x close

อิสราเอล ขอไทยเพิ่มการเฝ้าระวังใน 6 จุดกรุงเทพฯ หวั่นก่อการร้าย




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          อิสราเอล ขอไทยเพิ่มการเฝ้าระวังใน 6 จุดกรุงเทพฯ หลังได้รับข่าวกรองว่า อาจจะมีก่อการร้าย อีกทั้งเพิ่งผ่านพ้นเทศกาลของชาวอิสราเอลได้ไม่นาน

          วันนี้ (19 เมษายน 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานผู้ช่วยทูตตำรวจ สาถนเอกอัครราชทูตรัฐอิสราเอล มีหนังสือถึง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เรื่องแจ้งข้อมูลเพื่อเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยบริเวณถนนข้าวสาร ซึ่งในเบื้องต้นนี้ทางอิสราเอล ได้ขอบคุณ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ที่ให้ความช่วยเหลือเรื่องการจับกุมตัวผู้ต้องหาชาวต่างชาติ ได้แก่ นายยูเซฟ อายาร์ด และนายดาอุท ฟาร์ฮาท ที่เป็นผู้ต้องหาก่อการแล้ว

          ทั้งนี้ ฝ่ายข่าวสถานทูตอิสราเอล ยังได้รับข้อมูลมาว่า อาจจะมีการก่อเหตุในพื้นที่เป้าหมาย 6 จุดในกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นสถานที่เพิ่มเติมที่เคยประสานมาทาง บช.น. ก่อนหน้านี้ ดังนั้น จึงขอให้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยตั้งแต่วันที่18-22 เมษายน 2557 เนื่องจากช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เป็นช่วงเทศกาลของชาวอิสราเอลด้วย นั่นคือ เทศกาลพาสโอเวอร์

          ด้าน พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นได้รับการประสานมาจากทางอิสราเอลให้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในจุดเสี่ยง ซึ่งมีชาวอิสราเอลอาศัยอยู่ อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดนี้เป็นการเฝ้าระวังเท่านั้น ยังไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรงใด ๆ นอกจากนี้ ในก่อนหน้านี้ยังมีการจับกุมชาวฮิซบุลลอฮ์ที่เข้ามาประเทศไทย โดยจับกุมตัวขณะที่ลงเครื่องจากสนามบินสุวรรณภูมิ ส่วนจะเป็นการเข้ามาก่อการร้ายหรือไม่ เรื่องนี้ไม่ชัดเจน ดังนั้น จึงไม่อยากให้แตกตื่นกันไปก่อน

          ภายหลังจากมีการประสานงาน ประเทศไทยก็มีการเข้มงวดในสถานที่ที่ชาวอิสราเอลอาศัยอยู่ เช่น โบสถ์อิสราเอล ภายในซอยรามบุตรี ย่านถนนข้าวสาร และที่พักโดยรอบ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อิสราเอล ขอไทยเพิ่มการเฝ้าระวังใน 6 จุดกรุงเทพฯ หวั่นก่อการร้าย โพสต์เมื่อ 19 เมษายน 2557 เวลา 09:04:18 12,728 อ่าน
TOP