x close

ศูนย์เอราวัณรายงานพร้อมดูแลม็อบ นปช. ชุมนุม 5 เม.ย.

 
ศูนย์เอราวัณรายงานพร้อมดูแลม็อบ นปช. 5เม.ย. (ไอเอ็นเอ็น)
 
                  ศูนย์เอราวัณ รายงานเตรียมความพร้อม ในการดูแลม็อบ นปช. 5 เม.ย.นี้ ยอดตายสะสม 21 ราย เจ็บสะสม 755 คน
 
                  วันนี้ (3 เมษายน 2557) ศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร รายงานการเตรียมความพร้อมทางการแพทย์ รับสถานการณ์ฉุกเฉินจากการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในวันที่ 5 เมษายน บริเวณถนนอุทยาน เขตทวีวัฒนา และการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีสวนลุมพินี และเวทีศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ว่า จะจัดทีมปฏิบัติการระดับสูงจากโรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานคร สภากาชาดไทย โรงเรียนแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข และทีมปฏิบัติการระดับพื้นฐานจากมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มูลนิธิร่วมกตัญญู และศูนย์เอราวัณ รวมกว่า 40 ทีม เข้าประจำจุดพร้อมให้การช่วยเหลือผู้เจ็บป่วยฉุกเฉินในพื้นที่การชุมนุม และพร้อมส่งทีมเคลื่อนที่เร็วเข้าสนับสนุนหากเกิดสถานการณ์รุนแรง ทั้งนี้ ศูนย์เอราวัณ ยังได้ประสานกระทรวงสาธารณสุขเพื่อจัดทีมดูแลผู้ชุมนุมในพื้นที่รอยต่อกรุงเทพฯ และ จ.นครปฐม อีกด้วย
 
                  สำหรับการดูแลตนเองของประชาชนในช่วงหน้าร้อนที่อุณหภูมิอาจสูงถึง 40 องศาเซลเซียส ทำให้เกิดโรคลมแดด ซึ่งจะมีอาการตัวร้อนจัด แต่ไม่มีเหงื่อ ผิวหนังแดง หัวใจเต้นเร็วและแรง มีอาการทางสมอง สับสน หงุดหงิด ชัก หรือหมดสติ การป้องกันสามารถทำได้โดยการหลีกเลี่ยงการออกไปอยู่ในที่แดดจัด พยายามดื่มน้ำบ่อย ๆ โดยจิบน้ำเรื่อย ๆ ตลอดทั้งวัน ในกรณีที่พบผู้ป่วยอาการคล้ายลมแดด ให้รีบพาเข้าที่ร่ม และระบายความร้อนโดยใช้ผ้าชุบน้ำธรรมดาหรือน้ำเย็นเช็ดตัว ฉีดพรมน้ำแล้วเป่าด้วยลม ถ้ามีอาการรุนแรง หมดสติ ให้โทร.1646 ศูนย์เอราวัณ เพื่อขอรับการช่วยเหลือพยาบาลฉุกเฉิน
 
              ส่วนยอดผู้บาดเจ็บจากการชุมนุมทางการเมืองในพื้นที่กรุงเทพฯ ตั้งแต่เหตุที่หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2556 จนถึงขณะนี้ มีผู้บาดเจ็บ 734 คน เสียชีวิต 21 คน รวมเป็น 755 คน และมีผู้บาดเจ็บที่ยังพักรักษาตัวในโรงพยาบาล 4 คน







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศูนย์เอราวัณรายงานพร้อมดูแลม็อบ นปช. ชุมนุม 5 เม.ย. อัปเดตล่าสุด 3 เมษายน 2557 เวลา 09:28:11 5,443 อ่าน
TOP