x close

ลูกค้าสั่งปลาทอด ช็อกเจอตัวนี้ปนมา อ้วกแทบพุ่งคิดว่าปีเตอร์ แต่ไม่ใช่อย่างที่คิด..


            ลูกค้าคาใจ สั่งปลาทอดจากร้านในแอปฯ เจอตัวนี้ปนมาด้วย อ้วกแทบพุ่งคิดว่าแมลงสาบ แต่ผู้ผลิตบอกเป็นแมลงในน้ำ ชาวเน็ตช่วยเฉลยมันคืออะไร

ปลาซิวทอดกรอบ

            เป็นสิ่งที่ลูกค้าที่ซื้อของกินคงไม่อยากเจอมากที่สุด กับการพบสิ่งที่ไม่คาดคิดติดมาในอาหาร โดยเฉพาะสัตว์จำพวกพวกแมลง เมื่อเห็นก็คงอดคิดไม่ได้ว่าจะต้องเป็นอะไรที่มีกลิ่นหรือมีความสกปรก แม้บางครั้งสิ่งที่เห็นอาจไม่ได้เป็นเช่นนั้นเสมอไป

            วันที่ 10 เมษายน 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค ลงภาพเรื่องกังวลใจกับสิ่งที่เจอในซองปลาซิวทอดกรอบ ซึ่งสั่งจากร้านหนึ่งในแอปฯ ช้อปปิ้งออนไลน์ชื่อดัง โดยพบว่ามีบางอย่างลักษณะคล้ายแมลงถูกทอดกรอบมาด้วยเช่นกัน หลังจากเจอถึงกับแทบอ้วก เพราะไม่แน่ใจเลยว่าสิ่งนี้คือแมลงสาบจริง ๆ ใช่หรือไม่

ปลาซิวทอดกรอบ

            หลังจากเจอแมลงในถุง ลูกค้ารายนี้สอบถามไปที่ร้านแล้ว โดยร้านสอบถามไปยังผู้ผลิตได้คำตอบว่า เป็นแมลงที่อาศัยอยู่ในน้ำสะอาดเท่านั้น น้อยมากที่จะหลุดติดมา พร้อมกับฝากขออภัยลูกค้ามาด้วย โดยทางร้านขอเลขออร์เดอร์เพื่อจะส่งสินค้าชุดใหม่มาให้ แต่ตนนั้นไม่ขอรับเพราะไม่กล้ากินแล้ว

            หลังจากภาพนี้ถูกโพสต์ไป ปรากฏว่าชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามายืนยันว่า แมลงในภาพไม่ใช่แมลงสาบอย่างแน่นอน โดยสิ่งที่ผู้ผลิตนั้นตอบมาเป็นข้อมูลที่ถูกต้องจริง ๆ เพราะคาดว่าคงเป็น ตัวอ่อนแมลงปอตัวสั้น จากข้อมูลระบุว่าจะอยู่ในน้ำสะอาดประเภทดี และเป็นแมลงที่สามารถกินได้ มีรสชาติอร่อย

            ส่วนสาเหตุที่แมลงชนิดนี้ไม่ได้มีขายหรือเป็นที่รู้จักมากนัก เพราะส่วนใหญ่นั้นค่อนข้างหายาก จะมีขายแค่ตามท้องถิ่น ขายหมดเร็ว บางแหล่งอยู่ในราคากิโลละ 750 บาททีเดียว โดยชาวเน็ตบางส่วนก็เข้าใจที่ลูกค้ารายนี้อาจจะไม่รู้จัก แต่ก็เห็นใจร้านค้าเช่นกันเพราะดูค่อนข้างพยายามรับผิดชอบเต็มที่แล้ว


            ล่าสุด ลูกค้าเจ้าของเรื่องราวระบุว่า ขอบคุณทุกท่านที่มาให้ข้อมูลและช่วยคอนเฟิร์ม โดยผู้ผลิตบอกแค่ว่าเป็นแมลงในน้ำ ไม่รู้ว่าชื่ออะไร ตอนแรกก็อึ้งมาก คิดว่าเขาแค่ตอบเพื่อปัดความรับผิดชอบ ตนสั่งไป 2 ออร์เดอร์ ทั้งหมด 5 ถุง เพื่อไปฝากญาติผู้ใหญ่ที่นับถือ ดังนั้นจึงรู้สึกไม่ดีมาก ๆ ที่เจอแบบนี้ จึงนำมาสอบถามในกรุ๊ปเพราะคิดว่าอาจจะมีคนทราบ เนื่องจากส่วนตัวไม่กินแมลง จึงไม่รู้จักค่ะ พอมีคนช่วยยืนยันว่าไม่ใช่แมลงสาบ ก็คงจะไม่ไปรีวิวเรื่องนี้ในแอปฯ เพราะคิดว่าทางร้านคงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์นี้เช่นกัน

ปลาซิวทอดกรอบ

ปลาซิวทอดกรอบ

ปลาซิวทอดกรอบ

ปลาซิวทอดกรอบ

ปลาซิวทอดกรอบ

ปลาซิวทอดกรอบ

ปลาซิวทอดกรอบ

ปลาซิวทอดกรอบ

ปลาซิวทอดกรอบ

ปลาซิวทอดกรอบ

ปลาซิวทอดกรอบ

ปลาซิวทอดกรอบ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกค้าสั่งปลาทอด ช็อกเจอตัวนี้ปนมา อ้วกแทบพุ่งคิดว่าปีเตอร์ แต่ไม่ใช่อย่างที่คิด.. อัปเดตล่าสุด 10 เมษายน 2566 เวลา 18:46:06 22,701 อ่าน
TOP