x close

เรือล่ม เกาหลี พบศพแล้ว 29 ราย สูญหายอีก 273 คน


เรือล่ม เกาหลี พบศพแล้ว 29 ราย สูญหายอีก 273 คน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก JUNG YEON-JE / AFP

            เรือเฟอร์รี่ เกาหลี พบผู้เสียชีวิตแล้ว 29 คน ศพบางส่วนเริ่มลอยออกมา ด้านเจ้าหน้าที่เร่งปั๊มออกซิเจน หวังช่วยผู้ติดในเรือ

            เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2557 สำนักข่าวเอพี รายงานว่า จากเหตุการณ์ที่เรือเฟอร์รี่เซวอลล่ม บริเวณชายฝั่งประเทศเกาหลีใต้ จนถึงขณะนี้มียอดผู้เสียชีวิตล่าสุด คือ 29 คน มีผู้สูญหายอีกกว่า 273 คน และมีผู้รอดชีวิต 174 คน จากจำนวนผู้โดยสารทั้งสิ้น 476 คน ซึ่งในจำนวนนี้เป็นนักเรียนจากโรงเรียนมัธยมแดนวอน ที่ออกไปทัศนศึกษาที่เกาะเซจู 323 คน

            ทั้งนี้ ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เรือล่มในครั้งนี้ ได้เพิ่มสูงขึ้นเป็น 29 คน หลังจากที่เจ้าหน้าที่กู้ภัย สามารถกู้ศพของหญิงคนหนึ่งขึ้นมาได้ และศพของผู้เสียชีวิต ก็เริ่มที่จะลอยขึ้นมาเหนือพื้นผิวน้ำ เนื่องจากนักประดาน้ำไม่สามารถที่จะเข้าไปหาศพในเรือได้ จากคลื่นลมแรงและสภาพอากาศที่เลวร้าย

เรือล่ม เกาหลี พบศพแล้ว 29 ราย สูญหายอีก 273 คน

            ในส่วนของการค้นหานั้น นักประดาน้ำของเกาหลีใต้ ได้พยายามเข้าไปในเรือเฟอร์รี่ที่จมลง ซึ่งคาดว่าอาจจะมีผู้คนที่สูญหายราว 273 คนติดอยู่ในนั้น แต่ทางเจ้าหน้าที่เผยว่า การค้นหาเต็มไปด้วยความยากลำบาก และต้องใช้ความอุตสาหะอย่างสูง

            ด้านนายฮวาง แด ซิก หนึ่งในหัวหน้าของทีมนักประดาน้ำ กล่าวว่า วิสัยทัศน์ใต้น้ำบริเวณนั้นย่ำแย่ และน้ำก็ไหลแรง จึงทำให้การค้นหาเหมือนกับการต้านพายุไต้ฝุ่นที่หมุนแรงจนคุณมองไม่เห็นมือของตัวเอง กระแสน้ำเองก็ไหลเชี่ยวเป็นแนวทแยงมุมเข้าสู่ตัวเรือ ทำให้เกิดน้ำวนและยิ่งยากต่อการค้นหาเป็นอย่างมาก

            "เราพยายามหย่อนเชือกลงไปในเรือ เพื่อใช้เชือกนำทางให้เราเข้าไปในเรือที่มีสภาพมืดสนิท และสามารถช่วยชีวิตผู้ที่สูญหายออกมาได้" นายฮวาง เจ้าหน้าที่อาวุโสของหน่วยกู้ภัยใต้น้ำ กล่าว

            นอกจากนี้ หน่วยกู้ภัยยังใช้ปั๊มความดันสูงเพื่อปั๊มออกซิเจนเข้าไปในเรือ เพื่อหวังว่าออกซิเจนจะกลายเป็นฟองอากาศ แทรกตัวไปถึงผู้ที่อาจจะยังรอดชีวิตในเรือที่จมลงสู่ก้นทะเลแล้วอย่างสมบูรณ์ และยังมีการใช้เครน 4 ตัวเพื่อกู้เรือขึ้นมา แต่ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า กว่าจะกู้เรือออกมาได้นั้นต้องใช้เวลาหลายวัน หรือาจจะกินเวลาเป็นสัปดาห์ก็ได้







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรือล่ม เกาหลี พบศพแล้ว 29 ราย สูญหายอีก 273 คน อัปเดตล่าสุด 19 เมษายน 2557 เวลา 09:45:50 30,298 อ่าน
TOP