x close

เมียอยู่ไม่ไหว ร่ำไห้สูญสมาชิกในบ้าน 5 คนในคราวเดียว หลังพ่อชวนลูกหลานตักทราย ตายในน้ำมูล

          พ่อชวนลูกและหลาน ๆ ไปตักทรายริมแม่น้ำมูลนำไปสร้างบ้าน ก่อนสูญหาย ล่าสุดพบศพจมน้ำ 5 ราย ด้านเมียร่ำไห้ไม่คิดว่าจะสูญเสียทั้ง 5 ชีวิต

          วันที่ 12 ธันวาคม 2566 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า หน่วยกู้ภัยวังกรูด อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งให้ช่วยตามหานายวิริยา อายุ 45 ปี, น.ส.นุชรินทร์ อายุ 23 ปี สองพ่อลูก และหลานอีก 3 คน ที่ติดต่อไม่ได้ตั้งแต่ช่วงเช้า หลังจากพากันไปเอาทรายกลางแม่น้ำมูล โดยช่วยกันค้นหาตั้งแต่เวลา 12.00 น. จนกระทั่งเมื่อเวลา 15.00 น. พบรถอีแต๊กกับตัวพ่วง จอดอยู่ในแม่น้ำมูล ตรวจสอบพบรถอีแต๊กมีทรายอยู่เต็มคันรถ แต่ไม่พบคน เจอเพียงกระเป๋าหนังสือของเด็กและรองเท้าวางอยู่ใกล้กับรถ จึงนำชุดประดาน้ำมาช่วยค้นหา แต่เป็นไปด้วยความลำบาก

          หลังผ่านไปกว่า 3 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่พบร่าง นายวิริยา อยู่ใต้น้ำ ก่อนจะพบร่างทีละคน รวม 5 ศพ ติดกับบ่อทราย สร้างความเศร้าสลดให้กับญาติเป็นอย่างมาก


          ขณะที่ แนวหน้า รายงานว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 5 รายประกอบด้วย นายวิริยา อายุ 45 ปี, น.ส.นุชรินทร์ อายุ 23 ปี ลูกสาวนายวิริยา, ด.ญ.อั้ม อายุ 14 ปี, ด.ญ.ญาญ่า อายุ 11 ปี และ ด.ช.โฟม อายุ 8 ขวบ ซึ่งทั้ง 3 เป็นหลานของนายวิริยา จากการตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผลจากการถูกทำร้าย และญาติไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต แพทย์จึงได้ทำการชันสูตรเบื้องต้น ก่อนมอบร่างให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา


          ด้าน น.ส.บังอร อายุ 44 ปี ภรรยาของนายวิริยา เล่าทั้งน้ำตาว่า สามีบอกกับตาที่บ้านว่าจะพาลูกสาว และหลานข้างบ้านอีก 3 คนไปตักทรายริมน้ำมูล เพื่อนำมาผสมปูนปูกระเบื้องที่บ้านที่กำลังก่อสร้าง แต่ค่ำแล้วยังไม่กลับบ้าน จึงพากันมาตามหา ก็เจอแค่รถอีแต๊กที่สามีขับมาเอาทราย รวมทั้งรองเท้าและเสื้อผ้าของหลานกองอยู่ริมมูล จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยตามหา คาดว่าหลังจากตักทรายเสร็จหลานทั้ง 3 คนอาจจะพากันลงเล่นน้ำ แล้วอาจจะถูกกระแสน้ำพัดจมไปในน้ำมูล สามีและลูกสาวคงจะลงไปช่วย น้ำอาจจะลึกจึงจมเสียชีวิตทั้ง 5 คน เสียใจมากไม่คิดว่าจะสูญเสียทั้งสามี ลูกสาว และหลานพร้อมกันถึง 5 คน

          นายสุพากิศ นายก อบต.กระสัง คาดว่า หลังตักทรายเสร็จเด็ก ๆ อาจจะพากันลงไปล้างตัวหรือเล่นน้ำ แล้วถูกกระแสน้ำพัด 2 พ่อลูกจึงลงไปช่วย แต่น้ำอาจจะลึกจึงจมหายไปด้วยกันทั้ง 5 คน นับเป็นอุทาหรณ์สลดใจ ซึ่ง อบต. จะหาแนวทางช่วยเหลือครอบครัวผู้สูญเสียทั้ง 5 รายด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก แนวหน้า, ข่าวช่อง 3
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมียอยู่ไม่ไหว ร่ำไห้สูญสมาชิกในบ้าน 5 คนในคราวเดียว หลังพ่อชวนลูกหลานตักทราย ตายในน้ำมูล อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2566 เวลา 17:31:47 46,434 อ่าน
TOP