x close

กลุ่มข้าราชการฯ ประณาม ศอ.รส. ดูหมิ่น หลังเรียกปลัดกระทรวงประชุม


ปลัดกระทรวง
แฟ้มภาพ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          เครือข่ายข้าราชการพลเรือน แถลงการณ์ประณาม ศอ.รส. ดูหมิ่นข้าราชการ หลังจากเรียกปลัดกระทรวงประชุม ชี้ ข้าราชการมีวิจารณญาณพอ และควรรับฟังความเห็นทุกฝ่าย
 
          วันนี้ (18 เมษายน 2557) กลุ่มเครือข่ายข้าราชการพลเรือน ออกแถลงการณ์หลังจากที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ได้เรียกปลัดกระทรวงเข้าประชุม เพื่อทำความเข้าใจให้ตรงกัน เนื่องจาก แกนนำ กปปส. เดินทางมาที่กระทรวงยุติธรรม และปลัดกระทรวงกับผู้บริหารระดับสูงให้การต้อนรับ ถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม มีรายละเอียด ดังนี้
 
          1. ปลัดกระทรวง คือผู้บริหารสูงสุดทำหน้าที่แทนข้าราชการประจำ รับใช้แผ่นดินมาอย่างยาวนาน มีศักดิ์ศรี และมีวิจารณญาณมากพอที่จะตัดสินว่าสิ่งใดควรทำหรือไม่ควรทำ
 
          2. การรับฟังความคิดเห็นของทุกฝ่าย ท่ามกลางสถานการณ์ที่ขัดแย้ง เป็นสิ่งที่เหมาะสมที่สุด เนื่องจากเหตุการณ์ที่ไม่สงบในทุกวันนี้ เกิดจากการไม่เคารพความคิดต่าง โดยเฉพาะจากผู้มีอำนาจ
 
          3. ในฐานะข้าราชการประจำ ถือเป็นหน้าที่ที่ต้องร่วมกันหาทางออกแก่บ้านเมือง
 
          ทั้งนี้ การกระทำของ ศอ.รส. ถือเป็นการดูหมิ่นข้าราชการไทยแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เพราะเรายึดหลักความเป็นกลางทางการเมือง ให้บริการทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียม สามารถทำงานร่วมกับพรรคการเมืองได้ทุกพรรค และไม่เข้าข้างพรรคใดพรรคหนึ่งมากเกินไป พร้อมกับทำหน้าที่ให้ชอบด้วยกฎหมาย สอดคล้องหลักจริยธรรม
 
          นอกจากนี้ กลไกราชการเป็นกลไกสำคัญในการบริหารบ้านเมือง ไม่ได้เป็นของพรรคใดหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ดังนั้น ข้าราชการจึงต้องปฏิบัติหน้าที่คำนึงประโยชน์สูงสุด จึงถือว่าเป็นกลางทางการเมืองอย่างถูกต้อง ดังนั้น ถึงเวลาแล้วที่ข้าราชการทุกท่านต้องร่วมกันธำรงไว้ถึงศักดิ์ศรีข้าราชการ กระทำในสิ่งที่ถูกต้องโดยไม่เกรงกลัวต่ออำนาจ และคำสั่งที่มิชอบด้วยกฎหมาย สมศักดิ์ศรีข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
 
          สำหรับเครือข่ายข้าราชการพลเรือน ประกอบไปด้วย สมาคมข้าราชการพลเรือนแห่งประเทศไทย, เครือข่ายกลุมข้าราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ล กลุ่มข้าราชการกระทรวงแรงงาน, กลุ่มรักกระทรวงพาณิชย์ และเครือข่ายบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลุ่มข้าราชการฯ ประณาม ศอ.รส. ดูหมิ่น หลังเรียกปลัดกระทรวงประชุม โพสต์เมื่อ 18 เมษายน 2557 เวลา 17:44:56 27,069 อ่าน
TOP