x close

ว่อนภาพคนส่งอาหาร แบกมาทั้งถาดขึ้นรถไฟฟ้า คนรุมจวกหนัก ไม่ห่อก็ได้เหรอ ?

          ว่อนภาพคนส่งอาหาร แบกมาทั้งถาดขึ้นรถไฟฟ้า สีสันสะดุดตา แต่คนสงสัยถูกสุขอนามัยหรือไม่ งงทำไมไม่หาฝาปิด

แบกอาหารทั้งถาดขึ้นรถไฟฟ้า

         
วันที่ 15 ตุลาคม 2566 เว็บไซต์ hk01 มีรายงานกรณีภาพของคนส่งอาหารซึ่งถูกโพสต์ลงในชุมชนออนไลน์กลุ่มต่าง ๆ ของฮ่องกง เผยให้เห็นภาพของชายหญิงคู่หนึ่ง ที่กำลังช่วยกันแบกอาหารถาดใหญ่ เข้าไปใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดิน ซึ่งภาพที่ปรากฏทำให้ชาวเน็ตจำนวนมากเกิดความไม่สบายใจ มองว่าการส่งอาหารแบบนี้ไม่ถูกสุขอนามัยเอาซะเลย

          โดยพบว่าอาหารบนถาดนั้น เป็นเมนูพื้นบ้านของอินโดนีเซีย ที่ประกอบไปด้วยเนื้อเสียบไม้ ข้าวผัด พริก และเครื่องเคียงต่าง ๆ ซึ่งมักใช้ในการฉลองวันเกิด

แบกอาหารทั้งถาดขึ้นรถไฟฟ้า

         
แต่แม้อาหารบนถาดจะมีสีสันและการจัดวางที่ดูดี น่ากิน ชาวเน็ตชี้ว่าคนส่งอาหารน่าจะหาฝามาปิด หรือใช้พลาสติกห่ออาหารไว้ก่อนที่จะขนย้าย เพื่อป้องกันไม่ให้อาหารสัมผัสถูกอากาศตรง ๆ เช่นนี้ อีกทั้งอาหารจานนี้ยังถูกขนย้ายจากร้าน ผ่านพื้นที่สาธารณะ ลงบันไดเลื่อนมาขึ้นรถไฟฟ้าซึ่งมีคนอยู่มากมาย กว่าจะถึงมือลูกค้าไม่รู้จะมีเศษฝุ่นหรือละอองตกลงไปขนาดไหน ไม่ต้องพูดถึงเรื่องกลิ่นที่กระจายไปในรถใต้ดิน

          โดยมีคอมเมนต์เช่น "กินฝุ่น" "ใช้ฝาปิดหรือหุ้มพลาสติกไว้สิ" และ "ฝุ่นคืออะไร เชื้อโรคคืออะไร"

แบกอาหารทั้งถาดขึ้นรถไฟฟ้า

          อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตบางคนสงสัยว่า อาหารที่เห็นอาจจะเป็นเพียงโมเดลอาหาร ไม่ใช่อาหารจริง ๆ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นก็คงไม่มีปัญหาเรื่องสุขอนามัยอะไร

แบกอาหารทั้งถาดขึ้นรถไฟฟ้า

แบกอาหารทั้งถาดขึ้นรถไฟฟ้า

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก hk01

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ว่อนภาพคนส่งอาหาร แบกมาทั้งถาดขึ้นรถไฟฟ้า คนรุมจวกหนัก ไม่ห่อก็ได้เหรอ ? โพสต์เมื่อ 16 ตุลาคม 2566 เวลา 15:51:16 34,790 อ่าน
TOP