x close

จุ๊บแจง นิชนัจทน์ สุดลาภา นางแบบโกอินเตอร์ข้ามเพศคนแรกของไทย

จุ๊บแจง นิชนัจทน์ สุดลาภา หรือ Sarina Thai

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram sorrayuth9111 , รายการเจาะข่าวเด่น โพสต์โดยคุณ Madoo Thaitv

          จุ๊บแจง นิชนัจทน์ สุดลาภา หรือ Sarina Thai นางแบบข้ามเพศคนแรกของประเทศไทย โกอินเตอร์เดินแบบงาน New York Fashion Week 2014 พร้อมเปิดเผยถึงอุปสรรคและความพยายามกว่าจะได้มาเป็นนางแบบระดับโลก

          เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2557 รายการเจาะข่าวเด่น ทางช่อง 3 ได้เชิญ จุ๊บแจง นิชนัจทน์ สุดลาภา หรือชื่อในวงการว่า Sarina Thai นางแบบข้ามเพศคนแรกของประเทศไทย ที่โกอินเตอร์ไปเดินแบบในงานนิวยอร์ก แฟชั่นวีค 2014 (New York Fashion Week 2014) มาเปิดเผยถึงอุปสรรค ความฝัน และความพยายามที่ทำให้เธอได้ก้าวไปเป็นนางแบบระดับโลก

          โดยจุ๊บแจง เผยว่า งาน New York Fashion Week นั้น ถือเป็นงานเดินแบบที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐอเมริกา จัดขึ้น 2 ช่วง คือ Spring Summer และ Fall Winter ซึ่งเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เธอได้มีโอกาสไปเดินแบบให้ดีไซเนอร์ทั้งหมด 7 คน โดยมีนางแบบจากประเทศไทยประมาณ 4-5 คน ที่ไปร่วมเดินบนเวทีนี้ด้วย สำหรับที่มาของการใช้ชื่อในวงการว่า Sarina Thai นั้น ตั้งขึ้นมาเพราะชาวต่างชาติเรียกชื่อจริงของเธอยาก เธอจึงได้ใช้ชื่อนี้แทน และจุ๊บแจง ยังเผยว่า เธอเคยศัลยกรรมจมูกมาเพื่อขับให้ให้ใบหน้าดูโดดเด่นขึ้น แต่ไม่ได้ทำในส่วนอื่นเลย เพราะช่างแต่งหน้าชอบโหนกแก้ม ที่เป็นเอกลักษณ์ของเธอมาก

 จุ๊บแจง นิชนัจทน์ สุดลาภา

          เมื่อวัยเด็กเธอเรียนที่โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำชายล้วน และใช้ชีวิตกับเพื่อนผู้ชายตามปกติ เล่นกีฬาได้ทุกชนิด เช่น เทนนิส รักบี้ ว่ายน้ำ กรีฑา ฯลฯ โดยในตอนแรกพ่อแม่ก็รับไม่ได้ที่เธอเป็นสตรีข้ามเพศเพราะเป็นลูกชายคนโต แต่เธอก็ได้พิสูจน์ตัวเองด้วยการตั้งใจเรียน ไม่ใช้ชีวิตออกนอกลู่นอกทาง จนพ่อแม่ยอมรับ ต่อมาเธอก็ได้ไปผ่าตัดแปลงเพศ ซึ่งหลังจากการผ่าตัดก็ได้ไปเรียนเดินแบบและพอได้งานเล็ก ๆ น้อย ๆ ในประเทศไทย


          จุ๊บแจง ยังบอกอีกว่า เธอเคยถูกวิจารณ์ว่า เป็นสาวประเภทสองมาเดินแบบได้อย่างไร แต่เธอก็ไม่ท้อ เพราะมีความมั่นใจในตัวเองและก็ดูความเป็นไปได้ว่าความฝันของเธอน่าจะเป็นจริงได้ เธอจึงเข้าไปเสิร์ชหาช่างภาพใน Google และส่งอีเมลให้ช่างภาพเป็นร้อยคน แต่ก็เคยถูกหลอกหลายครั้ง ทั้งชวนไปบ้าน และบอกให้ไปเที่ยวด้วยแล้วจะพาไปเป็นนางแบบ แต่สุดท้ายแล้วก็มีคนที่เขาอยากถ่ายภาพเธอจริง ๆ และเมื่อถ่ายภาพเสร็จก็ทำเป็น Portfolio ที่รวมภาพถ่ายของเธอในหลากหลายอิริยาบถ ต่อมาก็มีการเข้าไปติดต่อเอเจนซี่ แล้วก็เดินสายแคสงานไปเรื่อย ๆ จนได้เดินแบบในงาน New York Fashion Week Spring Summer เมื่อเดือนกันยายน 2013 และต่อด้วย New York Fashion Week 2014

 จุ๊บแจง นิชนัจทน์ สุดลาภา

          ในตอนแรกที่เธอมาเดินแบบนั้น เธอมีรายได้แทบไม่พอกิน เพราะการเดินแบบบางครั้งก็ไม่ได้เงินแต่ได้เสื้อผ้าจากดีไซเนอร์แทน และมีการแข่งขันสูงมาก แต่เธอก็มีเป้าหมายคือการได้เดินแบบกับดีไซเนอร์แบรนด์ชื่อดังระดับโลก โดยตั้งเป้าไว้ว่าอีกประมาณ 2–3 ปี เธอจะต้องก้าวเข้าสู่ความเป็นระดับโลกของวงการแฟชั่น ได้ทำงานกับช่างภาพระดับโลก สำหรับงานในช่วงนี้นั้นเธอมีเอเจนซี่ คอยช่วยหางานให้ และเริ่มมีแบรนด์ที่ใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ ติดต่อเข้ามา ยิ่งเขาทราบว่าเธอเป็นสตรีข้ามเพศยิ่งทำให้สนใจเลือกเธอให้มาทำงานด้วย

          เมื่อถามถึงจุดเด่น เธอก็ตอบว่า ความตั้งใจในการทำงาน รวมทั้งหน้าบ้าน ๆ ไทย ๆ และก็ความเป็นสตรีข้ามเพศของเธอ ทำให้เธอกลายเป็นจุดเด่นที่มีคนสนใจมากมาย แต่ในวงการนางแบบนั้นก็มีสิ่งที่ไม่ดี คือ การเที่ยวกลางคืน มีการเสนอยาเสพติดให้เธอ แต่เธอก็เลือกที่จะปฏิเสธไป เพราะเธอมองอนาคตว่าเธอไม่อยากจบแค่นี้ จากนี้เธอจะกลับไปที่นิวยอร์กและมีแพลนที่จะไปยุโรปอีกด้วย สุดท้ายต้องขอขอบคุณพ่อและแม่มาก ๆ ที่ยอมรับเธอในวันนั้น และคอยเป็นแรงใจเป็นกำลังใจให้เธอได้ก้าวไปทำความฝันได้สำเร็จเหมือนทุกวันนี้





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จุ๊บแจง นิชนัจทน์ สุดลาภา นางแบบโกอินเตอร์ข้ามเพศคนแรกของไทย อัปเดตล่าสุด 17 เมษายน 2557 เวลา 13:38:25 50,400 อ่าน
TOP