x close

ตำรวจเชื่อยิงรถสาวทอมเป่านกหวีดแค่ขู่ ตั้งข้อหาทำลายทรัพย์สิน

 



ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

              ยิงรถสาวทอมเป่านกหวีดใส่นายกฯ ตำรวจเชื่อเป็นแค่การข่มขู่ ตั้งข้อหาทำลายทรัพย์สิน ด้านพรรคเพื่อไทย แนะผู้เสียหายเข้ากระบวนการยุติธรรม จวก สุเทพ อย่ามากล่าวหาเป็นการใช้อำนาจมืดกับคนไม่จำนนต่อระบอบทักษิณ

                ความคืบหน้าคดี นางสาวพัทธนันท์ หลีล้วน สาวทอมเป่านกหวีดใส่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ถูก 2 คนร้ายบุกทุบรถและยิงใส่รถปิกอัพ ล่าสุด วันนี้ (5 เมษายน 2557) พ.ต.อ.ชาติชายวรกุล ผกก.สภ.เขาค้อ กล่าวถึงการตั้งข้อหาคนร้ายว่า ในชั้นนี้ตั้งข้อหาเพียงทำลายทรัพย์สินเท่านั้น ส่วนข้อพยายามฆ่ายังต้องรอผลการตรวจสอบวิถีกระสุนจากเจ้าหน้าที่กองวิทยาการก่อน แต่จากการตรวจสอบในเบื้องต้นจากร่องรอยกระสุนที่รถที่ถูกยิงใส่ ลักษณะการยิงน่าจะเป็นการข่มขู่มากกว่าความต้องการเอาชีวิต โดยเฉพาะคนร้ายทุบกระจก จนเห็นผู้เสียหาย หากจะมุ่งเอาชีวิต คงยิงใส่คนได้ทันที

                พ.ต.อ.ชาติชาย กล่าวอีกว่า สำหรับปมสาเหตุนั้น เบื้องต้นคงตั้งไว้ครอบคลุมทุกประเด็นตั้งแต่ขัดผลประโยชน์เรื่องชู้สาวและเรื่องการเมือง โดยเฉพาะประเด็นหลังค่อนข้างหนักหน่อยและผู้เสียหายก็ปักใจเชื่อ แต่จะเป็นกลุ่มไหนคงต้องขึ้นอยู่กับแนวทางการสืบสวน แต่อย่างไรก็ตามคดีนี้เป็นคดีทั่วไปคงไม่มีการตั้งทีมสืบสวนเพื่อคลี่คลายโดยตรง แม้จะเป็นเรื่องที่อยู่ในความสนใจของประชาชนก็ตาม

                ด้าน นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงคดีนี้เช่นกันว่า ขอให้นางสาวพัทธนันท์ เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจและรัฐบาลยินดีให้การช่วยเหลือแต่อย่ากล่าวหาโดยไร้หลักฐานเหมือนที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ออกมากล่าวหาว่าเรื่องนี้เป็นกระบวนการที่ใช้อำนาจมืดต่อประชาชนที่ไม่จำนนต่อระบอบทักษิณ 

                ดังนั้น พรรคเพื่อไทยจึงขอประณามนายสุเทพ และพรรคประชาธิปัตย์ที่มาจับทุกเรื่องโยนใส่นายกรัฐมนตรีเช่นนี้ เพราะการที่นางสาวพัทธนันท์เป่านกหวีดใส่นางสาวยิ่งลักษณ์ในวันนั้นเป็นเรื่องเล็กน้อยมาก มีแต่นายสุเทพที่มอบนกหวีดทองคำให้ใหญ่โต เหมือนกับเชิดชูมือปืนป๊อปคอร์น


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจเชื่อยิงรถสาวทอมเป่านกหวีดแค่ขู่ ตั้งข้อหาทำลายทรัพย์สิน อัปเดตล่าสุด 5 เมษายน 2557 เวลา 16:18:25 9,536 อ่าน
TOP