x close

สาวงง รถติดหนัก แต่มีคันหนึ่ง ไม่มีคันไหนเข้าใกล้ ซูมดูเท่านั้นแหละ...รู้เรื่อง


            สาวสงสัยรถติดหนัก ถามทำไมมี "รถคันหนึ่ง" ไม่มีคันไหนเข้าใกล้ เข้าใจว่าเป็นรถเล็ก แต่พอซูมดูใกล้ ๆ ถึงได้รู้เรื่อง

            ปัญหาการจราจรติดขัด มีรถหนาแน่นบนท้องถนน เป็นปัญหาที่แสนน่าเบื่อหน่ายในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะในช่วงชั่วโมงเร่งรีบ เรียกได้ว่ามองไปทางไหนก็เห็นแต่รถเต็มไปหมด

รถหรู

            เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2566 เว็บไซต์ ETtoday เผยว่า เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา มีผู้ใช้โซเชียลได้แชร์ภาพทางเฟซบุ๊ก 路上觀察學院 กลุ่มชุมชนในไต้หวัน ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 8 แสน เผยให้เห็นเหตุการณ์ชวนแปลกตาบนถนนแห่งหนึ่ง เจ้าของเผยว่า เขาและแฟนสาวกำลังขับรถอยู่บนทางหลวง ขณะนั้นมีรถติดเป็นอย่างมาก เขาจึงต้องขับ ๆ หยุด ๆ อยู่ตลอดบนเส้นทางนั้น

           จนกระทั่งแฟนสาวของเขาเห็นรถคันหนึ่งวิ่งแล่นไปได้บนถนน โดยที่ไม่มีรถคันอื่นเข้าใกล้ทั้งด้านหน้าและหลัง เธอก็เกิดความสงสัย ถามเขาขึ้นมาว่า "รถติดหนักขนาดนี้ ทำไมไม่มีรถคันไหนวิ่งเข้าไปใกล้รถมินิคูเปอร์คันนี้เลย" โดยแฟนของเขาเข้าใจว่า รถ SUV สีน้ำเงินที่เห็นอยู่ด้านหน้าไกล ๆ นั้น คือรถยนต์ขนาดเล็กรุ่น Mini Cooper

            อย่างไรก็ตาม เมื่อซูมภาพถ่ายเข้าไปดูใกล้ ๆ ก็ได้รู้ความจริงว่า แท้จริงแล้วรถยนต์คันนั้นไม่ใช่ มินิคูเปอร์ แต่เป็นรถหรูยี่ห้อ เบนท์ลีย์ ซึ่งมีสัญลักษณ์ที่คล้ายกัน แต่ราคาต่างกันมากถึง 10 เท่า อีกทั้งรถคันดังกล่าวนี้ ยังมีป้ายทะเบียนเลข XXX-8888 จึงเข้าใจว่าคงไม่มีรถคันไหนกล้าเข้าใกล้ เพราะเกรงว่าหากเกิดอุบัติเหตุ อาจต้องรับผิดชอบค่าเสียหายจำนวนมาก

            ภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ต่อกันออกไป ผู้คนจำนวนมากก็เข้าไปแสดงความคิดเห็น โดยต่างเข้าใจเช่นเดียวกัน กล่าวว่า "เพราะราคาของรถคันนั้น มันสามารถซื้อมินิคูเปอร์ได้ถึง 10 คัน" อย่างไรก็ดี มีชาวเน็ตจำนวนไม่น้อยที่เข้าไปวิพากษ์วิจารณ์ชี้ว่า "ถ้าหากขับรถหรูแล้วเว้นระยะห่างจากรถข้างหน้าขนาดนี้ และทำให้รถคันหลังไม่กล้าเข้าใกล้ หรืออาจจะเป็นมือใหม่หัดขับ แนะนำให้ขับอยู่แถวบ้าน จะได้ไม่เดือดร้อนคนอื่น"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวงง รถติดหนัก แต่มีคันหนึ่ง ไม่มีคันไหนเข้าใกล้ ซูมดูเท่านั้นแหละ...รู้เรื่อง โพสต์เมื่อ 9 เมษายน 2566 เวลา 13:45:42 290,843 อ่าน
TOP