x close

สั่งแม่ค้าขอไข่ดาวกรอบ เปิดกล่องมาช็อก กรอบเกินไปมุ้ย ชาวเน็ตแทงสวนให้เต็ม 10 เพราะ...


          สั่งแม่ค้าขอไข่ดาวกรอบ ๆ เจอแบบนี้ได้แต่บ่น กรอบเกินไปไหม กรอบจนอมน้ำมัน งานนี้คอมเมนต์คิดสวนทาง ให้คะแนนเต็ม 10 แค่คิดบวก โลกก็เปลี่ยน


          
เมนูไข่ดาว นับเป็นอาหารที่ทำง่ายที่สุดเป็นลำดับต้น ๆ ของอาหารไทย ขอแค่มีไข่ฟองเดียวก็สามารถทำได้แล้ว ยิ่งไข่ดาวกรอบ ยิ่งอร่อย แถมเป็นเมนูที่สามารถเป็นออปชั่นเสริมไปคู่กับเมนูอื่นได้อีก โดยเฉพาะกะเพราไก่ไข่ดาว

          วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 เฟซบุ๊ก Chalit Chaipak มีการสั่งอาหารทั่วไป พ่วงไข่ดาวแถมมา ย้ำแม่ค้าแบบชัดเจนว่า "ขอไข่ดาวกรอบ ๆ" มื้อนี้เตรียมฟินแน่นอน ทว่าเมื่อกล่องอาหารมาถึงแล้วเปิดออกดู ก็เป็นอันต้องผงะ ไข่ดาวที่ขอไว้กรอบ ๆ ความจริงนั้นกรอบอยู่ แต่...มันกรอบไปไหม

          ภาพที่เห็นคือ ไข่ดาวที่มีไข่แดงสุกอยู่ตรงกลาง ถ้าหากเป็นไข่ดาวปกติ รอบนอกต้องเป็นสีขาว ส่วนที่กรอบจะเป็นสีเหลืองเข้ม ๆ แต่ไข่ดาวฟองนี้ไม่เป็นเช่นนั้น พื้นที่สีขาวกลับเป็นสีเหลืองเข้ม ๆ เป็นไข่ดาวกรอบแบบ 100% หาพื้นที่นุ่ม ๆ แทบไม่เจอ

          สภาพนี้เจ้าของโพสต์ก็ได้แต่บ่นว่า "อันนี้ไม่กรอบ อมน้ำมันเลยครับ เห็นแล้วหงุดหงิด" ดูทรงกรอบเกินไปไหม ไม่น่าจะอร่อยซะแล้ว แถมอันตรายต่อสุขภาพ ไข่อมน้ำมันเต็ม ๆ

ไข่ดาวกรอบ

          ชาวเน็ตเห็นแบบนี้ กลับมองว่า แม่ค้าน่ารักและพยายามทำให้กรอบตามคำขอ การทำไข่ดาวแบบนี้ต้องใส่ใจมากจริง ๆ และการทำไข่ดาวแบบนี้ก็ไม่ง่าย เพราะต้องแยกไข่ขาวออกมาก่อน มาทำให้มันกรอบ ควรให้คะแนนความพยายามเต็ม 10 มากกว่า แค่มองโลกบวก ทุกอย่างก็เปลี่ยน

          ทว่าบางคนแทงสวนมองว่า มันกรอบแบบประชดมากกว่า ส่วนความเห็นอื่นก็เข้ามาทำร้ายจิตใจเจ้าของโพสต์ด้วยการโพสต์ภาพไข่ดาวกรอบ ๆ แบบที่ควรจะเป็นให้ดูว่ามันเป็นยังไง เห็นแล้วน้ำลายสอจริง ๆ

ไข่ดาวกรอบ

ไข่ดาวกรอบ

ไข่ดาวกรอบ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งแม่ค้าขอไข่ดาวกรอบ เปิดกล่องมาช็อก กรอบเกินไปมุ้ย ชาวเน็ตแทงสวนให้เต็ม 10 เพราะ... โพสต์เมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10:09:11 22,131 อ่าน
TOP