกนั้นแล้ว เพราะมีเสียงดังเอะอะมากตอนเด็ก ๆ เล่นกัน


 เลี้ยงเด็ก
ภาพจาก finance.sina.com.cn

         แต่แม้จะเป็นเช่นนั้น กงหลิงจุนยอมรับว่าเขายังสัมผัสได้ถึงความสุขและความพึงพอใจ จากการได้เห็นภาพที่เด็ก ๆ อยู่ด้วยกันนั้นเอง ขณะที่ผู้คนในโซเชียลก็เหมือนจะสนุกไปกับการดูภาพครอบครัวใหญ่แสนอบอุ่นนี้เช่นกัน โดยมีหลายคนยกย่องในความกล้าหาญของกงหลิงจุน ที่เลือกจะดูแลเด็กมากขนาดนี้ในช่วงเวลา 55 วันตอนปิดเทอมฤดูร้อน

         "การดูแลเด็กจำนวนมากในคราวเดียวนั้นน่ากลัวมาก ถ้าฉันเป็นเขา คงจะบ้าไปแล้ว"

         "ช่างเป็นครอบครัวใหญ่อะไรขนาดนี้ ฉันเห็นได้เลยว่าพวกเขาสนิทกันมาก"

         "นี่คือคุณอาที่แข็งแกร่งที่สุดในจักรวาล"
 
         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

 เลี้ยงเด็ก
ภาพจาก finance.sina.com.cn

 เลี้ยงเด็ก
ภาพจาก finance.sina.com.cn

 เลี้ยงเด็ก
ภาพจาก finance.sina.com.cn

 เลี้ยงเด็ก
ภาพจาก 163.com

 เลี้ยงเด็ก
ภาพจาก 163.com

 เลี้ยงเด็ก
ภาพจาก 163.com

 เลี้ยงเด็ก
ภาพจาก 163.com


ขอบคุณข้อมูลจาก เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดยอดคุณน้า เลี้ยงหลาน 16 คนช่วงปิดเทอม หมดเงิน 3 แสน แม้จะเหนื่อยแต่แสนสุขใจ โพสต์เมื่อ 30 สิงหาคม 2565 เวลา 09:15:11 46,585 อ่าน
TOP
x close