x close

งานแต่งพังทลาย แม่ย่างมงายเชื่อหมอดู ถือฤกษ์ดีจัดงานเที่ยงคืน ผลลัพธ์ขมขื่นเกินทน

        งานแต่งงานแทบจะพัง หลังแม่ย่าไปดูหมอดู บอกให้จัดงานแต่งงานตอนเที่ยงคืน แล้วเชิญแขกมากินเลี้ยงตอน 6-7 โมงเช้า ทุลักทุเลฝ่าค่ำคืนอันโหดร้าย เกินไปหน่อยไหมกับการเริ่มต้นชีวิตคู่ !

งานแต่งงาน

        งานแต่งงานถือเป็นงานใหญ่ในชีวิตคนคนหนึ่ง ที่หลายคนและหลายครอบครัวให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ทุกอย่างต้องออกมาดี ทั้งเรื่องอาหาร ชุด บรรยากาศ หรือแม้กระทั่งเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างฤกษ์ ก็ต้องไปหาหมอดูเพื่อให้ได้ฤกษ์ดีที่สุดของปี ฤกษ์มงคลที่สุดเท่าที่จะหาได้ เพื่อเป็นการอำนวยอวยชัยในทุกทางให้ชีวิตคู่ราบรื่น แต่ถึงกระนั้น การหลงและเชื่อในหมอดูมากเกินไป อาจจะทำให้งานแต่งล่มไม่เป็นท่า เช่นในกรณีนี้

        โดยล่าสุด เว็บไซต์ saostar ได้เผยเรื่องราวของงานแต่งงานสุดแปลกแห่งหนึ่งในประเทศเวียดนาม ที่ไม่ได้จัดงานกันในตอนกลางวันหรือหรือตอนเย็น แต่เล่นจัดกันตอนเที่ยงคืน เพราะแม่ยายไปดูหมอดูแล้วหมอดูบอกว่า เที่ยงคืนคือฤกษ์มงคล

        โดยในต้นเรื่องที่มีคนเอามาแชร์กัน ผู้โพสต์บอกว่า ฉันเป็นช่างแต่งหน้าให้เจ้าสาว และนี่เป็นครั้งแรกจริง ๆ ที่ฉันเห็นคนแต่งงานตอนเที่ยงคืนแบบนี้

        และเหตุที่ต้องจัดงานแต่งงานตอนเที่ยงคืน เนื่องมาจากแม่ย่าเชื่อหมอดูมาก แม่ย่าไปดูหมอและหมอดูบอกว่า ให้ครอบครัวไปรับตัวเจ้าสาวตอนเที่ยงคืน กลับมาบ้านตอนตี 2 และเริ่มต้นเลี้ยงแขกได้ตอน 6-7 โมงเช้า

งานแต่งงาน

        นอกจากนี้ ตอนที่ไปรับเจ้าสาว เจ้าสาวต้องใส่ชุดแต่งงาน ต้องพาเจ้าสาวลงเรือ ซึ่งทุกพิธีการเป็นไปอย่างทุลักทุเลเกินทน เจ้าสาวแม้จะแต่งหน้ามาจัดเต็ม แต่ปรากฏว่าพอถึงงานแล้วเมคอัพหลุดกระจาย

        และหลังจากที่ภาพและเรื่องราวนี้ได้แพร่ไปบนโลกออนไลน์ ก็มีคนสนใจเป็นอย่างมาก และชาวเน็ตได้ร่วมกันคอมเมนต์ เช่น งานแต่งงานถือเป็นงานใหญ่ในชีวิต ทำให้ครอบครัวฝั่งเจ้าบ่าวต้องไปควานหาฤกษ์ที่ดีที่สุดเพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิตของบ่าวสาว และบ่าวสาวยังต้องจัดงานแต่งงานตามใจผู้ใหญ่อีก ไม่อย่างนั้นก็จะเข้ากับครอบครัวอีกฝั่งไม่ได้ น่าเห็นใจมาก

        ในขณะที่อีกคอมเมนต์ก็บอกว่า การจัดงานแต่งงานโดยถือฤกษ์ตอนเที่ยงคืน และเลี้ยงแขกตอน 6-7 โมงเช้า จะทำให้ทั้งบ่าวสาวและครอบครัวทั้งสองฝั่งต้องเหนื่อยโดยเปล่าประโยชน์ และการต้องให้แขกแหกขี้ตามางานแต่งงานตอนเช้า ก็เป็นเรื่องไม่สมเหตุสมผลเลย "การทำแบบนี้คือการจัดงานแต่งงานแบบสุดโต่งเกินไป ให้แขกมางานแต่งงานตอน 6-7 โมงเช้านี่คือเป็นการรบกวนแขกชัด ๆ ถ้าแม่ย่าบอกให้เจ้าสาวทำแบบนี้แล้วเจ้าสาวไม่ทำล่ะ จะเป็นยังไง สุดท้ายก็ต้องอยู่ด้วยกันให้ได้อยู่ดี"

งานแต่งงาน





    


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งานแต่งพังทลาย แม่ย่างมงายเชื่อหมอดู ถือฤกษ์ดีจัดงานเที่ยงคืน ผลลัพธ์ขมขื่นเกินทน อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2566 เวลา 14:19:34 23,487 อ่าน
TOP