x close

ผดส. ผวา กลุ่มควันขาวโพลนเต็มห้องโดยสาร ต้องนำเครื่องบินวนกลับสุวรรณภูมิ


          ผดส. ผวา เที่ยวบินไปสิงคโปร์ เจอควันลอยเต็มห้องโดยสาร นำเครื่องบินวกกลับกรุงเทพฯ ด่วน กระทบผู้โดยสาร 230 คน
ควันลอยเต็มห้องโดยสาร
ภาพจาก TikTok @cheeken_sotong

          วันที่ 9 พฤษภาคม 2566 เว็บไซต์มาเธอร์ชิป รายงานว่า เที่ยวบิน TR605 เส้นทางกรุงเทพฯ-สิงคโปร์ ของสายการบิน Scoot ซึ่งมีผู้โดยสาร 230 คน และลูกเรือ 8 คน เกิดเหตุขัดข้องทำให้ต้องบินวนกลับมาลงจอดที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิอีกครั้ง หลังเกิดกลุ่มควันหนาภายในห้องโดยสาร ซึ่งทางนักบินได้ประกาศแจ้งว่าเป็นปัญหาด้านการระบายอากาศ

          จากคลิปที่ผู้โดยสารบันทึกภาพไว้ได้ พบว่าภายในห้องโดยสารเต็มไปด้วยกลุ่มควันหนา พุ่งออกมาจากช่องแอร์ ความหนาแน่นของควันทำให้แทบมองไม่เห็นที่นั่งโซนหน้าของเครื่องบิน

          สำหรับเที่ยวบิน TR605 มีกำหนดการออกจากกรุงเทพฯ เวลา 15.56 น. ในวันที่ 8 พฤษภาคม ที่ผ่านมา แต่หลังออกเดินทางได้เพียงครึ่งชั่วโมง นักบินก็ตัดสินใจนำเครื่องวกกลับมายังสนามบินสุวรรณภูมิอีกครั้ง จากความผิดพลาดทางเทคนิคที่เกิดขึ้น โดยเครื่องกลับลงจอดที่กรุงเทพฯ เวลา 17.09 น.

          รายงานเผยว่า ผู้โดยสารได้รับแจกเครื่องดื่ม จากนั้นเมื่อตรวจสอบแก้ไขข้อผิดพลาดแล้ว เครื่องบินออกเดินทางอีกครั้งในเวลา 19.27 น และไปถึงสิงคโปร์ตอน 22.26 น. ตามเวลาท้องถิ่น

          อนึ่ง โฆษกของสายการบิน เผยกับมาเธอร์ชิปว่า ทางสายการบินต้องขออภัยลูกค้าสำหรับเหตุขัดข้องและความไม่สะดวกสบายที่เกิดขึ้น การตัดสินใจนำเครื่องวนกลับกรุงเทพฯ เป็นไปเพื่อความปลอดภัย ซึ่งทางสายการบินให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยของลูกค้าและลูกเรือมาเป็นอันดับแรก และยินดีจะให้ความช่วยเหลืออื่น ๆ แก่ลูกค้าต่อไป


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Mothership





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผดส. ผวา กลุ่มควันขาวโพลนเต็มห้องโดยสาร ต้องนำเครื่องบินวนกลับสุวรรณภูมิ อัปเดตล่าสุด 9 พฤษภาคม 2566 เวลา 16:21:08 30,044 อ่าน
TOP