x close

นพ.เหรียญทอง แน่นหนา โพสต์จี้กองทัพ กวาดล้างพวกหมิ่นเจ้า

เหรียญทอง แน่นหนา



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา


         นพ.เหรียญทอง แน่นหนา โพสต์ข้อความให้กองทัพแสดงบทบาท ปราบปรามคนหมิ่นเจ้า ลั่นที่ผ่านมาปราบปรามแบบไฟไหม้ฟาง

         เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2557 พล.ต. นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว เกี่ยวกับกรณีที่ โรส คนไทยที่อาศัยอยู่ในประเทศอังกฤษ ได้โพสต์ข้อความมาถึงเฟซบุ๊กของนายแพทย์เหรียญทอง โดยเป็นข้อความและภาพในลักษณะหมิ่นเบื้องสูง มีความความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และนพ.เหรียญทอง จึงประกาศจัดตั้ง “องค์กรเก็บขยะแผ่นดิน”

         นพ.เหรียญทอง ระบุว่า กลุ่มผู้ที่กระทำผิดโดยการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพนั้น คือกลุ่มที่ให้การสนับสนุนนักการเมืองฝ่ายรัฐบาล บางรายมีความสัมพันธ์กับนักการเมืองอย่างใกล้ชิดและเปิดเผย ที่ผ่านมามีการปราบปรามข้อหานี้ตามกระแสสังคม จนทำให้เกิดความเหิมเกริม มีผู้หมิ่นพระบรมเดชานุภาพจำนวนมาก


ข้อความของ นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ระบุไว้ดังนี้

 ช่วยแชร์ให้ทั่วกันด้วยครับ
เรียน ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และหน่วยขึ้นตรง

         กระผม พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา นายทหารนอกราชการ และประชาชนผู้จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ได้สำรวจปัญหาผู้กระทำการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพแล้ว พบว่าได้มีการกระทำการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพกันอย่างเปิดเผย และท้าทาย ทั้งนี้กลุ่มผู้กระทำการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพเป็นกลุ่มบุคคลที่ให้การสนับสนุนรัฐบาลและนักการเมืองฝ่ายรัฐบาล บางรายมีความสัมพันธ์กันอย่างใกล้ชิดและเปิดเผย

       ปัญหาการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพได้ปรากฏต่อสาธารณชนซ้ำแล้วซ้ำเล่า ในขณะที่ส่วนราชการที่มีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย ดังเช่น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งอยู่ภายใต้การบังคับบัญชาของรัฐบาลโดยตรง ไม่กล้าบังคับใช้กฎหมายต่อผู้กระทำการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพอย่างจริงจัง ที่ผ่านมาจึงเป็นการดำเนินการแบบ ‘ไฟไหม้ฟาง’ หรือตามกระแสกดดันของสังคม จนทำให้ปัญหาการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพถูกปล่อยปละละเลยและยังคงกระทำการกันอย่างเหิมเกริมตลอดมา

          กระผมเห็นว่ากองทัพมีหน้าที่ในการรักษาไว้ซึ่งพระบรมเดชานุภาพแห่งพระมหากษัตริย์เจ้า ตลอดจนการถวายความปลอดภัยต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ถึงแม้กองทัพจะอยู่ภายใต้การบังคับบัญชาของรัฐบาลก็ตาม แต่กองทัพจะต้องตระหนักถึงภารกิจและหน้าที่ที่มีต่อองค์ ‘จอมทัพไทย’ ที่เป็นองค์พระประมุขที่สูงสุดเหนือรัฐบาลด้วย

           การที่กองทัพจะต้องดำรงรักษาไว้ซึ่งพระบรมเดชานุภาพแห่งพระมหากษัตริย์เจ้า กองทัพย่อมจะปล่อยให้องค์จอมทัพตกอยู่ในสถานะถูกกระทำการจาบจ้วงหมิ่นพระบรมเดชานุภาพตามลำพัง ด้วยอุปสรรคจากการที่รัฐบาลที่มีอำนาจเหนือกองทัพ ไม่ใส่ใจต่อการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพนั้นย่อมไม่ได้ ถึงแม้ฝ่าละอองธุลีพระบาทจะทรงพระเมตตาไม่ถือเอาผู้กระทำการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพทั้งหลายเป็นสาระก็ตาม ทั้งยังทรงพร้อมที่จะพระราชทานอภัยโทษในทุกกรณี แม้หลายกรณีที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษแล้วก็ยังกลับมาประพฤติการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพอย่างซ้ำแล้วซ้ำเล่าอีก  ดังนั้นเมื่อเป็นที่ประจักษ์ชัดแล้วว่าส่วนราชการที่มีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายภายใต้การบังคับบัญชาของรัฐบาลยังคงดำเนินการอย่างชักช้าไม่มีประสิทธิผลแล้ว กองทัพย่อมมีความจำเป็นที่จะต้องแสดงตนเข้ามามีบทบาทโดยไม่ชักช้า จะปล่อยให้องค์จอมทัพต้องเผชิญปัญหาเช่นนี้ต่อไปไม่ได้แม้เพียงน้อยนิดก็ตาม หากยังคงปล่อยให้ล่าช้าต่อไปแล้วย่อมเป็นการตระบัดสัตย์ต่อคำปฏิญาณตนที่ได้กระทำไว้

           กระผมไม่ได้มีเจตนาที่จะลบหลู่หรือหมิ่นเกียรติท่านผู้บัญชาการเหล่าทัพ และหน่วยขึ้นตรงแต่อย่างใด หากแต่กระผมใคร่ขอความกรุณาจากกองทัพได้โปรดจัดกำลังเข้าร่วมกับเครือข่ายภาคประชาชน รวมเป็น ‘พลังประชาชน’ เพื่อพร้อมใจดำเนินการกับกลุ่มคนที่กระทำการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพและแนวร่วมกันอย่างจริงจัง โดยกระผมใคร่ขอความกรุณาจากกองทัพได้โปรดจัดให้มีนายทหารติดต่อเพื่อการปฏิบัติการร่วมกับเครือข่ายภาคประชาชนที่กำลังดำเนินการกับผู้กระทำการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ทั้งนี้การปฏิบัติการดังกล่าวจะเป็นการสนับสนุนให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้ติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดได้อย่างใกล้ชิดและรวดเร็ว ทั้งนี้ยังคงเป็นแนวทางที่ไม่ทำให้กองทัพต้องดำเนินการนอกเหนือจากอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายแต่อย่างใด

จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา

ด้วยความเคารพอย่างสูง

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา
นายทหารนอกราชการ

16 เมษายน 2557

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นพ.เหรียญทอง แน่นหนา โพสต์จี้กองทัพ กวาดล้างพวกหมิ่นเจ้า โพสต์เมื่อ 16 เมษายน 2557 เวลา 13:32:26 16,792 อ่าน
TOP