x close

ชูวิทย์ โพสต์ถาม สุเทพ เมื่อไหร่จะชุมนุมครั้งสุดท้ายตามที่ประกาศ


ชูวิทย์ โพสต์ถาม สุเทพ เมื่อไหร่จะชุมนุมครั้งสุดท้ายตามที่ประกาศ

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5

           ชูวิทย์ โพสต์ถาม สุเทพ เทือกสุบรรณ เมื่อไหร่จะชุมนุมครั้งสุดท้ายตามที่ประกาศ หลังจากประกาศมาหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่ยุติการชุมนุม ชี้ คนที่ชนะจริง ๆ จะไม่มีการมาประกาศแบบนี้
 
           เมื่อวานนี้ (17 เมษายน 2557) เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5 ของ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีต ส.ส.พรรครักประเทศไทย มีการเขียนข้อความถึง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ว่า นายสุเทพชุมนุมมาอย่างยาวนานแล้ว ประกาศหลายรอบว่า ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย ครั้งนี้ชนะแน่ แต่ตนก็เชื่อว่า คนที่จะชนะจริง ๆ จะไม่มีการพูดแบบนี้ คนที่พูดแบบนี้ได้ เป็นการปลอบขวัญตัวเองมากกว่า ดังนั้นจึงอยากถามนายสุเทพว่า เมื่อใดจะเป็นครั้งสุดท้ายอย่างที่นายสุเทพว่าจริง ๆ
 
           อีกกี่ครั้งถึงจะเป็นครั้งสุดท้าย ?
 

           หลังจากวันหยุดยาว เรากลับมาใช้ชีวิตเหมือนเดิมอีกครั้ง ตื่นเช้า ฝ่ารถติด ทำงาน กลับบ้าน นอน เพื่อตื่นมาในวันรุ่งขึ้น แล้วทำเหมือนเดิม ซ้ำซากจำเจอยู่อย่างนี้
 
           แต่ไม่ใช่เฉพาะพวกเราเท่านั้น ยังมีคุณสุเทพและมวลม็อบ ที่ทำการซ้ำซากจำเจอยู่เป็นเวลากว่า 5 เดือนแล้ว ย้ำแล้วย้ำเล่า บอกว่า "ครั้งนี้เป็นยกสุดท้าย ชุมนุมเป็นครั้งสุดท้าย เดือนนี้เป็นเดือนสุดท้าย งานนี้เป็นงานสุดท้าย ขอแรงพี่น้องเป็นครั้งสุดท้าย ล้มทักษิณเป็นครั้งสุดท้าย"
 

           แต่ผมว่าคนที่เขาจะชนะ ไม่พูดโอ้อวดกันแบบนี้หรอกครับ มีแต่พูดเพื่อปลอบขวัญคนกันเองเสียมากกว่า
 
           เหมือนเวลาจะปฏิวัติ ไม่มีใครมาพูดล่วงหน้าให้คนเขารู้ตัว จู่ ๆ เอารถถังออกมาเลย ถามกี่ครั้งก็ปฏิเสธว่าไม่มีการปฏิวัติ หากทำแบบสุเทพแล้วได้เป็น "รัฏฐาธิปัตย์" ได้ครองอำนาจรัฐ ไม่ต้องไปหาเสียงเลือกตั้ง ไม่ต้องทำงานทำการอะไร แค่อ้างตัวเองเป็นร่างทรงของประชาชน แล้วเกณฑ์ม็อบมา ไม่ต้องมีรถถัง ไม่ต้องใช้อาวุธ ใช้เพียงปากเปล่า หาเรื่องด่าทุกวันทุกคืน
 

           หลังจากนี้คงมีแต่ม็อบเรียงหน้ากระดานมาล้มรัฐบาลกันเป็นว่าเล่น
 
           จนบัดนี้ยังไม่มีสภา ไม่มีฝ่ายค้าน ไม่มีรัฐบาลเป็นตัวเป็นตน ที่รักษาการอยู่ทุกวันนี้ก็ไม่รู้จะไปวันไหน ทุกคนจึงทำงานอย่างขอไปที ข้าราชการก็เก้ ๆ กัง ๆ หากรู้ว่าคุณสุเทพชนะ ป่านนี้ไปเข้าข้างให้มันรู้ดำรู้แดงไปแล้ว
 

           ประชาชนอย่างเรา ๆ ท่าน ๆ จึงตกเป็นเหยื่อของความโลภ กิเลสตัณหา แย่งชิงอำนาจผลประโยชน์ ที่คุณสมชัย กกต. แกเฟซบุ๊กบอกว่าแดงต่ำ เถื่อน ถ่อย แต่อีกฝ่ายก็ใช่ย่อย ปากพูดว่าทำเพื่อบ้านเมือง แต่น้ำลายสอ รออำนาจให้มาตกอยู่ในมือโดยไม่ต้องพึ่งกฎหมาย
 
           อำนาจมันช่างหอมหวลเสียเหลือเกิน อ้างเอาประเทศชาติบ้านเมืองมาบังหน้า ส่วนประชาชนได้แต่นั่งดูทีวี วิจารณ์ข่าว คอมเม้นท์เฟซบุ๊ก
 
           ต้องชุมนุมกันอีกกี่ครั้งถึงจะเป็นครั้งสุดท้ายอย่างที่คุณสุเทพว่า ?


 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ โพสต์ถาม สุเทพ เมื่อไหร่จะชุมนุมครั้งสุดท้ายตามที่ประกาศ อัปเดตล่าสุด 18 เมษายน 2557 เวลา 16:15:41 24,946 อ่าน
TOP