x close

ศาลไม่ถอนประกันจตุพร-ณัฐวุฒิ เหตุหลักฐานอ่อน


ทนายจตุพร-ณัฐวุฒิ ขอศาลเลื่อนไต่สวนถอนประกัน เป็น 8 พ.ค.

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
 
          ศาลไม่ถอนประกันจตุพร-ณัฐวุฒิ ในคดีก่อการร้าย เหตุหลักฐานอ่อน แต่ต้องระวังการปราศรัย

          ตามที่ศาลอาญารัชดา นัดไต่สวน กรณี นายสาธิต ปิตุเตชะ อดีต ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ ส่งตัวแทนยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งเพิกถอนการปล่อยชั่วคราว นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. และ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะแกนนำ นปช. จำเลยในคดีก่อการร้าย เนื่องจากกระทำผิดเงื่อนไขศาล กรณีขึ้นเวทีปราศรัย จ.นครราชสีมา

          วันนี้ (18 เมษายน 2557) นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนาย นปช. ได้เดินทางมายังศาลอาญารัชดา พร้อมเปิดเผยว่า วันนี้จะขอให้ศาลเลื่อนการไต่สวน ออกไปเป็นวันที่  8 พฤษภาคม 2557 เนื่องจากนายจตุพร และนายณัฐวุฒิ มีอาการไข้และเจ็บคอ ยังไม่สะดวกเดินทางมาฟังการไต่สวน แต่ทั้งนี้ให้เป็นดุลยพินิจของศาลว่าจะให้เลื่อนหรือไม่ ขณะที่ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ตัวแทนฝ่ายผู้ร้องยังไม่เดินทางมาแต่อย่างใด

          ล่าสุด ศาลไม่อนุญาตให้เลื่อนการไต่สวนออกไป เนื่องจากเห็นว่า ในกรณีนี้ไม่จำเป็นต้องไต่สวนต่อหน้าจำเลย ดังนั้น จึงเริ่มเปิดการไต่สวนทันที โดยนายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นพยานปากแรก ระบุว่า จำเลยทั้งสองทำความผิดตามเงื่อนไขศาล เนื่องจากมีการปราศรัยยุยงปลุกปั่นให้เกิดความแตกแยกในบ้านเมือง นอกจากนี้ นายสาธิตยังได้นำหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอและเทปถอดคำปราศรัยมายื่นต่อศาลด้วย

          ในเวลาประมาณ 16.00 น. ศาลวินิจฉัยว่า ไม่ถอนประกันตัวนายจตุพรและนายณัฐวุฒิ เหตุหลักฐานที่ยื่นมาไม่เพียงพอ อย่างไรก็ตาม ก็สั่งให้ทั้งสองคนระมัดระวังการปราศรัย


ขอขอบคุณข้อมูลจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลไม่ถอนประกันจตุพร-ณัฐวุฒิ เหตุหลักฐานอ่อน อัปเดตล่าสุด 18 เมษายน 2557 เวลา 16:05:23 21,660 อ่าน
TOP