x close

ลูกค้าออกคำสั่งใส่ไรเดอร์ ลั่นฉันสั่งคุณได้ เพราะจ่ายเงินให้แล้ว พอถึงร้านพีคกว่า...ปรบมือ


          ไรเดอร์หัวจะปวด เจอลูกค้าสั่งอาหารเงื่อนไขอย่างเยอะ พอบอกให้บอกทางร้านก็ตอบว่า จ่ายเงินไปแล้ว คุณก็รับเงินเรามาแล้วเหมือนกัน ทำไมสั่งไม่ได้ สุดท้ายพอไปถึงร้าน ร้านยกเลิกออร์เดอร์ให้ ทนไม่ไหวเหมือนกัน

ไรเดอร์ส่งอาหาร
ภาพจาก CatwalkPhotos / Shutterstock.com

          หนึ่งในอาชีพที่ต้องเจอคนหลากหลาย ลูกค้าหลายประเภทนั่นคือ ไรเดอร์ส่งอาหาร ถ้าหากเจอคนทั่วไปก็คงไม่มีปัญหา แต่ถ้าเจอลูกค้าที่จุกจิกหน่อย อาจจะเหนื่อยใจแทน

          วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 เฟซบุ๊ก จิรวัฒน์ วงศ์โสถา มีการเล่าเรื่องชวนปวดหัวจากลูกค้ารายหนึ่ง ทันทีที่รับออร์เดอร์ ลูกค้าก็เข้ามาแชตบอกว่า "อย่าลืมบอกร้านตามที่ระบุด้วยนะ เพราะหนูไม่ชอบกินเห็ดเข็มทอง เห็ดชิตาเกะ ให้ใส่แต่เห็ดที่ใส่แกงลาวได้เท่านั้น แล้วไม่ใส่น้ำย่านาง ส่วนของที่เป็นผัก เอาเฉพาะใบแมงลักเท่านั้น ไม่เอาบวบ ไม่เอาฟักทอง อยากกินเห็ดล้วน ๆ"

          เจอคำสั่งแบบนี้เข้าไป ไรเดอร์ปวดหัวทันที เพราะรายละเอียดเยอะมาก แถมไม่ใช่คนทำอาหาร หน้าที่มีเพียงไปรับส่งเท่านั้น จึงตอบไปว่า "โทรศัพท์แจ้งร้านอาหารได้เลยครับ"
ลูกค้าเรื่องมาก

          ทางลูกค้าตอบกลับมาว่า ลงข้อความบอกทางร้านเรียบร้อย แต่เพื่อความชัวร์จึงอยากให้ไรเดอร์บอกอีกที แค่นี้ทำไม่ได้หรือยังไง คุณมีรายได้จากการสั่งของจากเราอยู่แล้ว ช่วยบอกหน่อย เรื่องการใช้คนให้ทำโน่นนี่ เราใช้ได้หมด ทั้งคุณ ทั้งแม่ค้า เพราะเราเป็นคนเสียเงิน

          ไรเดอร์ปวดหัว ตอบสั้น ๆ ว่า ผมยังไม่ถึงร้านครับ และจบการสนทนาเพียงเท่านี้ กระทั่งไปถึงร้าน ก็พบความจริงว่า ร้านเจอคำสั่งแบบนี้ก็รับไม่ได้เหมือนกัน เพราะสั่งจุกจิกจนแทบจะไม่ใช่แกงเห็ด ร้านตัดสินใจยกเลิกออร์เดอร์ ทำเอาไรเดอร์โล่งใจ ไม่ต้องส่งของให้ลูกค้ารายนี้ ถ้าจะสั่งเยอะแบบนี้ควรทำกินเองดีกว่า

ลูกค้าเรื่องมาก

          ส่วนชาวเน็ตดีใจแทนที่ร้านค้ายกเลิกออร์เดอร์ให้ มองว่า คำพูดที่ลูกค้าใช้นั้นบ่งบอกถึงนิสัยใจคอ โดยเฉพาะเรื่อง "การใช้คนทำโน่นทำนี่ เพราะถือว่าเป็นคนเสียเงิน" เป็นคำพูดที่ยกตัวเองดูสูงส่ง ไม่รู้พ่อแม่สอนมายังไง บางคนก็ใช้คำที่เจ็บแสบกว่านั้น "ลูกคุณหนูอยู่ห้องเช่า"

ลูกค้าเรื่องมาก

ลูกค้าเรื่องมาก

ลูกค้าเรื่องมาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกค้าออกคำสั่งใส่ไรเดอร์ ลั่นฉันสั่งคุณได้ เพราะจ่ายเงินให้แล้ว พอถึงร้านพีคกว่า...ปรบมือ อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 14:21:29 23,867 อ่าน
TOP