x close

ตำรวจจีนปล่อยตัวแม่ตีลูก 6 ขวบ เป็นแผลทั่วหลัง อ้างเด็กดื้อจริง


ตำรวจจีนปล่อยตัวแม่ตีลูก 6 ขวบ เป็นแผลทั่วหลัง อ้างเด็กดื้อจริง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก abdulkuku.blogspot.com

            ตำรวจจีนปล่อยตัวแม่ใช้ไม้แขวนเสื้อตีลูกชายวัย 6 ขวบ จนเป็นแผลลายทั่วหลัง เผยเข้าใจที่แม่ทำไปเพราะเด็กดื้อจริง

            เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ เปิดเผยเรื่องราวสุดอึ้ง เมื่อแม่จีนรายหนึ่ง ได้ลงโทษลูกชายวัย 6 ขวบ ด้วยการใช้ไม้แขวนเสื้อกระหน่ำตีจนเป็นแผลทั่วแผ่นหลัง หลังลูกชายไม่ยอมทำการบ้าน แต่ตำรวจกลับไม่ดำเนินคดีใด ๆ กับแม่รายนี้ เพราะเห็นว่าเด็กชายดื้อเองและรอยแผลก็ดูไม่ได้รุนแรงนัก

            รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเมืองเจียงเหมิน มณฑลกวางตุ้งของจีน เด็กชายเสี่ยว ปิง วัย 6 ขวบ ได้ถูกแม่ของเขาใช้ไม้แขวนเสื้อตีอย่างแรงทั่วหลัง หลังจากที่เขาไม่ยอมทำการบ้าน เหตุการณ์วันนั้นจบลงโดยไม่มีใครแจ้งตำรวจ กระทั่งวันรุ่งขึ้น เสี่ยว ปิง ไปโรงเรียนตามปกติ แต่ระหว่างที่เขาถอดเสื้อเพื่อเปลี่ยนเป็นชุดพละ ครูประจำชั้นก็สังเกตเห็นร่องรอยการถูกเฆี่ยนบนแผ่นหลังของเขาและช็อกมาก จึงถ่ายภาพส่งให้ตำรวจท้องถิ่นทันที

            อย่างไรก็ดี หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาสอบสวนเรื่องนี้ ปรากฏว่าแม่ของเสี่ยว ปิง ไม่ถูกดำเนินคดีใด ๆ เลย เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจเองเห็นด้วยว่า เสี่ยว ปิง นั้นเป็นเด็กดื้อจริง และเป็นปกติที่ร่องรอยของการถูกตีนั้น มักจะดูรุนแรงกว่าที่เป็น ทั้งที่จริง ๆ แล้วการตีไม่ได้ร้ายแรงขนาดนั้น

            โดย หู หลุง โฆษกตำรวจเปิดเผยว่า "พ่อแม่ของเด็กชายไม่พอใจกับพฤติกรรมการไม่ตั้งใจเรียนของเด็ก พวกเขาบอกว่าลูกดื้อและมักจะไม่ยอมทำการบ้านเป็นประจำ จึงต้องสั่งสอนลูกเป็นบทเรียน เด็กถูกตีหลังจากที่แม่พบว่าเขาไม่ทำการบ้านอีกครั้ง ดังนั้น แค่ตักเตือนแม่เด็กไม่ให้ลงโทษลูกรุนแรงก็เพียงพอแล้ว"

            ทั้งนี้ หลังจากที่ตำรวจละเลยที่จะทำอะไรสักอย่างกับแม่เด็ก ครูรายนี้ก็ได้นำภาพบาดแผลบนหลังเสี่ยว ปิง ไปเผยแพร่ลงบนโซเชียลมีเดีย และภาพถ่ายดังกล่าวก็ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจจีนปล่อยตัวแม่ตีลูก 6 ขวบ เป็นแผลทั่วหลัง อ้างเด็กดื้อจริง โพสต์เมื่อ 8 เมษายน 2557 เวลา 11:56:12 34,681 อ่าน
TOP