x close

ศาลอุทธรณ์ พิพากษาจำคุก 1 ปี สาวเมาแล้วขับชน อ็อฟ ธนกฤต ไม่รอลงอาญา


          ศาลอุทธรณ์ สั่งจำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา สาวเมาแล้วขับชน อ็อฟ ธนกฤต นักแสดงหนุ่ม กลายเป็นคนป่วยติดเตียง แม่รอดูท่าที คู่กรณีจะได้ประกันตัวหรือไม่

อ็อฟ ธนกฤต
ภาพจาก Instagram boompanadda

          จากกรณีของ อ็อฟ ธนกฤต วุฒิโรธง นักแสดงจากภาพยนตร์ 16 ห้าว 19 เดือด ซึ่งกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง จากอุบัติเหตุถูกคู่กรณีเมาแล้วขับ ชนท้ายรถจักรยานยนต์ของอ็อฟ จนศีรษะฟาดพื้น กะโหลกร้าว ขณะนี้ยังต้องรักษาตัวในห้องปลอดเชื้อที่บ้านนั้น

          ล่าสุด (11 มิถุนายน 2567) ข่าวช่อง 3 รายงานว่า ศาลอุทธรณ์ภาค 5 นัดฟังคำพิพากษา คดีที่ นางสาวดวงกมล แม่ของ อ็อฟ ธนกฤต ยื่นฟ้องนางสาวลัคกี้ (นามสมมติ) คู่กรณีที่ขับรถชน ซึ่งนายเหมวัต อภิวัง ทนายความฝ่ายโจทย์ เปิดเผยหลังออกจากห้องพิจารณาคดีว่า ศาลอุทธรณ์ภาค 5 ได้พิพากษาแก้เป็น โทษจำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญาแก่จำเลย ซึ่งคาดว่าหลังจากนี้ทนายจำเลยจะขอยื่นประกัน

          โดยก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมิถุนายน 2566 ศาลจังหวัดลำพูนมีคำพิพากษาในส่วนคดีอาญาเมาแล้วขับ และขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นบาดเจ็บสาหัส พิพากษาจำคุก 2 ปี ปรับ 40,000 บาท ซึ่งจำเลยรับสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 1 ปี ปรับ 20,000 บาท โดยให้รอลงอาญา 2 ปี พักใช้ใบอนุญาตขับขี่รถ 2 ปี และให้คุมประพฤติและทำงานบริการสังคมครบ 2 ปี

อ็อฟ ธนกฤต
ภาพจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์

          ด้านแม่ของ อ็อฟ ธนกฤต กล่าวว่า หลังลูกชายถูกรถชน ครอบครัวของตนต้องทนทุกข์ทรมานมานาน เพราะต้องดูแลลูกชายที่ป่วยติดเตียง สูญเสียรายได้จำนวนมาก ทุกวันนี้ต้องขายสินค้าออนไลน์เพื่อหารายได้มาดูแลรักษาลูกชาย โดยมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยเดือนละ 30,000 - 40,000 บาท ลูกชายจำเป็นต้องได้รับการดูแล 24 ชั่วโมง ตนต้องคอยพลิกตัวให้ลูกชายทุก 2 ชั่วโมง จนทำให้มือซ้ายกล้ามเนื้ออักเสบ ต้องใส่เฝือกอ่อน

อ็อฟ ธนกฤต
ภาพจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์

          ทั้งนี้ ขอบคุณในความเมตตาของศาลที่ให้ความยุติธรรมกับน้องอ็อฟด้วย รวมถึงอยากขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้น้องอ็อฟกับตน ตลอดเวลาที่เกิดเรื่อง สำหรับคู่กรณีก็อยากให้เขาน้อมรับโทษ หลังเกิดเหตุพบว่าให้เงินมาแค่ 40,000 บาท จากนั้นก็ไม่เคยมาดูแลอีกเลย ไม่คิดที่จะมาเยี่ยมเยียนด้วย ซึ่งตนให้เวลาเขามานานถึง 5 เดือนแล้วก่อนยื่นอุทธรณ์

          หลังจากนี้ต้องปรึกษากับทีมทนายความว่า จะยื่นฎีกาหรือไม่ โดยต้องดูว่าคู่กรณีได้รับการประกันตัวหรือไม่ คงจะทราบผลในไม่นาน

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลอุทธรณ์ พิพากษาจำคุก 1 ปี สาวเมาแล้วขับชน อ็อฟ ธนกฤต ไม่รอลงอาญา โพสต์เมื่อ 11 มิถุนายน 2567 เวลา 14:27:11 15,383 อ่าน
TOP