x close

ระเบิดมีนบุรี รองผบ.ตร. คาดคนร้ายไม่ต่ำกว่า 10 อาจโยงเหตุหน้า อสส.


รองผบ.ตร. คาดบึ้มมีนบุรี คนร้ายไม่ต่ำกว่า 10  อาจโยงเหตุหน้า อสส.


รองผบ.ตร. ชี้บึ้มมีนบุรีคนร้ายกว่า10 อาจโยงเหตุหน้าอสส.  (ไอเอ็นเอ็น)

            ระเบิดมีนบุรี รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุเหตุ ระเบิดมีนบุรีดับ 2 คาด มีคนร้ายมากกว่า 10 เร่งพิสูจน์ทราบตัวบุคคล ชี้ ระเบิดคล้ายหน้าสำนักงานอัยการสูงสุด

            วันนี้ (2 เมษายน 2557) พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้า เหตุระเบิดบริเวณลานจอดรถ ซอยราษฎร์อุทิศ 25 พื้นที่ สน.มีนบุรี กทม. เมื่อคืนวันเสาร์ ที่ 29 มีนาคม 2557 จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย ว่า จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด (CCTV) สามารถยืนยันได้ว่า กลุ่มที่มาพักอาศัยในบ้านหลังที่พบระเบิดและอุปกรณ์ประกอบระเบิดจำนวนมาก มีอย่างน้อย 5 คน และอีก 2 คน ที่คาดว่า เป็นผู้นำรถจักรยานยนต์พกระเบิดมาจอดทิ้งไว้ ย่านมีนบุรี ซึ่งตำรวจสามารถเก็บลายนิ้วมือแฝงได้ ซึ่งพบมีประวัติเคยต้องคดี จึงเชื่อว่า น่าจะเป็นคนร้ายกลุ่มเดียวกัน

รองผบ.ตร. คาดบึ้มมีนบุรี คนร้ายไม่ต่ำกว่า 10  อาจโยงเหตุหน้า อสส.

            พล.ต.อ.เอก กล่าวอีกว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้เร่งพิสูจน์ทราบตัวบุคคลเพิ่มเติม เนื่องจากแนวทางการสืบสวนคาดว่า คนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 10 คน โดยเป็นผู้หญิง 1 คน และมีเบาะแสเกี่ยวกับรถตู้สีขาว ซึ่งยังติดตามไม่ได้

            ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน ได้มีการตั้งข้อสงสัยว่า กลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้ อาจเชื่อมโยงกับเหตุลอบวางระเบิด หน้าสำนักงานอัยการสูงสุด และสำนักงานพัฒนาข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม เพราะช่วงเวลาเกิดเหตุ เป็นช่วงที่กลุ่มร้ายเข้ามาเช่าบ้านหลังดังกล่าว และวัตถุระเบิดมีความคล้ายคลึงกัน ส่วนการออกหมายจับต้องรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ให้ชัดเจนก่อน

            ด้าน พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะรับผิดชอบตรวจสอบว่า กลุ่มคนร้าย มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มการเมือง หรือกลุ่มการ์ดของผู้ชุมนุมใดหรือไม่ โดยขณะนี้ ยังไม่มีหลักฐานยืนยันว่า เป็นการ์ด หรือเกี่ยวข้องกับกลุ่มการเมืองใด











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระเบิดมีนบุรี รองผบ.ตร. คาดคนร้ายไม่ต่ำกว่า 10 อาจโยงเหตุหน้า อสส. โพสต์เมื่อ 2 เมษายน 2557 เวลา 14:44:22 8,451 อ่าน
TOP