x close

บริษัทใจดำปลดพนักงาน จ่ายชดเชยเป็นเหรียญทั้งหมด 3,000 เหรียญ แบกได้ก็แบกไป


          สุดยอดบริษัทใจดำ ปลดพนักงาน จ่ายชดเชยให้เป็นเหรียญทั้งหมด 3,000 เหรียญ หนักหลายสิบกิโลกรัม ใครแบกไหวก็แบกไป

บริษัทปลดพนักงาน จ่ายเงินชดเชยเป็นเหรียญ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 27 ตุลาคม 2566 เว็บไซต์ CTWANT เผยเรื่องราวที่น่าเห็นใจของหญิงรายหนึ่งในประเทศจีน เมื่อเดือนที่ผ่านมา เธอถูกปลดให้ออกจากงาน จนต่อมาหลังจากนั้น เมื่อถึงเวลาที่ทางบริษัทนัดจ่ายเงินชดเชยให้กับพนักงาน พนักงานหญิงรายนี้กลับได้เงินชดเชยเป็นเหรียญทั้งหมด จำนวนมากกว่า 3,000 เหรียญ รวมน้ำหนักหลายสิบกิโลกรัมที่เธอต้องหอบมันกลับบ้าน เรื่องราวนี้จึงกลายเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์ดุเดือดบนสังคมออนไลน์

          ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นเผยว่า หญิงรายนี้ทำงานที่บริษัทมีชื่อแห่งหนึ่งในเมืองลู่อัน ของมณฑลอันฮุย เธอถูกนายจ้างให้ออกจากงาน เมื่อวันที่ 19 กันยายน โดยอ้างว่า บริษัทมีผลการดำเนินงานไม่ดี จึงต้องปลดพนักงาน หนึ่งในนั้นก็คือเธอ ซึ่งฐานเงินเดือนของเธอในขณะนั้นคือ 3,500 หยวน (ราว 17,300 บาท) แต่ในตอนแรกนายจ้างไม่ยอมจ่ายเต็มจำนวน จะหักในส่วนค่าสวัสดิการอื่น ๆ ประมาณ 700 หยวน (ราว 3,500 บาท)

          หญิงพนักงานรายนี้คิดว่ามันไม่สมเหตุสมผล จึงเข้าไปคุยกับทางนายจ้าง ใช้เวลาอยู่นานถึง 2 ชั่วโมง สุดท้ายทางบริษัทก็ตกลงที่จะไม่หักเงินส่วนนั้น แต่เงินจะยังไม่ออกให้ทันที ต้องรอไปจนกว่าจะถึงเดือนหน้า กระทั่งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ในเดือนตุลาคม เธอก็ไปรับเงินจากทางบริษัท แต่กลับพบว่ามันเป็นเหรียญทั้งหมดมากกว่า 3,000 เหรียญ

          หญิงสาวไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากแบกถุงเหรียญที่หนักกว่าหลายสิบกิโลกรัมกลับบ้าน ตลอดเส้นทางมีแต่สายตาจับจ้องมองเธออย่างประหลาด ทำให้เธอรู้สึกเสียใจและเจ็บปวดอย่างมาก  กล่าวว่า "คนธรรมดา ๆ มักถูกดูถูกเช่นนี้เวลาทำงาน เราทำอะไรผิดตรงไหน หรือต่อให้เราทำอะไรผิด ก็ไม่ควรมาดูหมิ่นกันขนาดนี้"

          ภายหลังจากเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไปจนอยู่ในความสนใจของผู้คน ทางบริษัทที่เกี่ยวข้องกับประเด็นนี้ ก็ได้ออกมาชี้แจงว่า พนักงานที่ถูกปลดมีประสิทธิภาพในการทำงานต่ำ ทางบริษัทจึงตัดสินใจยกเลิกสัญญาจ้าง และจ่ายเงินชดเชยให้มอบให้ "ไม่มีอะไรเหมาะสม หรือไม่เหมาะสม เพราะมันไม่มีกฎเกณฑ์ใด ๆ ทั้งสิ้น ไม่กฎข้อไหนห้ามไม่ให้จ่ายเป็นเหรียญ"


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บริษัทใจดำปลดพนักงาน จ่ายชดเชยเป็นเหรียญทั้งหมด 3,000 เหรียญ แบกได้ก็แบกไป โพสต์เมื่อ 28 ตุลาคม 2566 เวลา 09:06:17 33,899 อ่าน
TOP